ยุคนี้ อยู่บ้านก็ Shopping ได้
ซื้อ-ขาย Online ใครก็ทำเป็น
C2C หรือที่เรียกว่า Customer to Customer คือการซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกันเอง ซึ่งส่วนมากจะอยู่บนพื้นที่เว็บไซต์ต่างๆ อันเป็นผลพวงจากอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ผู้คนในยุคปัจจุบันเข้าถึงกันง่ายขึ้น
..ถ้าพูดตรงตัวก็คือ ลูกค้าของเรา เขาซื้อขายกันเองแล้วค่ะ!
ถึงเวลาที่แบรนด์อย่างเราๆ ต้องปรับตัวด้วยการเข้าไปอยู่ใน online marketplace หรือสร้าง own marketplace เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน
ซึ่งอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า Online Shopping มาแน่ๆ.. เมื่อบริษัทการตลาดออนไลน์ยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศจีน อย่าง JD.com (อันดับ 1 คือ Alibaba) กำลังคุยกับ “เซ็นทรัล” ของประเทศไทย! ด้วยเหตุผลที่ว่า ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมต่อไปถึงประเทศเพื่อนบ้านได้ เช่น มาเลเซีย เวียดนาม พม่า นั่นเองค่ะ
และด้วยสถิติมูลค่า E-commerce ของประเทศไทยในปี 2017 เติบโตขึ้นถึง 9.86% (อ้างอิงจาก EDTA Thailand) ก็น่าจะช่วยตอกย้ำความมั่นใจให้นักการตลาดทั้งหลายได้กล้าตัดสินใจทำอะไรบางอย่างมากขึ้นนะคะ
แต่ถึงแม้จะมีข้อมูลสนับสนุนมากมาย แต่ก็อย่าลืมว่า ประเทศไทย ยังไม่ใช่ E-Commerce 100% เพราะผู้บริโภคบางกลุ่มยังติดกับพฤติกรรมเดิมๆ ที่ชอบเดินเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และยังมีความกังวลอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น กลัวโดนหลอก ,ไม่ได้สัมผัสสินค้า หรือ ลองใช้จริง
ซึ่งหากเราสามารถเข้าใจความกลัวหรือความกังวล และสามารถหา solution ที่ช่วยลดความกังวลเหล่านั้นได้
แอดมินมั่นใจว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนผู้บริโภค “คนนั้น” ให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่าง 100%
Mobile Connect Co,.Ltd.