NEWS & UPDATE

“ทุ่มงบมหาศาล” ขยายธุรกิจ

New York Times ได้จัด 5 อันดับบริษัทเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตมากที่สุด โดยมี Apple, Google, Microsoft, Facebook และที่น่ากลัวที่สุดในตอนนี้คือ Amazon

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ Amazon ได้เข้าซื้อกิจกรรบริษัทต่างๆ โดยล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการ Whole Foods หนึ่งในเครือข่ายร้านค้าปลีกรายที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ ของ Amazon คือ 1.37 หมื่นล้านเหรียญ โดยหมายจะขยายเข้าสู่ธุรกิจร้านค้าของชำร่วมกับ Amazon Fresh บริการส่งอาหารสดถึงบ้าน และร้านสะดวกซื้อในอนาคตที่จะไม่มีแคชเชียร์

นั่นแสดงให้เห็นว่า Amazon กำลังดำเนินธุรกิจลงลึกเข้าไปในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนมากกว่าบริษัทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบ Cloud Computing : มี Amazon Web Service ที่เป็นขุมพลังหลักให้กับแอปและเว็บไซต์ที่ใช้อยู่มากมายในทุกวันนี้
  • ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial intelligence) มี Alexa ผู้ช่วยดิจิทัลอัจฉริยะสั่งการด้วยเสียง เป็นหมุดหมายสำคัญที่ช่วยผลักดันให้มีการนำไปใช้ในอุปกรณ์มากมาย
  • โลจิสติก : มี Amazon Prime Air ซึ่งใช้โดรนและเครื่องบินของ Amazon เองในการส่งสินค้าต่างๆ ซึ่งในอนาคต Amazon อาจไม่ต้องพึ่งพา UPS, FedEX หรือบริการไปรษณีย์อีกเลยก็ได้
  • ความบันทิง : ได้มีการลงทุนสร้างเนื้อหาทางโทรทัศน์ด้วยมูลค่าหลายล้านเหรียญ อีกทั้งยังมีบริการสตรีมเพลงออนไลน์ และซื้อเพลงและภาพยนตร์ในรูปแบบดิจิทัล
  • อาหาร : ซื้อกิจการ Whole Foods และมีบริการส่งอาหารสด Amazon Fresh
  • สุขภาพ : จากรายงานของ CNBC ระบุว่า Amazon มีแนวคิดที่จะรุกเข้าตลาดธุรกิจยา
  • การขายปลีกและ E-Commerce : เป็นธุรกิจที่ Amazon ได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก
  • อาหาร : ซื้อกิจการ Whole Foods และมีบริการส่งอาหารสด Amazon Fresh

 

นอกจากนี้ Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon ยังมีการลงทุนด้วยตนเอง ซึ่งอาจช่วยขยายตลาดของ Amazon ให้กว้างไกลขึ้น ไมว่าจะเป็น

  • อวกาศ : Jeff Bezos เป็นเจ้าของบริษัท Blue Origin ซึ่งสร้างจรวดอวกาศในราคาที่ถูกลง
  • สื่อข่าว : Jeff Bezos เป็นเจ้าของ The Washington Post

 

ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดคำถามว่า เครือขายบริษัทเพียงแห่งเดียวอย่าง Amazon จะสามารถควบคุมอุตสาหกรรมหลักที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของผู้คนทั่วไปได้หรือไม่

ที่มา : www.beartai.com/

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider

Related Post

สร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้าด้วย MCommerce

MCommerce คือ Retargeting-Driven & Repurchase Platform ที่มุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ MCommerce เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program ที่เชื่อมข้อมูลลูกค้าทุกช่องทางเข้ากับฐานข้อมูลของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลนี้มาต่อยอด และสร้างแคมเปญการตลาดได้อย่างตรงจุด  คุณสมบัติเด่นของ MCommerce สะสมแต้มผ่าน MCommerce ไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้า โดยมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยคุณจัดกิจกรรม

จะยุ่งแค่ไหน ถ้ายังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล

Loyalty Program คือระบบที่ธุรกิจใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และส่งเสริมการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโดยเพิ่มแรงจูงใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม คูปอง หรือส่วนลดพิเศษ เมื่อมีการซื้อสินค้าจากธุรกิจนั้นๆ ลูกค้าจะสามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ของรางวัล บริการฟรี หรือส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป ระบบสะสมแต้มมีหลายรูปแบบ เช่น บัตรสมาชิกที่มีบาร์โค้ดหรือแถบแม่เหล็ก แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน ซึ่งในปัจจุบันระบบสะสมแต้มแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ง่าย ความยุ่งยากแรกที่เห็นได้ชัดหากยังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล หรือใช้ Loyalty

วิธีการใช้ Line OA เพื่อความสำเร็จของธุรกิจร้านขายของออนไลน์

Line Official Account (Line OA) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจร้านขายของออนไลน์ที่ต้องการสร้างความสำเร็จและเพิ่มยอดขาย การใช้ Line OA เริ่มต้นด้วยการสมัครใช้งานและตั้งค่าบัญชีด้วยข้อมูลที่ครบถ้วนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า เมื่อได้บัญชี Line OA แล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการเพิ่มผู้ติดตามโดยการโปรโมทบัญชีผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ร้านค้า โซเชียลมีเดีย หรือสื่อโฆษณา พร้อมกับการใช้ QR Code หรือ Link ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและเพิ่มเพื่อนง่ายดาย เนื้อหาที่ส่งผ่าน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้าด้วย MCommerce

MCommerce คือ Retargeting-Driven & Repurchase Platform ที่มุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ MCommerce เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program ที่เชื่อมข้อมูลลูกค้าทุกช่องทางเข้ากับฐานข้อมูลของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลนี้มาต่อยอด และสร้างแคมเปญการตลาดได้อย่างตรงจุด  คุณสมบัติเด่นของ MCommerce สะสมแต้มผ่าน MCommerce ไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้า โดยมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยคุณจัดกิจกรรม

จะยุ่งแค่ไหน ถ้ายังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล

Loyalty Program คือระบบที่ธุรกิจใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และส่งเสริมการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโดยเพิ่มแรงจูงใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม คูปอง หรือส่วนลดพิเศษ เมื่อมีการซื้อสินค้าจากธุรกิจนั้นๆ ลูกค้าจะสามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ของรางวัล บริการฟรี หรือส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป ระบบสะสมแต้มมีหลายรูปแบบ เช่น บัตรสมาชิกที่มีบาร์โค้ดหรือแถบแม่เหล็ก แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน ซึ่งในปัจจุบันระบบสะสมแต้มแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ง่าย ความยุ่งยากแรกที่เห็นได้ชัดหากยังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล หรือใช้ Loyalty