CRM หรือ Customer relationship management เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ ให้เกิดการซื้อซ้ำ หรือสร้างความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าประจำให้กับธุรกิจ ทั้งนี้นอกจากจะทำ CRM แล้ว การมี Business Partner ก็เป็นกุญแจสำคัญของธุรกิจที่จะช่วยกระจายสินค้า สื่อสารกับลูกค้าภายนอก เป็นคู่ค้าที่จะช่วยให้แบรนด์ของเราเติบโต และแข็งแรงมากขึ้น
ซึ่งวิธีทำกำไรในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นช่วงที่ผู้คนต่างออกมาจับจ่ายใช้สอย แถมยังเป็นช่วงที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีกำลังซื้อ เรียกได้ว่าเป็นช่วงกอบโกยยอดขายแห่งปีเลยก็ว่าได้ นอกจากการทำ CRM แล้วนั้น ก็ยังมีอีกหลายวิธีในการเพิ่มยอดขายในช่วงปีใหม่นี้
จัดอีเวนท์กิจกรรมลดแลกแจกแถม
การแจกคูปองส่วนลด สะสมแต้ม หรือแลกรับของสมนาคุณเป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำ crm ช่วยให้คุณกระตุ้นการซื้อได้อย่างมาก เมื่อมีส่วนลดผู้คนย่อมสนใจ คุณอาจจะแฝงการตลาดในการลงทะเบียนแลกรับของรางวัลผ่านเว็บไซต์ขนาดเล็ก (Microsite) สักเว็บไซต์เพื่อเป็นการเก็บฐานข้อมูลลูกค้า หรือใช้เครื่องมือสื่อสังคมต่าง ๆ ในการโปรโมทกิจกรรมทางออนไลน์ ซึ่งเป็นแนวทางการลดต้นทุนค่าสถานที่ หรือค่าวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกด้วย
ออกแบบแพ็กเกจเซ็ตของขวัญให้น่าสนใจ
ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ให้กับคนใกล้ชิด ซึ่งการจัดแพ็กเกจเซ็ตของขวัญก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ แฮปปี้ทั้งคนให้ และคนรับ แถมยังเหมาะแก่การเป็นของสะสม แพ็กเกจที่สวยถูกใจก็ย่อมเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดลูกค้าหลาย ๆ คน เพราะผู้บริโภคกว่า 95% ตัดสินใจซื้อสินค้าจากอารมณ์ความต้องการ มากกว่าเหตุผล หากสิ่งของเป็นเรื่องที่น่าดึงดูดใจแล้วนั้น ก็ไม่ยากเลยที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ
แผนการขายแบบออนไลน์สุดปัง
ทำให้แบรนด์ของเราเข้าถึงผู้คนได้ง่ายที่สุด เพียงแค่หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาก็เจอข้อเสนอพิเศษของคุณทันที อาจให้ Sale Admin ทำการการส่ง Proposal ผ่านอีเมลเพื่อแนะนำข้อเสนอพิเศษจากสินค้า และบริการของคุณ หรืออาจใช้วิธีส่ง sms ส่วนลดไปยังเบอร์มือถือลูกค้าด้วยโปรโมชั่นรับปีใหม่ นอกจากนี้การโปรโมทผ่านทางสื่อโซเชียล และการบรอดแคสต์ผ่านไลน์ก็เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้ง่าย เพราะการซื้อที่ยุ่งยากอาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ซื้อก็เป็นได้
จัดส่งฟรีดีที่สุด
อาจมีบริการห่อของขวัญพร้อมเดลิเวอรี่จัดส่งของขวัญไปยังบ้านปลายทางฟรี เพื่อสะดวก และง่ายในการมอบของแทนใจของลูกค้าให้กับคนพิเศษ เพราะ 50% ของผู้บริโภคบริการส่งฟรีเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ
มหกรรมลดพิเศษแห่งปี
ไม่ว่าจะปีไหน ๆ มหกรรมลดแรงต่าง ๆ ก็ยังคงเป็นการตลาดยอดนิยมเรียกลูกค้าเสมอ คุณอาจมีการตกแต่งหน้าร้านให้เข้ากับเทศกาลสร้างความครึกครื้นจากนั้นก็มีการจัดโปรโมชั่นลดพิเศษปลายปีให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาเกิดความสนใจ และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในที่สุด
เทศกาลใหญ่หนึ่งปีมีหนึ่งครั้ง หากคุณไม่อยากพลาดแผนการตลาดสุดปังสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ