SMS Marketing และ E-mail Marketing ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในปัจจุบัน ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม และมีเครื่องมือให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ทั้งนี้ SMS และ E-mail เป็นเครื่องมือที่มีความแม่นยำในการส่งข้อความสูง วันนี้เราจะพามาดู 5 ความแตกต่างระหว่าง SMS Marketing กับ E-mail Marketing เพื่อช่วยในการตัดสินใจของคุณให้ง่ายขึ้น
ปริมาณการรับข้อความในแต่ละวัน
ถ้าเทียบกันระหว่าง E-mail กับ SMS แล้ว ข้อความ sms ถือว่ามีจำนวนการได้รับข้อความต่อวันน้อยกว่า เพราะเนื่องจากบางคนอาจจะมีหลาย E-mail ทำให้ได้รับข้อความโดยรวมเป็นจำนวนมากกว่า sms
ความยืดหยุ่นในการส่งข้อความ
ในเรื่องของความยืดหยุ่นในการส่งข้อความ sms จะมีข้อจำกัดมากกว่า email เนื่องจากอีเมลสามารถส่งได้ทั้งข้อความธรรมดา รูปภาพ หรือแนบไฟล์ได้ เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ รวมไปถึงการสื่อสารรายละเอียดได้อย่างตรงจุดอีกด้วย
ความไวในการรับข้อความ และการเปิดอ่าน
sms จะมีความไวในการรับข้อความมากกว่า E-mail เนื่องจากเป็นการส่งsms หาลูกค้าโดยตรง ทำให้มีอัตราการเปิดอ่านที่มากกว่า เพราะบางครั้งข้อความทางอีเมลอาจไม่ได้ถูกเปิดอ่านในทันที หรือถูกลบไปก่อนที่จะเปิดอ่าน จึงนิยมแจ้งเรื่องสำคัญผ่าน SMS มากกว่า Email
การใช้งาน
ในปัจจุบัน sms mkt ก็มีโปรแกรมส่ง sms มากมาย ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ที่ให้เราส่งsms ผ่านเว็บได้อย่างง่ายดายทุกที่ ทุกเวลา ส่วน E-mail ก็มีเครื่องมือให้เราส่งข้อความฟรีได้หลากหลายไม่แพ้ sms เลย
ค่าใช้จ่าย
SMS Marketing และ E-mail Marketing ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูง เพียงในราคาไม่กี่บาทก็สามารถให้ทุกแบรนด์นำมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับผู้บริโภคได้ แถมยังมีประสิทธิภาพในการับส่งข้อความสูงอีกด้วย
หากคุณสนใจ SMS Marketing และ E-mail Marketingt เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณได้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เราพร้อมให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพ ทดลองส่ง sms ฟรี, ส่งข้อความฟรี ลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย