NEWS & UPDATE

จับเทรนด์โลก เล็งคนไทยได้ใช้ 5G

อีริคสันชี้แนวโน้มเทรนด์โมบิลิตี้ระดับโกลบอล หรือการใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา มี 4 เทรนด์ต้องจับตามอง โดยเฉพาะการก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ การใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อไอโอทีทั่วโลก และปัจจัยสำคัญของการขับเคลื่อนของไทยในการเป็น

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมาคณะของกสทช. ได้เข้าร่วมประชุมและลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงาน กสทช. และกระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสารมวลชนสหพันธรัฐรัสเซีย (Ministry of Telecom and Mass Communications of the Russian Federation) ที่กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย โดยสาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้คือ พูดคุยเรื่องการลดค่าบริการข้ามแดนระหว่างไทยกับรัสเซีย โดยมีตัวแทนจากทรูพูดคุยกับผู้ให้บริการหลัก 4 รายของรัสเซีย นอกจากนี้ยังมีแลกเปลี่ยนความรู้ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และความร่วมมือด้านทีวีดิจิทัล

โรแบรโต้ บาเล็ตต้า รองประธานและหัวหน้างานฝ่ายขายผลิตภัณฑ์โครงข่าย บริษัท อีริคสัน เปิดเผยว่า เทรนด์ของโลกที่ต้องจับตามองคือ 1.ทุกวันจะมีผู้ใช้โมบายบรอดแบนด์ 1 ล้านราย ส่งผลการใช้ซิมการ์ด เติบโต 4% และมีแนวโน้มว่าการใช้โมบายบรอดแบนด์มีโอกาสเติบโต ขณะที่ 2 ในปี 2561 การใช้ 4จี จะกลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญระดับโลก 3.การใช้งานดาต้าบนมือถือ จากไตรมาสแรกของปี 2559 เมื่อเทียบ 2560 เติบโต 70% และ 4.ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือปี 2565 คน ทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้ 5จี

ทั้งนี้ ในส่วนตลาดเอเชียแปซิฟิก ผู้ใช้มือถือสูงกว่าประเทศอื่นๆ โดยส่วนใหญ่มีอุปกรณ์มากกว่าจำนวนประชากรภายในประเทศ เช่น ไทย มีประชากร 66 ล้านคน แต่มีผู้ใช้ มือถือ 90 ล้านราย ในปีที่ผ่านมา คาดว่า 5 ปีทะลุ 100 ล้านราย ขณะที่ปี 2565 การใช้ 5จี ของคนเอเชีย มีราว 28 ล้านคน ส่วนกลุ่มผู้ใช้ 4จี กับ 3จี มีสัดส่วนเท่ากัน 48% และ 2จี แทบไม่เหลือในตลาด

“การใช้ 5จี ของไทยยังตามหลังประเทศอื่นๆ คาดว่าเกิดขึ้นปี 2563-2565 แต่ปริมาณการใช้ 4จี ภายใน 5 ปีจะมีสัดส่วน 60% ของผู้ใช้มือถือ หรือเติบโต 4 เท่าตัว ส่วนปี 2559 มีผู้ใช้เกือบ 20 ล้านราย และปี 2560 คาดว่าจะเพิ่มเป็นเกือบ 30 ล้านราย สำหรับไทยถูกจัดอันดับอยู่ในอันดับ 3 ของภูมิภาคที่มีการใช้งานโลคัล แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน 18% รองจากเวียดนามสัดส่วน 21% และสิงคโปร์ 23%”

สำหรับแนวโน้มคนทั่วโลก ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ 18 ล้านคนในปี 2565 อย่างไรก็ดี รูปแบบเครือข่ายที่มีการเชื่อมต่อ ไอโอทีบริเวณกว้าง เติบโตจากปี 2559 เพิ่มเป็น 30% ในปี 2565 และใน รูปแบบไว-ไฟ บลูทูธ เติบโต 20% สำหรับไทยขณะนี้กลุ่มโอเปอเรเตอร์ต้องเผชิญกับการแข่งขัน ไม่ว่าจะ เป็นเทคนิคระดับการให้บริการ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่าย พัฒนาระบบซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น

การที่ไทยจะก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ ต้องขยายพื้นที่บริการ 4จี ให้ครอบคลุม กลุ่มโอเปอเรเตอร์สู่การเป็นผู้ให้บริการไอโอที พร้อมกับสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ นอกจากนี้ราคาอุปกรณ์สื่อสารต้องสมเหตุสมผล การพัฒนาแอพ พลิเคชั่นของผู้ประกอบการท้องถิ่น ซึ่งจะมีเพิ่มขึ้น การวางระบบด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน รวมทั้งภาครัฐและเอกชนต้องจับมือร่วมกัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสู่ไอโอที ซิตี้อย่างแท้จริง

ที่มา : www.posttoday.com

Related Post

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,

CRM Solution ความลับของการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร

CRM (Customer Relationship Management) เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านอาหารที่ต้องการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขาย การนำ CRM มาใช้ในร้านอาหารมีหลายแง่มุมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เรียกได้ว่า CRM คือระบบหรือเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการข้อมูลลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ โดยการใช้ CRM ร้านอาหารสามารถติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อ ความชอบ และข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการ และสร้างโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำไม CRM

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,