NEWS & UPDATE

‘LINE Ads Platform’ ช่องทางโฆษณาที่แบรนด์ควรรู้

LINE Ads Platform เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับการทำโฆษณา และเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับแบรนด์มากขึ้น เพื่อให้แบรนด์ เอเจนซี หรือครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงผู้ใช้ LINE มากยิ่งขึ้น เพราะมีวิธีการลงโฆษณาง่าย ๆ และกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ได้แม่นยำกว่าที่คิด ซึ่งการซื้อโฆษณาสามารถทำได้ 2 ช่องทางคือ การซื้อโฆษณาด้วยตนเองผ่าน LINE Ads Platform โดยตรง และการซื้อโฆษณาผ่าน LINE Agency Partner ที่มีเอเจนซีเป็นตัวกลางในการซื้อขายโฆษณากับ LINE นั่นเอง
โดยโฆษณาของคุณจะแสดงในตําแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE ไม่ว่าจะเป็น Chat List (หน้าแชท), LINE VOOM, LINETODAY, Wallet Tab, และ LINE Openchat ซึ่งระบบจะเลือกตําแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้ตรงกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่เลือกโดยอัตโนมัติ

  • Chat List : มีการเข้าถึง 50 ล้านคน
  • LINE Timeline : มีการเข้าถึง 7 ล้านวิว
  • LINE TODAY : มีการเข้าถึง 38 ล้านคน
  • Wallet Tab : มีการเข้าถึง 170 ล้านวิว / เดือน
  • Open Chat : เป็นช่องทางเข้าถึงใหม่ของการยิงโฆษณาในกลุ่มแชตออนไลน์

และเนื่องจากแพลตฟอร์มโฆษณาอย่าง LINE Ads Platform คำนึงถึงการโฆษณาเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และตรงตามวัตถุประสงค์ของแบรนด์ให้มากที่สุด จึงมีโมเดลอย่าง Business Objective ไล่ลำดับขั้นการโฆษณา ดังนี้

การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) คือ การเข้าถึงแบรนด์ผ่านการเข้าชมเว็บไซต์ การกำหนดการเข้าถึงพร้อมความถี่ (Reach and Frequency) แต่ใช้ได้เฉพาะซื้อผ่าน LINE Agency Partner เท่านั้น และการดูวิดีโอ (Video Views)

เพิ่มฐานลูกค้า (Increase Customer Base) การเพิ่มฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ จะมีทั้งการเพิ่มเพื่อนหรือผู้ติดตาม และการติดตั้งแอปพลิเคชัน เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตั้งแอปของแบรนด์

กระตุ้นยอดขายและการใช้งาน (Increase Sales) การจะกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มความอยากใช้งานให้แบรนด์มากขึ้นจะคำนึงถึงการเพิ่มจำนวนคอนเวอรชันบนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมาย หรือการลงทะเบียน นอกจากนี้ยังมีการมีส่วนร่วมในแอป เพื่อกระตุ้นผู้ใช้งานที่มีแอปอยู่แล้วนั่นเอง

รักษาฐานลูกค้า (Customer Retention) การรักษาฐานลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ได้ในระยะยาว ต้องอาศัยกลยุทธ์การนำเสนอสินค้าแบบไดนามิก (Dynamic Product Sales) หรือการเน้นแสดงสินค้าแบบเฉพาะเจาะจงบุคคลมากขึ้น (Personalization) เพื่อตามหาความสนใจ และเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายแต่ละคนเพิ่มมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกรูปแบบการซื้อโฆษณาที่เหมาะสม กับแต่ละวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ โดยสามารถเลือกได้ ดังนี้

  • Cost Per 1,000 Impressions (CPM) : ตามจำนวนการเห็นโฆษณา
  • Cost Per Click (CPC) : ตามจำนวนการคลิก
  • Cost Per Friend : ตามจำนวนการเพิ่มเพื่อน
  • Cost Per Video View : ตามจำนวนยอดวิว
  • Cost Per Action (CPA) : ตามจำนวนการเข้าชมเว็บ
  • Cost Per Install (CPI) : ตามจำนวนการติดตั้งแอป

จะเห็นได้ว่าการโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform สามารถคำนึง และกำหนดได้เองแบบอิสระ เพียงแค่เข้าใจจุดประสงค์ของแบรนด์ตัวเองให้มากที่สุด แม้การซื้อโฆษณาด้วยตัวเอง และการซื้อโฆษณาผ่านเอเจนซีจะมีฟังก์ชันที่ใช้งานแตกต่างกันบางส่วนก็ตาม หากใครสนใจซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform สามารถสอบถามรายละเอียดการลงโฆษณาได้ที่นี่ : https://lin.ee/5wbBupH หรือ โทร. 065-895-8328 ขอบคุณที่ไว้วางใจให้เราดูแล

ขอบคุณข้อมูลจาก rainmaker.in.th lineforbusiness.com

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข