NEWS & UPDATE

รู้จักใช้ Microsite ประหยัดค่าใช้จ่าย โปรโมทแคมเปญการตลาดง่าย ได้ประโยชน์สูงสุด

Microsite คือเว็บไซต์ที่โปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ แคมเปญ กิจกรรม ของแบรนด์ต่าง ๆ โดย Microsite เป็นเว็บไซต์ขนาดเล็ก หรือมีหน้าเว็บเดียว ซึ่งจะแยกออกจากเว็บไซต์หลักของบริษัท คุณอาจสื่อสารข้อความเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร และแตกต่างจากเว็บไซต์หลักของธุรกิจ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอขาย โดยทั่วไป Microsite จะเป็นเว็บไซต์ชั่วคราว แต่ก็สามารถใช้ในระยะยาวได้ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ เช่น หากใช้ Microsite สำหรับเปิดตัวสินค้า คุณก็อาจสร้างขึ้นมาชั่วคราวเพื่อเล่นกิจกรรมในช่วงเปิดตัว หรืออาจนำไปเป็นเครื่องมือในการจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล ให้ลงทะเบียน และส่งชิงโชคผ่านเว็บ ก็สามารถใช้ได้จนจบแคมเปญ หรืออาจจะสร้างมาแค่สำหรับสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคเวลาที่ไปออกบูธนอกสถานที่ก็ได้ 

คุณสามารถใช้ Microsite สำหรับแคมเปญการตลาดดิจิทัลของแบรนด์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการผ่านรูปแบบของเว็บไซต์ หรือการใช้คำที่ดึงดูดลูกค้าที่คุณต้องการ ซึ่ง Microsite ถือเป็นตัวช่วยทางการตลาดสำหรับเหล่านักการตลาด และ AE ที่ใช้เวลาสร้างไม่นาน เรียกได้ว่า ทั้งลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายเลยก็ว่าได้ อีกทั้งคุณยังสามารถนำ Microsite ไปทำโฆษณาโปรโมทบนโซเชียลได้ ไม่เพียงแค่นั้นคุณยังสามารถนำไปผูกกับ Line OA อาจแปะลิงก์ทางเข้า Microsite ไว้ที่ Rich Menu หรือ Greeting Message เพื่อให้ลูกค้าเห็นกิจกรรมที่คุณต้องการโปรโมท หรือเป็นทางเข้าที่สามารถเข้ารวมกิจกรรมได้ง่ายขึ้น และสุดท้ายคุณอาจยิงโฆษณาที่หน้าเพจของคุณเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจในสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่คุณโปรโมทก็ได้

เว็บไซต์ กับ Microsite นั้นมีความแตกต่างกัน Microsite ไม่ใช่เว็บไซต์หลักธุรกิจที่คุณอาจมีอยู่แล้ว ความแตกต่างระหว่างไมโครไซต์ และเว็บไซต์ของบริษัทคือเป้าหมายและวัตถุประสงค์ ตัวอย่างเช่น ธุรกิจหรือเว็บไซต์หลักของคุณน่าจะแสดงรายการผลิตภัณฑ์ หรือบริการทั้งหมดของคุณ เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ แต่ Microsite สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย หรือแคมเปญกิจกรรมทางการตลาดเรียกความสนใจในตัวสินค้านั้น ๆ 

Microsite ควรใช้เมื่อใด? 

เมื่อมีแคมเปญเสริม

Microsite สามารถทำหน้าที่ได้เช่นเดียวกับหน้า Landing Page สามารถให้พื้นที่ใน Microsite เพื่อนำเสนอแคมเปญที่เฉพาะเจาะจง สร้างขึ้นสำหรับแคมเปญเฉพาะสินค้านั้น ๆ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมการตลาดที่มีระยะเวลาจำกัด

เมื่อต้องการส่งเสริมกิจกรรมการขาย 

Microsite สามารถใช้เพื่อโปรโมทกิจกรรมได้ เช่น หากคุณกำลังจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล คุณอาจสร้าง Microsite เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าใจว่ากิจกรรมนี้มีกติกาการร่วมสนุกอย่างไร หรือเป็นช่องทางการสมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมก็ได้ 

เมื่อต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่ ๆ 

ถือเป็นการใช้ Microsite ที่พบบ่อยที่สุด คือการโปรโมตผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เช่น หากแบรนด์ของคุณมีผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณอาจสร้าง Microsite ที่โปรโมทสินค้านั้น ๆ สินค้าเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้อดี การเชิญชวนให้ซื้อ หน้าตาผลิตภัณฑ์หรืออื่น ๆ
หากคุณสนใจ Microsite กลยุทธ์ยอดนิยมสำหรับธุรกิจ และแคมเปญการตลาดจำนวนมาก ให้ทุกการโปรโมทของคุณมีชีวิตชีวาบนโลกออนไลน์ ตอบโจทย์ธุรกิจในหลาย ๆ ด้าน รักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big