NEWS & UPDATE

จับเทรนด์โลก เล็งคนไทยได้ใช้ 5G

อีริคสันชี้แนวโน้มเทรนด์โมบิลิตี้ระดับโกลบอล หรือการใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา มี 4 เทรนด์ต้องจับตามอง โดยเฉพาะการก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ การใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อไอโอทีทั่วโลก และปัจจัยสำคัญของการขับเคลื่อนของไทยในการเป็น

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมาคณะของกสทช. ได้เข้าร่วมประชุมและลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงาน กสทช. และกระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสารมวลชนสหพันธรัฐรัสเซีย (Ministry of Telecom and Mass Communications of the Russian Federation) ที่กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย โดยสาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้คือ พูดคุยเรื่องการลดค่าบริการข้ามแดนระหว่างไทยกับรัสเซีย โดยมีตัวแทนจากทรูพูดคุยกับผู้ให้บริการหลัก 4 รายของรัสเซีย นอกจากนี้ยังมีแลกเปลี่ยนความรู้ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และความร่วมมือด้านทีวีดิจิทัล

โรแบรโต้ บาเล็ตต้า รองประธานและหัวหน้างานฝ่ายขายผลิตภัณฑ์โครงข่าย บริษัท อีริคสัน เปิดเผยว่า เทรนด์ของโลกที่ต้องจับตามองคือ 1.ทุกวันจะมีผู้ใช้โมบายบรอดแบนด์ 1 ล้านราย ส่งผลการใช้ซิมการ์ด เติบโต 4% และมีแนวโน้มว่าการใช้โมบายบรอดแบนด์มีโอกาสเติบโต ขณะที่ 2 ในปี 2561 การใช้ 4จี จะกลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญระดับโลก 3.การใช้งานดาต้าบนมือถือ จากไตรมาสแรกของปี 2559 เมื่อเทียบ 2560 เติบโต 70% และ 4.ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือปี 2565 คน ทั่วโลกเปลี่ยนมาใช้ 5จี

ทั้งนี้ ในส่วนตลาดเอเชียแปซิฟิก ผู้ใช้มือถือสูงกว่าประเทศอื่นๆ โดยส่วนใหญ่มีอุปกรณ์มากกว่าจำนวนประชากรภายในประเทศ เช่น ไทย มีประชากร 66 ล้านคน แต่มีผู้ใช้ มือถือ 90 ล้านราย ในปีที่ผ่านมา คาดว่า 5 ปีทะลุ 100 ล้านราย ขณะที่ปี 2565 การใช้ 5จี ของคนเอเชีย มีราว 28 ล้านคน ส่วนกลุ่มผู้ใช้ 4จี กับ 3จี มีสัดส่วนเท่ากัน 48% และ 2จี แทบไม่เหลือในตลาด

“การใช้ 5จี ของไทยยังตามหลังประเทศอื่นๆ คาดว่าเกิดขึ้นปี 2563-2565 แต่ปริมาณการใช้ 4จี ภายใน 5 ปีจะมีสัดส่วน 60% ของผู้ใช้มือถือ หรือเติบโต 4 เท่าตัว ส่วนปี 2559 มีผู้ใช้เกือบ 20 ล้านราย และปี 2560 คาดว่าจะเพิ่มเป็นเกือบ 30 ล้านราย สำหรับไทยถูกจัดอันดับอยู่ในอันดับ 3 ของภูมิภาคที่มีการใช้งานโลคัล แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน 18% รองจากเวียดนามสัดส่วน 21% และสิงคโปร์ 23%”

สำหรับแนวโน้มคนทั่วโลก ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ 18 ล้านคนในปี 2565 อย่างไรก็ดี รูปแบบเครือข่ายที่มีการเชื่อมต่อ ไอโอทีบริเวณกว้าง เติบโตจากปี 2559 เพิ่มเป็น 30% ในปี 2565 และใน รูปแบบไว-ไฟ บลูทูธ เติบโต 20% สำหรับไทยขณะนี้กลุ่มโอเปอเรเตอร์ต้องเผชิญกับการแข่งขัน ไม่ว่าจะ เป็นเทคนิคระดับการให้บริการ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่าย พัฒนาระบบซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น

การที่ไทยจะก้าวสู่เมืองอัจฉริยะ ต้องขยายพื้นที่บริการ 4จี ให้ครอบคลุม กลุ่มโอเปอเรเตอร์สู่การเป็นผู้ให้บริการไอโอที พร้อมกับสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ นอกจากนี้ราคาอุปกรณ์สื่อสารต้องสมเหตุสมผล การพัฒนาแอพ พลิเคชั่นของผู้ประกอบการท้องถิ่น ซึ่งจะมีเพิ่มขึ้น การวางระบบด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน รวมทั้งภาครัฐและเอกชนต้องจับมือร่วมกัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสู่ไอโอที ซิตี้อย่างแท้จริง

ที่มา : www.posttoday.com

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข