NEWS & UPDATE

“ทุ่มงบมหาศาล” ขยายธุรกิจ

New York Times ได้จัด 5 อันดับบริษัทเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตมากที่สุด โดยมี Apple, Google, Microsoft, Facebook และที่น่ากลัวที่สุดในตอนนี้คือ Amazon

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ Amazon ได้เข้าซื้อกิจกรรบริษัทต่างๆ โดยล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการ Whole Foods หนึ่งในเครือข่ายร้านค้าปลีกรายที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ ของ Amazon คือ 1.37 หมื่นล้านเหรียญ โดยหมายจะขยายเข้าสู่ธุรกิจร้านค้าของชำร่วมกับ Amazon Fresh บริการส่งอาหารสดถึงบ้าน และร้านสะดวกซื้อในอนาคตที่จะไม่มีแคชเชียร์

นั่นแสดงให้เห็นว่า Amazon กำลังดำเนินธุรกิจลงลึกเข้าไปในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนมากกว่าบริษัทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบ Cloud Computing : มี Amazon Web Service ที่เป็นขุมพลังหลักให้กับแอปและเว็บไซต์ที่ใช้อยู่มากมายในทุกวันนี้
  • ปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial intelligence) มี Alexa ผู้ช่วยดิจิทัลอัจฉริยะสั่งการด้วยเสียง เป็นหมุดหมายสำคัญที่ช่วยผลักดันให้มีการนำไปใช้ในอุปกรณ์มากมาย
  • โลจิสติก : มี Amazon Prime Air ซึ่งใช้โดรนและเครื่องบินของ Amazon เองในการส่งสินค้าต่างๆ ซึ่งในอนาคต Amazon อาจไม่ต้องพึ่งพา UPS, FedEX หรือบริการไปรษณีย์อีกเลยก็ได้
  • ความบันทิง : ได้มีการลงทุนสร้างเนื้อหาทางโทรทัศน์ด้วยมูลค่าหลายล้านเหรียญ อีกทั้งยังมีบริการสตรีมเพลงออนไลน์ และซื้อเพลงและภาพยนตร์ในรูปแบบดิจิทัล
  • อาหาร : ซื้อกิจการ Whole Foods และมีบริการส่งอาหารสด Amazon Fresh
  • สุขภาพ : จากรายงานของ CNBC ระบุว่า Amazon มีแนวคิดที่จะรุกเข้าตลาดธุรกิจยา
  • การขายปลีกและ E-Commerce : เป็นธุรกิจที่ Amazon ได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก
  • อาหาร : ซื้อกิจการ Whole Foods และมีบริการส่งอาหารสด Amazon Fresh

 

นอกจากนี้ Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon ยังมีการลงทุนด้วยตนเอง ซึ่งอาจช่วยขยายตลาดของ Amazon ให้กว้างไกลขึ้น ไมว่าจะเป็น

  • อวกาศ : Jeff Bezos เป็นเจ้าของบริษัท Blue Origin ซึ่งสร้างจรวดอวกาศในราคาที่ถูกลง
  • สื่อข่าว : Jeff Bezos เป็นเจ้าของ The Washington Post

 

ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดคำถามว่า เครือขายบริษัทเพียงแห่งเดียวอย่าง Amazon จะสามารถควบคุมอุตสาหกรรมหลักที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของผู้คนทั่วไปได้หรือไม่

ที่มา : www.beartai.com/

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข