NEWS & UPDATE

C2C ก็มา! ยุคนี้ อยู่บ้านก็ Shopping ได้ ซื้อ-ขาย Online ใครก็ทำเป็น

ยุคนี้ อยู่บ้านก็ Shopping ได้
ซื้อ-ขาย Online ใครก็ทำเป็น

C2C หรือที่เรียกว่า Customer to Customer คือการซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกันเอง ซึ่งส่วนมากจะอยู่บนพื้นที่เว็บไซต์ต่างๆ อันเป็นผลพวงจากอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ผู้คนในยุคปัจจุบันเข้าถึงกันง่ายขึ้น
..ถ้าพูดตรงตัวก็คือ ลูกค้าของเรา เขาซื้อขายกันเองแล้วค่ะ!
ถึงเวลาที่แบรนด์อย่างเราๆ ต้องปรับตัวด้วยการเข้าไปอยู่ใน online marketplace หรือสร้าง own marketplace เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน

ซึ่งอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า Online Shopping มาแน่ๆ.. เมื่อบริษัทการตลาดออนไลน์ยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศจีน อย่าง JD.com (อันดับ 1 คือ Alibaba) กำลังคุยกับ “เซ็นทรัล” ของประเทศไทย! ด้วยเหตุผลที่ว่า ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมต่อไปถึงประเทศเพื่อนบ้านได้ เช่น มาเลเซีย เวียดนาม พม่า นั่นเองค่ะ

และด้วยสถิติมูลค่า E-commerce ของประเทศไทยในปี 2017 เติบโตขึ้นถึง 9.86% (อ้างอิงจาก EDTA Thailand) ก็น่าจะช่วยตอกย้ำความมั่นใจให้นักการตลาดทั้งหลายได้กล้าตัดสินใจทำอะไรบางอย่างมากขึ้นนะคะ

แต่ถึงแม้จะมีข้อมูลสนับสนุนมากมาย แต่ก็อย่าลืมว่า ประเทศไทย ยังไม่ใช่ E-Commerce 100% เพราะผู้บริโภคบางกลุ่มยังติดกับพฤติกรรมเดิมๆ ที่ชอบเดินเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และยังมีความกังวลอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น กลัวโดนหลอก ,ไม่ได้สัมผัสสินค้า หรือ ลองใช้จริง

ซึ่งหากเราสามารถเข้าใจความกลัวหรือความกังวล และสามารถหา solution ที่ช่วยลดความกังวลเหล่านั้นได้
แอดมินมั่นใจว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนผู้บริโภค “คนนั้น” ให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่าง 100%

Mobile Connect Co,.Ltd.

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big