NEWS & UPDATE

SMS Alert คืออะไร เหมาะสมกับธุรกิจไหนมากที่สุดในตอนนี้

SMS Alert คือ การแจ้งเตือนต่าง ๆ ผ่านข้อความ sms โดยจะส่งถึงผู้ใช้งานโดยตรง ไม่จำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ตก็ได้ เป็นข้อความแบบสั้น มีหลักการทำงานเชื่อมต่อกับแอปฯ หรือซอฟต์แวร์ต่าง ๆ โดยหากระบบนั้น ๆ มีความเคลื่อนไหวที่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบ ก็จะส่ง sms ผ่านเว็บ แอปฯ หรือโปรแกรมไปยังผู้รับทันที


โดยบริการส่ง SMS Alert นั้น เหมาะสำหรับการส่งแจ้งเตือนสำคัญ ที่มีจุดประสงค์อยากให้ปลายทางได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็ว สามารถเปิดดูได้ทันที เนื่องด้วยการแจ้งเตือนผ่าน Line หรือ Email อาจจะไม่ได้รับการเปิดดูในทันที เพราะบางคนปิดการแจ้งเตือน ทั้งนี้ SMS Alert จึงเหมาะกับกลุ่มธุรกิจดังนี้

  • ธุรกิจประกัน เหมาะสำหรับแจ้งเตือนการสมัคร การส่งกรมธรรม์ การแจ้งเตือนการหมดอายุ การต่อประกัน ยอดค้างชำระ หรือแม้แต่เสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ากลุ่มประกัน ได้ให้ได้รับรู้ข่าวสารโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกด้วย
  • ธุรกิจสถาบันการเงิน ธนาคาร โดยจะนำไปแจ้งเตือนยอดที่สำคัญต่าง ๆ ทั้งการแจ้งเตือนเงินเข้า-ออก, ธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ทั้งการฝาก การถอน หรือแม้แต่การโอนเงิน รวมไปถึงยอดที่ต้องชำระ และการแจ้งเตือนชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว
  • ธุรกิจโรงพยาบาล ที่ต้องมีการนัดหมายคนไข้ ควรใช้ข้อความ SMS ในการแจ้งเตือนการนัดหมาย ก่อนวันนัดหมาย เพื่อเป็นการเตือนความจำของคนไข้ เพราะในบางครั้งหากมีใบนัดเป็นเอกสารก็อาจจะทำให้ชำรุด สูญหายได้ การส่ง SMS Alert จึงเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้การนัดหมายกับคนไข้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์ เหมาะกับการใช้แจ้งเตือนออเดอร์ การชำระเงิน และการจัดส่งถึงผู้ขายไปยังผู้ซื้อ จะเป็นการส่งถึงผู้ซื้อโดยง่าย ไม่ต้องเข้าแอปฯเพื่อไปเช็คสถานะการสั่งซื้อ เพียงแค่มีแจ้งเตือนจาก SMS Alert ที่ไปถึงลูกค้าโดยตรงก็จะทำให้เราสามารถเช็คสถานะการสั่งซื้อได้ทันที
  • ธุรกิจขนส่ง จะเป็นการส่ง sms เลขพัสดุ ใบเสร็จ หรือสถานะจัดส่งต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ส่ง ผู้รับ ได้มีตัวกลางในการรับการแจ้งเตือนถึงกระบวนการจัดส่งสินค้า ซึ่งดีกว่ามีแค่ใบเสร็จเพียงอย่างเดียว เพราะอาจจะทำให้ชำรุด สูญหายได้

หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมส่ง sms สำหรับส่ง SMS Alert รวมไปถึงการทำ SMS Marketing (sms mkt) เพื่อสื่อสารกับลูกค้า สนใจทดลองส่ง sms ฟรี ลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข