NEWS & UPDATE

รู้จักใช้ Microsite ประหยัดค่าใช้จ่าย โปรโมทแคมเปญการตลาดง่าย ได้ประโยชน์สูงสุด

Microsite คือเว็บไซต์ที่โปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ แคมเปญ กิจกรรม ของแบรนด์ต่าง ๆ โดย Microsite เป็นเว็บไซต์ขนาดเล็ก หรือมีหน้าเว็บเดียว ซึ่งจะแยกออกจากเว็บไซต์หลักของบริษัท คุณอาจสื่อสารข้อความเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใคร และแตกต่างจากเว็บไซต์หลักของธุรกิจ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอขาย โดยทั่วไป Microsite จะเป็นเว็บไซต์ชั่วคราว แต่ก็สามารถใช้ในระยะยาวได้ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ เช่น หากใช้ Microsite สำหรับเปิดตัวสินค้า คุณก็อาจสร้างขึ้นมาชั่วคราวเพื่อเล่นกิจกรรมในช่วงเปิดตัว หรืออาจนำไปเป็นเครื่องมือในการจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล ให้ลงทะเบียน และส่งชิงโชคผ่านเว็บ ก็สามารถใช้ได้จนจบแคมเปญ หรืออาจจะสร้างมาแค่สำหรับสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคเวลาที่ไปออกบูธนอกสถานที่ก็ได้ 

คุณสามารถใช้ Microsite สำหรับแคมเปญการตลาดดิจิทัลของแบรนด์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการผ่านรูปแบบของเว็บไซต์ หรือการใช้คำที่ดึงดูดลูกค้าที่คุณต้องการ ซึ่ง Microsite ถือเป็นตัวช่วยทางการตลาดสำหรับเหล่านักการตลาด และ AE ที่ใช้เวลาสร้างไม่นาน เรียกได้ว่า ทั้งลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายเลยก็ว่าได้ อีกทั้งคุณยังสามารถนำ Microsite ไปทำโฆษณาโปรโมทบนโซเชียลได้ ไม่เพียงแค่นั้นคุณยังสามารถนำไปผูกกับ Line OA อาจแปะลิงก์ทางเข้า Microsite ไว้ที่ Rich Menu หรือ Greeting Message เพื่อให้ลูกค้าเห็นกิจกรรมที่คุณต้องการโปรโมท หรือเป็นทางเข้าที่สามารถเข้ารวมกิจกรรมได้ง่ายขึ้น และสุดท้ายคุณอาจยิงโฆษณาที่หน้าเพจของคุณเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจในสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่คุณโปรโมทก็ได้

เว็บไซต์ กับ Microsite นั้นมีความแตกต่างกัน Microsite ไม่ใช่เว็บไซต์หลักธุรกิจที่คุณอาจมีอยู่แล้ว ความแตกต่างระหว่างไมโครไซต์ และเว็บไซต์ของบริษัทคือเป้าหมายและวัตถุประสงค์ ตัวอย่างเช่น ธุรกิจหรือเว็บไซต์หลักของคุณน่าจะแสดงรายการผลิตภัณฑ์ หรือบริการทั้งหมดของคุณ เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ แต่ Microsite สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย หรือแคมเปญกิจกรรมทางการตลาดเรียกความสนใจในตัวสินค้านั้น ๆ 

Microsite ควรใช้เมื่อใด? 

เมื่อมีแคมเปญเสริม

Microsite สามารถทำหน้าที่ได้เช่นเดียวกับหน้า Landing Page สามารถให้พื้นที่ใน Microsite เพื่อนำเสนอแคมเปญที่เฉพาะเจาะจง สร้างขึ้นสำหรับแคมเปญเฉพาะสินค้านั้น ๆ เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมการตลาดที่มีระยะเวลาจำกัด

เมื่อต้องการส่งเสริมกิจกรรมการขาย 

Microsite สามารถใช้เพื่อโปรโมทกิจกรรมได้ เช่น หากคุณกำลังจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล คุณอาจสร้าง Microsite เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าใจว่ากิจกรรมนี้มีกติกาการร่วมสนุกอย่างไร หรือเป็นช่องทางการสมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมก็ได้ 

เมื่อต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่ ๆ 

ถือเป็นการใช้ Microsite ที่พบบ่อยที่สุด คือการโปรโมตผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เช่น หากแบรนด์ของคุณมีผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณอาจสร้าง Microsite ที่โปรโมทสินค้านั้น ๆ สินค้าเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้อดี การเชิญชวนให้ซื้อ หน้าตาผลิตภัณฑ์หรืออื่น ๆ
หากคุณสนใจ Microsite กลยุทธ์ยอดนิยมสำหรับธุรกิจ และแคมเปญการตลาดจำนวนมาก ให้ทุกการโปรโมทของคุณมีชีวิตชีวาบนโลกออนไลน์ ตอบโจทย์ธุรกิจในหลาย ๆ ด้าน รักษาฐานลูกค้าเก่า เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข