NEWS & UPDATE

C2C ก็มา! ยุคนี้ อยู่บ้านก็ Shopping ได้ ซื้อ-ขาย Online ใครก็ทำเป็น

ยุคนี้ อยู่บ้านก็ Shopping ได้
ซื้อ-ขาย Online ใครก็ทำเป็น

C2C หรือที่เรียกว่า Customer to Customer คือการซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกันเอง ซึ่งส่วนมากจะอยู่บนพื้นที่เว็บไซต์ต่างๆ อันเป็นผลพวงจากอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ผู้คนในยุคปัจจุบันเข้าถึงกันง่ายขึ้น
..ถ้าพูดตรงตัวก็คือ ลูกค้าของเรา เขาซื้อขายกันเองแล้วค่ะ!
ถึงเวลาที่แบรนด์อย่างเราๆ ต้องปรับตัวด้วยการเข้าไปอยู่ใน online marketplace หรือสร้าง own marketplace เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน

ซึ่งอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า Online Shopping มาแน่ๆ.. เมื่อบริษัทการตลาดออนไลน์ยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศจีน อย่าง JD.com (อันดับ 1 คือ Alibaba) กำลังคุยกับ “เซ็นทรัล” ของประเทศไทย! ด้วยเหตุผลที่ว่า ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมต่อไปถึงประเทศเพื่อนบ้านได้ เช่น มาเลเซีย เวียดนาม พม่า นั่นเองค่ะ

และด้วยสถิติมูลค่า E-commerce ของประเทศไทยในปี 2017 เติบโตขึ้นถึง 9.86% (อ้างอิงจาก EDTA Thailand) ก็น่าจะช่วยตอกย้ำความมั่นใจให้นักการตลาดทั้งหลายได้กล้าตัดสินใจทำอะไรบางอย่างมากขึ้นนะคะ

แต่ถึงแม้จะมีข้อมูลสนับสนุนมากมาย แต่ก็อย่าลืมว่า ประเทศไทย ยังไม่ใช่ E-Commerce 100% เพราะผู้บริโภคบางกลุ่มยังติดกับพฤติกรรมเดิมๆ ที่ชอบเดินเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และยังมีความกังวลอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น กลัวโดนหลอก ,ไม่ได้สัมผัสสินค้า หรือ ลองใช้จริง

ซึ่งหากเราสามารถเข้าใจความกลัวหรือความกังวล และสามารถหา solution ที่ช่วยลดความกังวลเหล่านั้นได้
แอดมินมั่นใจว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนผู้บริโภค “คนนั้น” ให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่าง 100%

Mobile Connect Co,.Ltd.

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข