NEWS & UPDATE

ระบบ USSD เริ่มจากอะไร?

ใครเคยเล่นบ้าง? ชิงรางวัล – พิมพ์ *782*xx แล้วกดโทรออก…

#ใครเคยเล่นบ้าง?
ชิงรางวัล – พิมพ์ *782*xx แล้วกดโทรออก…
ที่จริงแล้วระบบนี้เรียกว่า USSD (Unstructured Supplementary Services Data) ซึ่งแต่ก่อนใช้สำหรับ Check Balance (เช็กยอดเงิน) และ เติมเงินค่าโทรศัพท์เท่านั้น ..ยังไม่มีใครรู้ว่ามันทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

แล้วกลายเป็นการชิงโชค-ชิงรางวัลได้ยังไงล่ะ?
ผู้ปฏิวัติวงการชิงโชคผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วยการใช้ระบบ USSD ก็คือ…>>คุณตัน ภาสกรนที หรือ ตัน อิชิตัน นั่นเอง!
ย้อนเวลากลับไปช่วง พ.ศ. 2557 (4 ปีที่แล้ว) ที่ Ichitan Group โดดขึ้นสังเวียนการตลาดของเครื่องดื่มชาขวดที่การแข่งขันสูงถึงขนาดพูดได้เลยว่า “อ่อนแอก็แพ้ไป!”

และในช่วงเวลานี้เอง ที่คุณตันได้งัดไม้เด็ด เปลี่ยนระบบ USSD ให้กลายเป็นการชิงรางวัลผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มยอดขาย และ Branding ธุรกิจที่ตัวเองสร้างขึ้นซึ่งแน่นอนว่า..ไม่เพียงผลลัพธ์ยอดขายเครื่องดื่ม Ichitan ที่มากจนทะลุเพดาน ผ่าปฐพี เท่านั้น แต่ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ (Branding) จนคนไทยทั้งประเทศรู้จักดีภายในระยะเวลาไม่นานอีกด้วย (คุณเองก็รู้จัก อิชิตัน มานานใช่ไหมล่ะ?)

คราวนี้เราลองมาดูตัวเลขกันดีกว่า หลังจาก อิชิตัน ขับเคลื่อนการตลาด ด้วย USSD นั้น ผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง
>>กำไร อิชิตัน<<
พ.ศ. 2557 :: 1,078 ล้านบาท
พ.ศ. 2558 :: 813 ล้านบาท
พ.ศ. 2559 :: 369 ล้านบาท
พ.ศ. 2560 (ครึ่งปีแรก) :: 153 ล้านบาท

Cr. ลงทุนแทน 2.0

Related Post

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,

CRM Solution ความลับของการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร

CRM (Customer Relationship Management) เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านอาหารที่ต้องการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขาย การนำ CRM มาใช้ในร้านอาหารมีหลายแง่มุมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เรียกได้ว่า CRM คือระบบหรือเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการข้อมูลลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ โดยการใช้ CRM ร้านอาหารสามารถติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อ ความชอบ และข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการ และสร้างโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำไม CRM

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,