NEWS & UPDATE

5 ข้อแตกต่างระหว่าง SMS Marketing และ E-mail Marketing

SMS Marketing และ E-mail Marketing ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในปัจจุบัน ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม และมีเครื่องมือให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ทั้งนี้ SMS และ E-mail เป็นเครื่องมือที่มีความแม่นยำในการส่งข้อความสูง วันนี้เราจะพามาดู 5 ความแตกต่างระหว่าง SMS Marketing กับ E-mail Marketing เพื่อช่วยในการตัดสินใจของคุณให้ง่ายขึ้น

ปริมาณการรับข้อความในแต่ละวัน

ถ้าเทียบกันระหว่าง E-mail กับ SMS แล้ว ข้อความ sms ถือว่ามีจำนวนการได้รับข้อความต่อวันน้อยกว่า เพราะเนื่องจากบางคนอาจจะมีหลาย E-mail ทำให้ได้รับข้อความโดยรวมเป็นจำนวนมากกว่า sms

ความยืดหยุ่นในการส่งข้อความ

ในเรื่องของความยืดหยุ่นในการส่งข้อความ sms จะมีข้อจำกัดมากกว่า email เนื่องจากอีเมลสามารถส่งได้ทั้งข้อความธรรมดา รูปภาพ หรือแนบไฟล์ได้ เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ รวมไปถึงการสื่อสารรายละเอียดได้อย่างตรงจุดอีกด้วย

ความไวในการรับข้อความ และการเปิดอ่าน

sms จะมีความไวในการรับข้อความมากกว่า E-mail เนื่องจากเป็นการส่งsms หาลูกค้าโดยตรง ทำให้มีอัตราการเปิดอ่านที่มากกว่า เพราะบางครั้งข้อความทางอีเมลอาจไม่ได้ถูกเปิดอ่านในทันที หรือถูกลบไปก่อนที่จะเปิดอ่าน จึงนิยมแจ้งเรื่องสำคัญผ่าน SMS มากกว่า Email 

การใช้งาน

ในปัจจุบัน sms mkt ก็มีโปรแกรมส่ง sms มากมาย ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ที่ให้เราส่งsms ผ่านเว็บได้อย่างง่ายดายทุกที่ ทุกเวลา ส่วน E-mail ก็มีเครื่องมือให้เราส่งข้อความฟรีได้หลากหลายไม่แพ้ sms เลย

ค่าใช้จ่าย

SMS Marketing และ E-mail Marketing ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูง เพียงในราคาไม่กี่บาทก็สามารถให้ทุกแบรนด์นำมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับผู้บริโภคได้ แถมยังมีประสิทธิภาพในการับส่งข้อความสูงอีกด้วย

หากคุณสนใจ SMS Marketing และ E-mail Marketingt เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณได้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เราพร้อมให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพ ทดลองส่ง sms ฟรี, ส่งข้อความฟรี ลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big