NEWS & UPDATE

5 เทคนิค สยบลูกค้า

#ซบเซาแค่ไหน #ก็ขายดิบขายดี
5 เทคนิคนี้ สายตาของ Customer และ Marketer มองเห็นต่างกัน
ฉะนั้นอยากถามว่า ในฐานะที่คุณเองก็เป็น Marketer..
คุณเห็น..เหมือนอย่างที่เราเห็นหรือเปล่า?
ครั้งนี้เราจะจับส่วนหนึ่งของการ “ส่งเสริมการขาย” มาเปลือยกันให้เห็นจนหมดเปลือก
ว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง เครื่องมือใดที่เหมาะสม และจะเกิดผลลัพธ์อย่างไร?

1. ทดลองใช้ฟรี ถูกใจกลับมาซื้อแน่
ของใหม่ ยังไม่มีใครรู้จัก..อย่างนั้นก็แจกดีกว่าค่ะ!
ด้วยเทคนิคสุดคลาสสิคที่ไม่เฉพาะเป็นการแนะนำสินค้าของคุณ แต่ยังให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้จริง เข้าถึง Product Value นำไปสู่การตัดสินใจซื้อภายหลัง

โดยการแจกสินค้าทดลองใช้ (Sampling) นั้น สามารถนำ SMS 2ways มาเป็นช่องทางในการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์และแสดงหลักฐานกับพนักงานหน้าเคาท์เตอร์เพื่อรับสินค้าจริงได้ นอกจากจะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกกับลูกค้าแล้ว วิธีนี้ยังช่วยให้แบรนด์สามารถบริหารจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จจาก system controller และสิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือฐานข้อมูลลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้ามาทั้งหมด นำไปสู่การสร้าง “BIG DATA”

แต่ SMS 2way ก็เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในอีกหลายช่องทางที่มีประสิทธิภาพค่ะ ฉะนั้นในการเลือกใช้เครื่องมือเราอาจต้องตัดสินใจด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น ลักษณะสินค้า กลุ่มเป้าหมาย หรือ งบประมาณที่จำกัดค่ะ

2. คูปองส่วนลด ยิ่งให้-ยิ่งได้
Coupons ส่วนลด ใครบ้างไม่ชอบ!?
สำหรับนักช้อป..Coupons ส่วนลดเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รู้สึก happy มากขึ้น เพราะสามารถซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง มีเงินเหลือไปช้อปอย่างอื่นได้อีก

แต่สำหรับนักการตลาด..Coupons เป็นเครื่องมือช่วยกระตุ้นความอยาก หรือ need ของลูกค้า เพื่อให้เข้ามาที่ shop ก่อน และอย่างที่รู้กันดีว่าพฤติกรรมของนักช้อปส่วนมาก จะไม่มาเพื่อซื้อสินค้าเพียงชิ้นเดียวแน่ๆ และมักจะจบลงด้วยยอดซื้อที่มากกว่า budget ที่กำหนดไว้เสมอ

และเพื่อความสะดวกมากขึ้นทั้งลูกค้าและแบรนด์ เราสามารถส่งเป็น E-Coupons โดยใช้ MMS (Multimedia Messaging Service) หรือเรียกง่ายๆ ว่า “ข้อความภาพ” ที่ดึงดูดด้วยภาพสีสันสวยงาม และเข้าใจได้ง่าย ช่วยกระตุ้นความสนใจได้เป็นอย่างดี

3. Cash Back จ่ายแล้ว..ได้เงินคืน!?
“บัตรของคุณจะถูกใช้บ่อยมากขึ้น”
วิธีนี้จะพบเห็นมากในรูปแบบของบัตรเครดิต, member card ต่างๆ ที่ให้คุณได้รับดีลดีๆ ทั้งร้านอาหาร , โรงแรม, ตั๋วเครื่องบิน หรือสิทธิพิเศษต่างๆ กับร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยการใช้จ่ายผ่านบัตรในวงเงินที่กำหนด แล้วได้รับเครดิตคืนเงินตามเงื่อนไขที่ระบุไว้

ซึ่งสมาชิกสามารถแจ้งขอเครดิตเงินคืนได้โดยผ่านทาง SMS ทำให้สมาชิกรู้สึกคุ้มค่ากับการใช้บัตรมากขึ้น และต้องการที่จะหยิบบัตรนี้ขึ้นมาใช้ในครั้งต่อๆ ไป เพราะ “ใช้ทุกครั้ง ได้ส่วนลดทุกครั้ง”

4. Up Sale ด้วยสิทธิแลกซื้อ
“ซื้อครบ 500 บาท สามารถแลกซื้อสินค้าพรีเมี่ยมในราคาพิเศษ”
..คุ้นๆ กับประโยคแบบนี้หรือเปล่าคะ…รู้หรือไม่?

“สิทธิ์แลกซื้อ” เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี.. จากการเสนอบางสิ่งที่น่าสนใจโดยแลกกับเงื่อนไขบางอย่างนั่นคือ ยอดซื้อ ที่แบรนด์ต้องการประกอบกับการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันอย่าง feature “Rewards Card” ของ Line@ ทำให้เกิด customer experience ในรูปแบบใหม่ๆ ให้เกิดความสนุกและสร้างการติดตามจากลูกค้ามากขึ้น

5. Display ให้โดดเด่น จนกลายเป็นเป้าสายตา
เคยเห็นแบรนด์ต่างๆ ที่เลือกสินค้าบางชนิดมาจัดวางหน้าร้าน หรือ ชั้นวางด้านหน้าใกล้จุดชำระเงินไหมคะ? (ถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึง 7-ELEVEN ที่จะจัดสินค้าที่อยู่ในรายการ “สิทธิ์แลกซื้อ” มาไว้ที่ด้านหน้า)

วิธีเหล่านี้ เรียกอีกอย่างว่า การจัดแสดงสินค้า ณ จุดซื้อ (point-of-purchase promotion) ซึ่งก็รวมความไปถึง ป้ายส่งเสริมการขาย หรือการโชว์สาธิตตัวอย่างสินค้าต่างๆ
โดยวิธีนี้ก็จะเพิ่มความโดดเด่นของตัว Product เพื่อดึงดูดให้เกิดการซื้อขายได้มากเลยทีเดียวค่ะ

Mobile Connect Co.,Ltd.

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข