NEWS & UPDATE

สรุปเทรนด์การช้อปปิ้งยอดนิยมประจำปี 2022 และแนวโน้มของปี 2023

“รับทำ crm” คีย์เวิร์ดยอดนิยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการทำกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อสร้าง brand awareness หรือสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ซึ่งนอกจากจะต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักแล้วก็ยังมีการทำการตลาดหลากหลายรวมไปถึงหารูปแบบการตลาดใหม่ ๆ ที่จะดึงดูดลูกค้าได้อย่างมั่นคง ทั้งนี้เทรนด์การช้อปปิ้งของผู้คนที่เป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์ทำการตลาดได้ง่ายขึ้น วันนี้เราจะพามาดูเทรนด์การช้อปปิ้งของปี 2022 และแนวโน้มของปี 2023 ในอนาคต

ผู้คนมักตัดสินใจซื้อหลังได้ดูรีวิวของ Influencer หรือใช้สินค้าตามคนดัง
ในการตลาดออนไลน์เป็น Influencer ไม่ว่าคุณจะรับทำ crm หรือทำการตลาดผ่านช่องทาง line official account ในการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ก็เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา การทำ Content วิดีโอสั้นนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเพราะกระชับ และผู้คนไม่คลิกปิด ต่างจากวิดีโอโฆษณาที่อาจมีการเลื่อนผ่าน หรือกด Skip

คนรุ่นใหม่ค้นหาสินค้า และบริการผ่านโซเชียลมีเดีย
กว่า 71% คนรุ่นใหม่มักพบเจอสินค้าหรือ ผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลมากกว่าการสืบค้น หากคุณเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่จะทำการตลาดกับคนรุ่นใหม่ควรลงทุนในการซื้อพื้นที่สื่อโซเชียลให้มากกว่าการตลาดชนิดอื่น ไม่เพียงแค่นี้คนรุ่นใหม่ก็ยังคงต้องการซื้อสินค้าในร้านค้า นอกจากคุณจะทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว การมีหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าก็เป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้ามได้ ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้มีการเกิดโมเดล O2O Marketing ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์การซื้อสินค้าของผู้บริโภคโดยการผสมผสานข้อดีของการขายของออนไลน์ และดึงจุดแข็งของการขายแบบออฟไลน์ เช่น การเปลี่ยนบัตรสะสมแต้มแบบกระดาษให้เป็นการสะสมแต้มแบบออนไลน์แทน เป็นต้น

โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ยอดนิยมสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์
Line Official Account เป็นช่องทางที่สำคัญต่อแบรนด์ขึ้นมาทันที เพื่อการติดต่อกับลูกค้าที่ง่ายขึ้น ลดการปะทะโดยตรง ช่องทางไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญเมื่อลูกค้าล้วนใช้โทรศัพท์ในการช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะถือสะดวก ง่าย สั่งซื้อได้ทันใจ ฝั่งแบรนด์ก็ปิดการขายได้ง่ายอีกด้วย

ราคามีความสำคัญมากที่สุดในการตัดสินใจซื้อ
ในปัจจุบันสินค้า และบริการต่าง ๆ เข้าถึงลูกค้าได้ทุกเพศ ทุกวัย จึงทำให้กำลังซื้อต่างกัน และมีการซื้อขายที่หลากหลายช่วงวัยมากขึ้น โดยการตัดสินใจซื้อจะคำนวนจากความสมเหตุสมผลของราคาเป็นหลัก และเลือกซื้อผ่านสินค้าที่มีโปรโมชั่น เพื่อเป็นการประหยัดในการจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งโปรโมชั่นส่งฟรีก็ดึงดูดลูกค้ามากกว่าปกติ เพราะกว่า 50% ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเพราะโปรโมชั่นส่งฟรี

ซึ่งแนวโน้มในปี 2023 คาดว่าลูกค้าก็ยังคงใช้โทรศัพท์มือถือในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ จึงทำให้เทคนิค Omni Channel เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่เพิ่มความหลากหลายในการติดต่อสั่งซื้อสินค้าหรือรับข่าวสารโปรโมชั่น ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม CRM , ส่งแคมเปญ SMS เข้าเบอร์มือถือ หรือแม้กระทั่งการบรอดแคสต์ Line official account ทั้งนี้การซื้อขายแบบออฟไลน์ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่จึงทำให้ระบบ pos ยังคงมีความสำคัญต่อการซื้อขายทั้งหน้าร้าน และออนไลน์ ทั้งนี้แพลตฟอร์มวิดีโอแบบสั้นจะเป็นที่นิยมมากขึ้น พร้อมเติบโตไปกับอุตสาหกรรมอินฟลูเอนเซอร์ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้คนรุ่นใหม่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการซื้อสินค้า และผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้า

นอกจากจะสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพแล้ว การทำ CRM เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคก็ยังคงสำคัญ ถ้าคุณศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคให้เข้าใจอย่างแท้จริง และทำการตลาดให้ถูกจุดรับรองว่ายอดขายปังแน่นอน หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ผ่านการทำ CRM เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราให้บริการแบบ One Stop Service ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,

CRM Solution ความลับของการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร

CRM (Customer Relationship Management) เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านอาหารที่ต้องการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขาย การนำ CRM มาใช้ในร้านอาหารมีหลายแง่มุมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เรียกได้ว่า CRM คือระบบหรือเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการข้อมูลลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ โดยการใช้ CRM ร้านอาหารสามารถติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อ ความชอบ และข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการ และสร้างโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำไม CRM

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,