NEWS & UPDATE

‘ทักษะดิจิทัล’ จุดเปลี่ยนธุรกิจ ยุคแห่งเทคโนโลยี ดิสรัปชัน

สำหรับธุรกิจไทยการจะปรับตัวให้ทันต่อดิจิทัลดิสรัปชัน จำเป็นต้องพัฒนาคุณภาพของทุนมนุษย์ก่อน เพราะจะส่งผลให้การเปลี่ยนทักษะใหม่ และเพิ่มทักษะเกิดเป็นรูปธรรมที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงยังช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถดึงศักยภาพจากแพลตฟอร์มคลาวด์ที่มีอยู่มาใช้ได้ 

อย่างไรก็ดี โลกหลังจบการระบาดต้องการชุดทักษะที่จำเป็นต่างไปจากเดิม เจ้าของธุรกิจควรต้องเริ่มมองว่าระบบคลาวด์เป็นกลยุทธ์ขององค์กรเพื่อพัฒนาให้เกิดสิ่งใหม่ๆ และมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่ดีกว่าให้ลูกค้า

การที่บริษัทมีกลยุทธ์ด้านระบบคลาวด์เป็นมากกว่าแค่ความมุ่งหวังที่จะเพิ่มทักษะ และเปลี่ยนทักษะให้แก่บุคลากรแต่ยังเป็นความมุ่งมั่นที่จะสร้างให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่น ปรับตัวได้ ถือเป็นการเดินหน้า ที่จะท้าทายวิธีการทำงานแบบเดิม ๆ

โดยการเริ่มต้นที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มธุรกิจก็คือ การพิจารณาจุดแข็ง และจุดอ่อนของกลยุทธ์ รวมถึงแนวทางทางธุรกิจของตนเองในปัจจุบัน โดยต้องพินิจพิเคราะห์หันกลับมามองว่า แพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบรวมศูนย์ที่มีอยู่นั้นเอื้อให้ทีมทรัพยากรบุคคลสามารถวัด และตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานว่ามีความกระตือรือร้นในการทำงานของบุคลากรได้หรือไม่ 

การเพิ่มทักษะ และการเปลี่ยนทักษะพนักงานจะขจัดอุปสรรคในการทำงาน โดยเอื้อให้บุคคลนั้นทำงานได้ตามระดับที่ต้องการซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจเกิดความต่อเนื่อง ที่สำคัญควรพัฒนาบุคลากรที่ทำงานให้บริษัทมานาน เพราะพวกเขามีความตระหนักถึงคุณค่า และเข้าใจวัฒนธรรมองค์กรมากกว่า บางสิ่งบางอย่างไม่สามารถบอกกันแล้วจะเข้าใจกันได้ง่าย ๆ ต้องผ่านประสบการณ์ และการเรียนรู้มาอย่างยาวนาน 

โดยสรุป การสร้างทักษะดิจิทัล อาจแตกต่างกันในแง่ของตลาด และอุตสาหกรรม ซึ่งสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้ คือกลุ่มธุรกิจควรจะมีเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ในระยะยาว ท้ายที่สุดการที่องค์กร และพนักงานเปลี่ยนไปใช้ระบบดิจิทัลจะต้องเกิดผลลัพธ์ที่สมจริง จับต้องได้ และวัดผลได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน ธุรกิจไทยควรพิจารณาตั้งเป้าหมายให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ที่มุ่งผลักดันให้ภาคธุรกิจตระหนักถึงความสามารถในการแข่งขันที่มากขึ้นด้วยการพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถ ตลอดจนการปรับโครงสร้างเปลี่ยนให้ห่วงโซ่อุปทานเป็นดิจิทัลให้ได้

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข