NEWS & UPDATE

Website ต่างจาก Microsite อย่างไร?

Microsite หรือ Website ล้วนมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งตามขนาด และความเหมาะสม แต่ไม่ว่าจะเป็น Website หรือ Microsite ก็ต่างมีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจทั้งคู่ เพราะทั้ง Website และ Microsite ถือเป็นประตูบานแรกที่จะเปิดเข้าสู่ธุรกิจของคุณให้ลูกค้าได้รู้จักไปยังแบรนด์ สินค้า และผลิตภัณฑ์ของคุณด้วย

Website คืออะไร? 

Website คือ หน้าเว็บเพจหลายหน้า ซึ่งเชื่อมโยงกันผ่านทางไฮเปอร์ลิงก์ ซึ่งเว็บไซต์นั้นจะมีขนาดใหญ่ และมีการเชื่อมโยงกันหลายหน้าซึ่งจะแตกต่างจาก Microsite ที่จะมีขนาดเล็กกว่า โดยเว็บไซต์นั้นเปรียบเสมือนคลังเก็บรวบรวมข้อมูลที่คุณต้องการจะสื่อไปให้ลูกค้าได้รู้จัก โดยถูกจัดเก็บไว้ในเวิลด์ไวด์เว็บ และมีหน้าแรกของเว็บไซต์ที่เรียกว่า โฮมเพจ ที่ไม่ต่างอะไรกับหน้าบ้านของเรา เพราะหน้าบ้านจะสามารถบ่งบอกถึงคนในบ้าน ถ้าหน้าบ้านสวยงาม ดูดี น่าเชื่อถือ ก็จะสามารถดึงดูดผู้คนให้สนใจบ้านของเราได้ ซึ่งเว็บไซต์นั้นมีหลากหลายระดับ ตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ส่วนตัว ไปจนถึงระดับเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ หรือองค์กรต่าง ๆ อย่างไม่จำกัดจำนวนหน้า

Microsite คืออะไร? 

Microsite จะมีลักษณะที่เหมือนกับเว็บไซต์ แต่จะมีขนาดที่เล็กกว่า โดยจะมีหน้าเว็บเพจอยู่ที่ประมาณ 2-5 หน้า ซึ้ง Microsite นั้น เหมาะสำหรับใช้ในการส่งเสริมแคมเปญต่าง ๆ ทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการทำ CRM สำรวจข้อมูล สำรวจความพึงพอใจ เปิดโหวตความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการทำแคมเปญชิงโชคชิงรางวัล ทั้งนี้ Microsite จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการทำเว็บไซต์แบบเต็มรูปแบบ แถมยังไม่ไปกระทบกับ SEO ของเว็บไซต์หลักอีกด้วย และยังเป็นส่วนขยายให้คุณได้มีพื้นที่โปรโมทกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ให้คุณสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงประเด็น ถือเป็นช่องทางที่จะช่วยให้คุณได้ขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือทำการตลาดที่จะตอบโจทย์คุณได้อย่างตรงประเด็น ตรงกลุ่มเป้าหมาย แถมยังใช้เวลาในการพัฒนาไม่นาน และราคาไม่สูง Microsite ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถตอบโจทย์ และมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก หากสนใจการทำ Microsite สามารถลงทะเบียนผ่านลิ้งก์ https://bit.ly/3yJsZ37 เพื่อรับส่วนลดพิเศษ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Related Post

Sale page กับ Microsite เหมือนกันไหม?

Microsite จะมีหน้าเว็บเพจอยู่ที่ประมาณ 2-5 หน้า ซึ่งต่างกับ Sale page ที่มีเพียงหน้าเดียว โดย Microsite จะใส่ข้อมูลได้มากกว่า Sale page แต่ Sale page เองก็มีข้อดีตรงที่ไม่ซับซ้อน เนื่องจากเป็นเว็บเพจเพียงหน้าเดียว ก็สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีจุดประสงค์ในการสร้างที่เด่นชัด ซึ้ง Microsite นั้น เหมาะสำหรับใช้ในการส่งเสริมแคมเปญต่าง

5 ประโยชน์ของ Microsite

Microsite เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การทำแบบสำรวจความพึงพอใจ, โปรโมทสินค้า และผลิตภัณฑ์, เปิดตัวสินค้าใหม่, การจัดแคมเปญชิงโชคชิงรางวัล, สะสมแต้ม หรือแม้แต่การจัดแคมเปญกิจกรรมสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ  ประโยชน์ของ Microsite ที่เป็นมากกว่าเว็บไซต์ทั่วไป แถมราคาไม่แพง สามารถสร้าง Big Data สำรวจข้อมูลลูกค้าให้ถูกหลัก PDPA ผ่านการทำแบบสอบถามด้วยเครื่องมือ Microsite ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำรวจข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และสามารถนำไปต่อยอดวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดต่อไปได้อีกด้วย ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำงาน

สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ยืนยาวด้วยระบบ CRM ผ่าน Microsite

CRM หรือ Customer Relationship Management เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากปัจจุบัน “ข้อมูล” เป็นสิ่งที่สำคัญให้เหล่านักการตลาดได้นำมาใช้เพื่อต่อยอดการขายสินค้าและบริการต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้ซื้อ ไปจนถึงการเข้าถึงลูกค้า และรักษาฐานลูกค้าไว้รวมไปถึงการปรับปรุงสินค้าให้สอดคล้องกับท้องตลาดมากขึ้น ทั้งนี้หากเราต้องการเก็บข้อมูลผู้บริโภคเพื่อนำไปต่อยอดผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถทำ CRM ผ่านการสำรวจข้อมูลด้วยการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การแลกของรางวัล การสะสมแต้ม รวมไปถึงการแลกพอยท์ ถือเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Sale page กับ Microsite เหมือนกันไหม?

Microsite จะมีหน้าเว็บเพจอยู่ที่ประมาณ 2-5 หน้า ซึ่งต่างกับ Sale page ที่มีเพียงหน้าเดียว โดย Microsite จะใส่ข้อมูลได้มากกว่า Sale page แต่ Sale page เองก็มีข้อดีตรงที่ไม่ซับซ้อน เนื่องจากเป็นเว็บเพจเพียงหน้าเดียว ก็สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีจุดประสงค์ในการสร้างที่เด่นชัด ซึ้ง Microsite นั้น เหมาะสำหรับใช้ในการส่งเสริมแคมเปญต่าง

5 ประโยชน์ของ Microsite

Microsite เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การทำแบบสำรวจความพึงพอใจ, โปรโมทสินค้า และผลิตภัณฑ์, เปิดตัวสินค้าใหม่, การจัดแคมเปญชิงโชคชิงรางวัล, สะสมแต้ม หรือแม้แต่การจัดแคมเปญกิจกรรมสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ  ประโยชน์ของ Microsite ที่เป็นมากกว่าเว็บไซต์ทั่วไป แถมราคาไม่แพง สามารถสร้าง Big Data สำรวจข้อมูลลูกค้าให้ถูกหลัก PDPA ผ่านการทำแบบสอบถามด้วยเครื่องมือ Microsite ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำรวจข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และสามารถนำไปต่อยอดวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดต่อไปได้อีกด้วย ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำงาน