NEWS & UPDATE

‘LINE Ads Platform’ ช่องทางโฆษณาที่แบรนด์ควรรู้

LINE Ads Platform เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับการทำโฆษณา และเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับแบรนด์มากขึ้น เพื่อให้แบรนด์ เอเจนซี หรือครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงผู้ใช้ LINE มากยิ่งขึ้น เพราะมีวิธีการลงโฆษณาง่าย ๆ และกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ได้แม่นยำกว่าที่คิด ซึ่งการซื้อโฆษณาสามารถทำได้ 2 ช่องทางคือ การซื้อโฆษณาด้วยตนเองผ่าน LINE Ads Platform โดยตรง และการซื้อโฆษณาผ่าน LINE Agency Partner ที่มีเอเจนซีเป็นตัวกลางในการซื้อขายโฆษณากับ LINE นั่นเอง
โดยโฆษณาของคุณจะแสดงในตําแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE ไม่ว่าจะเป็น Chat List (หน้าแชท), LINE VOOM, LINETODAY, Wallet Tab, และ LINE Openchat ซึ่งระบบจะเลือกตําแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้ตรงกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่เลือกโดยอัตโนมัติ

  • Chat List : มีการเข้าถึง 50 ล้านคน
  • LINE Timeline : มีการเข้าถึง 7 ล้านวิว
  • LINE TODAY : มีการเข้าถึง 38 ล้านคน
  • Wallet Tab : มีการเข้าถึง 170 ล้านวิว / เดือน
  • Open Chat : เป็นช่องทางเข้าถึงใหม่ของการยิงโฆษณาในกลุ่มแชตออนไลน์

และเนื่องจากแพลตฟอร์มโฆษณาอย่าง LINE Ads Platform คำนึงถึงการโฆษณาเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และตรงตามวัตถุประสงค์ของแบรนด์ให้มากที่สุด จึงมีโมเดลอย่าง Business Objective ไล่ลำดับขั้นการโฆษณา ดังนี้

การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) คือ การเข้าถึงแบรนด์ผ่านการเข้าชมเว็บไซต์ การกำหนดการเข้าถึงพร้อมความถี่ (Reach and Frequency) แต่ใช้ได้เฉพาะซื้อผ่าน LINE Agency Partner เท่านั้น และการดูวิดีโอ (Video Views)

เพิ่มฐานลูกค้า (Increase Customer Base) การเพิ่มฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ จะมีทั้งการเพิ่มเพื่อนหรือผู้ติดตาม และการติดตั้งแอปพลิเคชัน เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตั้งแอปของแบรนด์

กระตุ้นยอดขายและการใช้งาน (Increase Sales) การจะกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มความอยากใช้งานให้แบรนด์มากขึ้นจะคำนึงถึงการเพิ่มจำนวนคอนเวอรชันบนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมาย หรือการลงทะเบียน นอกจากนี้ยังมีการมีส่วนร่วมในแอป เพื่อกระตุ้นผู้ใช้งานที่มีแอปอยู่แล้วนั่นเอง

รักษาฐานลูกค้า (Customer Retention) การรักษาฐานลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ได้ในระยะยาว ต้องอาศัยกลยุทธ์การนำเสนอสินค้าแบบไดนามิก (Dynamic Product Sales) หรือการเน้นแสดงสินค้าแบบเฉพาะเจาะจงบุคคลมากขึ้น (Personalization) เพื่อตามหาความสนใจ และเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายแต่ละคนเพิ่มมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกรูปแบบการซื้อโฆษณาที่เหมาะสม กับแต่ละวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ โดยสามารถเลือกได้ ดังนี้

  • Cost Per 1,000 Impressions (CPM) : ตามจำนวนการเห็นโฆษณา
  • Cost Per Click (CPC) : ตามจำนวนการคลิก
  • Cost Per Friend : ตามจำนวนการเพิ่มเพื่อน
  • Cost Per Video View : ตามจำนวนยอดวิว
  • Cost Per Action (CPA) : ตามจำนวนการเข้าชมเว็บ
  • Cost Per Install (CPI) : ตามจำนวนการติดตั้งแอป

จะเห็นได้ว่าการโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform สามารถคำนึง และกำหนดได้เองแบบอิสระ เพียงแค่เข้าใจจุดประสงค์ของแบรนด์ตัวเองให้มากที่สุด แม้การซื้อโฆษณาด้วยตัวเอง และการซื้อโฆษณาผ่านเอเจนซีจะมีฟังก์ชันที่ใช้งานแตกต่างกันบางส่วนก็ตาม หากใครสนใจซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform สามารถสอบถามรายละเอียดการลงโฆษณาได้ที่นี่ : https://lin.ee/5wbBupH หรือ โทร. 065-895-8328 ขอบคุณที่ไว้วางใจให้เราดูแล

ขอบคุณข้อมูลจาก rainmaker.in.th lineforbusiness.com

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big