#ส่งรหัสลุ้นรางวัล #ส่งมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ทุกคนคงเคยเห็นกิจกรรมประเภทนี้มาไม่มากก็น้อยตามสื่อประชาสัมพันธ์ แต่ทราบกันหรือไม่? แท้จริงใครเป็นผู้ได้ประโยชน์จากกิจกรรมนี้?
#ส่งรหัสลุ้นรางวัล #ส่งมากยิ่งมีสิทธิ์มาก
ทุกคนคงเคยเห็นกิจกรรมประเภทนี้มาไม่มากก็น้อยตามสื่อประชาสัมพันธ์ แต่ทราบกันหรือไม่? แท้จริงใครเป็นผู้ได้ประโยชน์จากกิจกรรมนี้?
แน่นอนว่าในมุมมองของ “ผู้บริโภค” คงจะถูกใจ และรู้สึกสนุกไปกับการลุ้นโชค ชิงรางวัล เพราะพวกเขาเหมือนกับยิงปืนหนึ่งนัด แต่ได้นกสองตัวคือ ได้ทั้งสินค้าและลุ้นของรางวัลไปด้วย
แต่..ในมุมมองของ “แบรนด์” หรือเจ้าของกิจกรรม คงไม่ทุ่มงบเพียงเพื่อสร้างความสนุกสนานอย่างเดียวแน่..คิดอย่างนั้นไหมคะ? ผลประโยชน์แท้จริงที่แบรนด์จะได้รับ คือสิ่งเหล่านี้ค่ะ
ยอดขายเพิ่มขึ้น
ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น
แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น
สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
เพิ่มฐานข้อมูลลูกค้าใหม่มากขึ้น
สร้างรายได้เพิ่มเติมจาก revenue sharing
แต่บางคนอาจสงสัย..Benefit 2 ข้อสุดท้ายมาได้ยังไง?
สาเหตุที่มาก็เพราะ รูปแบบการร่วมกิจกรรมเป็นระบบ SMS ที่เราสามารถเก็บฐานข้อมูลได้ทุกหมายเลขโทรศัพท์ที่พิมพ์เข้ามานั่นเองค่ะ ซึ่งก็เป็นผลดีของแบรนด์ เพราะสามารถหยิบข้อมูลเหล่านี้ ไปใช้ในกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อต่อยอดกลยุทธ์การขายสินค้าในอนาคตได้
.. ส่วน revenue sharing นั้น ก็มาจากค่าส่ง SMS ร่วมกิจกรรมของผู้บริโภคเช่นกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของแบรนด์แล้วว่าจะกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคได้มากแค่ไหน เพราะยิ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมมาก ส่วนแบ่งรายได้ที่จะได้รับก็มากขึ้นด้วย บางกิจกรรมสามารถใช้รายได้ส่วนนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมได้เชียวล่ะ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ.. แค่หนึ่งกิจกรรม แต่ได้อะไรมากกว่าที่คิด
มีใครให้มากกว่านี้มั้ยคะ! ถ้าไม่… plan budget ได้เลยค่ะ
Mobile Connect Co.,Ltd.