NEWS & UPDATE

5 ข้อแตกต่างระหว่าง SMS Marketing และ E-mail Marketing

SMS Marketing และ E-mail Marketing ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในปัจจุบัน ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม และมีเครื่องมือให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ทั้งนี้ SMS และ E-mail เป็นเครื่องมือที่มีความแม่นยำในการส่งข้อความสูง วันนี้เราจะพามาดู 5 ความแตกต่างระหว่าง SMS Marketing กับ E-mail Marketing เพื่อช่วยในการตัดสินใจของคุณให้ง่ายขึ้น

ปริมาณการรับข้อความในแต่ละวัน

ถ้าเทียบกันระหว่าง E-mail กับ SMS แล้ว ข้อความ sms ถือว่ามีจำนวนการได้รับข้อความต่อวันน้อยกว่า เพราะเนื่องจากบางคนอาจจะมีหลาย E-mail ทำให้ได้รับข้อความโดยรวมเป็นจำนวนมากกว่า sms

ความยืดหยุ่นในการส่งข้อความ

ในเรื่องของความยืดหยุ่นในการส่งข้อความ sms จะมีข้อจำกัดมากกว่า email เนื่องจากอีเมลสามารถส่งได้ทั้งข้อความธรรมดา รูปภาพ หรือแนบไฟล์ได้ เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ รวมไปถึงการสื่อสารรายละเอียดได้อย่างตรงจุดอีกด้วย

ความไวในการรับข้อความ และการเปิดอ่าน

sms จะมีความไวในการรับข้อความมากกว่า E-mail เนื่องจากเป็นการส่งsms หาลูกค้าโดยตรง ทำให้มีอัตราการเปิดอ่านที่มากกว่า เพราะบางครั้งข้อความทางอีเมลอาจไม่ได้ถูกเปิดอ่านในทันที หรือถูกลบไปก่อนที่จะเปิดอ่าน จึงนิยมแจ้งเรื่องสำคัญผ่าน SMS มากกว่า Email 

การใช้งาน

ในปัจจุบัน sms mkt ก็มีโปรแกรมส่ง sms มากมาย ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ที่ให้เราส่งsms ผ่านเว็บได้อย่างง่ายดายทุกที่ ทุกเวลา ส่วน E-mail ก็มีเครื่องมือให้เราส่งข้อความฟรีได้หลากหลายไม่แพ้ sms เลย

ค่าใช้จ่าย

SMS Marketing และ E-mail Marketing ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูง เพียงในราคาไม่กี่บาทก็สามารถให้ทุกแบรนด์นำมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับผู้บริโภคได้ แถมยังมีประสิทธิภาพในการับส่งข้อความสูงอีกด้วย

หากคุณสนใจ SMS Marketing และ E-mail Marketingt เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณได้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เราพร้อมให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพ ทดลองส่ง sms ฟรี, ส่งข้อความฟรี ลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข