Microsite คือเว็บไซต์ที่โปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ แคมเปญ กิจกรรม ของแบรนด์ต่าง ๆ โดย Microsite เป็นเว็บไซต์ขนาดเล็ก หรือมีหน้าเว็บเดียว ซึ่งจะแยกออกจากเว็บไซต์หลักของบริษัท คุณอาจสื่อสารข้อความเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร และแตกต่างจากเว็บไซต์หลักของธุรกิจ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอขาย โดยทั่วไป Microsite จะเป็นเว็บไซต์ชั่วคราว แต่ก็สามารถใช้ในระยะยาวได้ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ เช่น หากใช้ Microsite สำหรับเปิดตัวสินค้า คุณก็อาจสร้างขึ้นมาชั่วคราวเพื่อเล่นกิจกรรมในช่วงเปิดตัว หรืออาจนำไปเป็นเครื่องมือในการจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล ให้ลงทะเบียน และส่งชิงโชคผ่านเว็บ ก็สามารถใช้ได้จนจบแคมเปญ หรืออาจจะสร้างมาแค่สำหรับสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคเวลาที่ไปออกบูธนอกสถานที่ก็ได้
คุณสามารถใช้ Microsite สำหรับแคมเปญการตลาดดิจิทัลของแบรนด์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการผ่านรูปแบบของเว็บไซต์ หรือการใช้คำที่ดึงดูดลูกค้าที่คุณต้องการ ซึ่ง Microsite ถือเป็นตัวช่วยทางการตลาดสำหรับเหล่านักการตลาด และ AE ที่ใช้เวลาสร้างไม่นาน เรียกได้ว่า ทั้งลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายเลยก็ว่าได้ อีกทั้งคุณยังสามารถนำ Microsite ไปทำโฆษณาโปรโมทบนโซเชียลได้ ไม่เพียงแค่นั้นคุณยังสามารถนำไปผูกกับ Line OA อาจแปะลิงก์ทางเข้า Microsite ไว้ที่ Rich Menu หรือ Greeting Message เพื่อให้ลูกค้าเห็นกิจกรรมที่คุณต้องการโปรโมท หรือเป็นทางเข้าที่สามารถเข้ารวมกิจกรรมได้ง่ายขึ้น และสุดท้ายคุณอาจยิงโฆษณาที่หน้าเพจของคุณเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจในสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่คุณโปรโมทก็ได้
เว็บไซต์ กับ Microsite นั้นมีความแตกต่างกัน Microsite ไม่ใช่เว็บไซต์หลักธุรกิจที่คุณอาจมีอยู่แล้ว ความแตกต่างระหว่างไมโครไซต์ และเว็บไซต์ของบริษัทคือเป้าหมายและวัตถุประสงค์ ตัวอย่างเช่น ธุรกิจหรือเว็บไซต์หลักของคุณน่าจะแสดงรายการผลิตภัณฑ์ หรือบริการทั้งหมดของคุณ เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ แต่ Microsite สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย หรือแคมเปญกิจกรรมทางการตลาดเรียกความสนใจในตัวสินค้านั้น ๆ
Microsite ควรใช้เมื่อใด?
เมื่อมีแคมเปญเสริม
Microsite สามารถทำหน้าที่ได้เช่นเดียวกับหน้า Landing Page สามารถให้พื้นที่ใน Microsite เพื่อนำเสนอแคมเปญที่เฉพาะเจาะจง สร้างขึ้นสำหรับแคมเปญเฉพาะสินค้านั้น ๆ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมการตลาดที่มีระยะเวลาจำกัด
เมื่อต้องการส่งเสริมกิจกรรมการขาย
Microsite สามารถใช้เพื่อโปรโมทกิจกรรมได้ เช่น หากคุณกำลังจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล คุณอาจสร้าง Microsite เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าใจว่ากิจกรรมนี้มีกติกาการร่วมสนุกอย่างไร หรือเป็นช่องทางการสมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมก็ได้
เมื่อต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่ ๆ
ถือเป็นการใช้ Microsite ที่พบบ่อยที่สุด คือการโปรโมตผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เช่น หากแบรนด์ของคุณมีผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณอาจสร้าง Microsite ที่โปรโมทสินค้านั้น ๆ สินค้าเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้อดี การเชิญชวนให้ซื้อ หน้าตาผลิตภัณฑ์หรืออื่น ๆ
หากคุณสนใจ Microsite กลยุทธ์ยอดนิยมสำหรับธุรกิจ และแคมเปญการตลาดจำนวนมาก ให้ทุกการโปรโมทของคุณมีชีวิตชีวาบนโลกออนไลน์ ตอบโจทย์ธุรกิจในหลาย ๆ ด้าน รักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว