• info@mobileconnect.co.th
  • Mobile Marketing 06 5895 8328
  • Customer service 0 2938 2377 ext.111

MobileConnect

news
3 คำตอบสุดท้าย ทำไม Shop Online จะครองโลก กับทฤษฎี New! Normal

“Online จะยิ่งกว่าเติบโต..คือผู้บริโภคจะเคยชิน”

จากเหตุการณ์โรคระบาดที่บีบให้ผู้ซื้อหาช่องทางเข้าถึงสินค้า ส่วนผู้ขายก็หาช่องทางจำหน่ายกลไกพฤติกรรมในทิศทางเดียวกันนี้เองที่ทำให้กำเนิดเป็นความปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) เพื่อตอกย้ำว่าช่องทาง Online กำลังครองโลก

และนี่คือ 3 คำตอบสุดท้ายที่จะทำให้คุณเลือก Online เป็นช่องทางหลักของแบรนด์นับแต่นี้ไป

1. ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมครั้งใหญ่:: จากที่แต่ก่อนทราบกันว่า Online Platform จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในกระแสธุรกิจ และภายในไม่กี่ปีจะกลายเป็นสื่อหลักนั้น าจเกิดขึ้นแล้วในปีนี้ เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคสูญเสียอำนาจพื้นฐานในการเลือกช่องทางการเข้าถึงสินค้า นำไปสู่การปรับตัวพร้อมกันเพื่อใช้งาน Online Platform อันเป็นช่องทางเชื่อมต่อกับแบรนด์ที่ยังคงมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ Growth rate ช่องทาง Online ดีดตัวขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ซึ่งก็ไม่แปลกเลยหากผู้บริโภคจะพัฒนาจาก “ลองใช้” ก้าวไปสู่ “ความเคยชิน” ด้วยเวลาเพียงไม่นาน เพราะหนึ่งในโจทย์สำคัญที่ผู้พัฒนาระบบต้องคำนึงถึงคือ “ความง่าย” ให้ผู้บริโภครู้สึกว่า platform ใช้งานได้สะดวก

จากข้อมูลของ Nielsen หนึ่งในบริษัทที่วิจัยด้านการตลาดเผยข้อมูลให้เห็นว่า ปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มสั่งซื้อในรูปแบบ Auto Subscription ที่สามารถซื้อเพียงครั้งเดียว แล้วแบ่งส่งรายเดือนหรือสัปดาห์ มากถึง 48% เพราะสามารถลดขั้นตอนในการซื้อซ้ำได้ ไม่เท่านั้น เมื่อตัวเลือกช่องทางมีไม่มาก ยังส่งผลให้ผู้บริโภค “ยอม” แลกข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อเป็น Member ในการรับสิทธิพิเศษต่างๆ อีกด้วย นานไป.. จากเคยชิน ก็กลายเป็นชอบในที่สุด

2. เมื่อออนไลน์ขยายตัว โลจิสติกส์ก็ขยายตาม :: การขนส่งสินค้า ที่เป็นภาคส่วนสำคัญของการซื้อขายออนไลน์ก็ต้องขยายตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่สำคัญ..ทิศทางของธุรกิจโลจิสติกส์หลังการขยายตัวนี้ก็ย่อมมาพร้อมกับข้อเสนอมากมายเพื่อ “ดึงลูกค้า” ให้มาใช้บริการของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นค่าขนส่งที่ถูกกว่า การสะสมแต้มที่อาจนำไปใช้แลกสิทธิพิเศษ หรืออื่นๆ อีกมากมาย

สุดท้ายผู้ที่รับผลประโยชน์ไปเต็มๆ ก็คือผู้บริโภค..แล้วจะมีเหตุผลอะไรอีกล่ะ? ที่จะไม่สั่ง Online

3. Social media สู่ E-Commerce :: Platform Social media และ Chat App ยอดฮิตทั้งหลายก็ปรับตัวให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นอย่างไม่หยุดเพื่อตอกย้ำความเป็น “Social” อย่างแท้จริงที่ต้องรองรับทุกพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ทีนี้เมื่อช่องทาง Social media สามารถทำหน้าที่ทดแทน E-Commerce ได้อย่างครบวงจร เพื่อให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องเปลี่ยน Platform ในการ Shop Online แล้ว ก็ช่วยลดขั้นตอนและความเสี่ยงที่จะสูญเสียลูกค้าไปใน Customer journey ได้

Social media ที่ว่าผู้บริโภคเคยชินอยู่แล้ว ก็ยิ่งกลายเป็น Platform ประจำตัวของใครหลายคน

ทั้ง 3 ข้อที่กล่าวถึง ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเหตุผลมากมาย ที่จะย้ำเตือนกับเจ้าของแบรนด์ทุกคนว่าให้ “เตรียมตัว” สำหรับเครื่องมือการตลาดที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรม “New Normal” ในการนำผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณในช่องทาง Online Platform ได้ก่อนใคร

คำถามต่อมาคือ เครื่องมือใดที่จะช่วยให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น..?

คำตอบง่ายๆ แต่ชัดเจน คือ Google Ads เว็บไซต์ Search Engine อันดับหนึ่ง

เพราะอะไรนั้น..เราจะขออธิบายง่ายๆ ดังนี้

  • เชื่อมต่อได้ทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Facebook, และที่สำคัญคือ Website ของคุณเอง
  • รองรับการค้นหาทั้งรูปแบบ Keyword และ Picture
  • “เลือกซื้อ” Keyword สำหรับชิ้นงานโฆษณาได้อิสระ และการตั้งค่ามากมายที่จะปล่อยให้คุณใช้เทคนิคต่างๆ ได้เต็มที่ให้โฆษณาไปปรากฏกับลูกค้าที่แท้จริงของคุณ

และด้วยคุณสมบัติการเป็น “ต้นทาง” ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ แล้วยังมีอิสระสูงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในการเปิดใช้งาน ทำให้ Google Ads ที่ก่อนหน้านี้ผลลัพธ์มากแค่ไหน New Normal จะยิ่งตอกย้ำความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

หากสนใจและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายขาย

One Stop Service : เราคือ ผู้นำด้านให้บริการ SMS, 2Ways SMS, USSD, MMS ที่ดีที่สุด

Tel. 06 5895 8328