
1. การเข้าถึง
เป็นเรื่องจริงที่..พลัง Social Media มากแค่ไหน..พลังของ Influencer ก็มากเท่านั้น เพราะด้วยความเป็น “ผู้นำความคิด” ที่กลุ่มผู้ใช้งานพร้อมเปิดรับ เชื่อฟัง และเผยแพร่ต่อ บวกกับอัลกอริทึม (Algorithm) ของช่องทาง Social ต่างๆ ที่พร้อมจะดัน Content ที่ได้รับ Engagement ดีขึ้นโชว์เป็นอันดับต้นๆ ให้ ผู้ใช้งานจำนวนมากเห็น (แล้วก็เกิดเป็นการแชร์กันต่อไปอีกไม่รู้จบ หรือที่เรียกกันติดปากว่า Viral นั่นเองค่ะ)
2. Influencer เป็นมากกว่า กระบอกเสียง
ถ้าใครกำลังเข้าใจว่า Budget ที่ใช้ไป แลกได้เพียงการกล่าวถึงโปรดักส์จาก Influencer เท่านั้นก็ถือว่าผิดค่ะ :) เพราะหนึ่งในจุดเด่นของ Influencer คือ "ฝีมือ" ในการสร้าง Content ที่สร้างสรรค์ มีความเฉพาะตัว ด้วยความรู้เฉพาะทาง อันเป็นเหตุผลที่ทำให้มีผู้ติดตามจำนวนมาก ที่ชอบในเรื่องเดียวกัน ฉะนั้นการทุ่ม Budget กับ Influencer จึงเทียบเสมอได้กับการซื้อ "Creative Idea" หรือ ความสามารถเฉพาะ ที่ตัว Influencer มีอยู่แล้ว ซื้อ “กลุ่มเป้าหมาย” ที่เราต้องการซึ่ง Influencer มีพร้อมอยู่ในมือ ซื้อการโพสต์เพื่อเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก และสุดท้าย ซื้อความเชื่อใจ ความเชื่อมั่นต่อโปรดักส์ของเราเอง
3. เป็นตัวช่วย Campaign ที่ทรงพลัง
งานเปิดตัวโปรดักส์ จัดการแข่งขัน คอนเสิร์ตต่างๆ ซึ่งจากความสามารถของ Influencer ที่สร้างได้ทั้ง Awareness, Trust และ Revenue ก็คงไม่ต้องสงสัยว่ากิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ของแบรนด์คุณที่กำลังจะจัดขึ้น จะได้รับการผลักดันที่ดีเยี่ยม เพื่อดัน Campaign ให้ทะลุเป้าตามที่หวัง Influencer จึงถือว่าเป็นชิ้นเฟืองที่จะช่วยให้การตลาดสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงค่ะ