NEWS & UPDATE

เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้ลูกค้าขาประจำด้วยการสร้างความสัมพันธ์อย่างง่ายผ่าน Loyalty Program

Loyalty Program หรือ โปรแกรมความภักดี เป็นตัวช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิดการซื้อ และใช้บริการซ้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่แบรนด์ยุคใหม่ต้องมี ถือเป็นการใช้กระบวนการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) เพื่อนำมาเปลี่ยนแปลงธุรกิจยุคเก่าให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเหล่านักการตลาด และ Account Executive (AE) ก็ยังคงบริหารแคมเปญ Digital Marketing เพื่อดึงดูดใจผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นการสมัครสมาชิก การสะสมแต้ม มอบสิทธิพิเศษ และส่วนลดต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรมลุ้นโชคให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก ล้วนเป็นการทำการตลาดที่สามารถนำข้อมูลนำเสนอออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย หรือ การทำ Data Visualization ต่อยอดการสร้างแคมเปญให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย (Target Group) ในครั้งต่อ ๆ ไป 

ปัจจุบันนอกจากจะมีระบบขายหน้าร้าน(POS) แล้ว Loyalty Program ก็ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไป ร้านค้าออนไลน์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านชานม หรือแม้แต่ร้านขายเครื่องสำอางเพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ที่ดีในการใช้สินค้า และบริการ เป็นหนึ่งในกระบวนการสร้างเส้นทางเพื่อความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า (Customer Journey) ที่จะเรียกลูกค้าให้เข้ามารู้จักแบรนด์ ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ เรียกได้ว่า “Good Experience Good Relationships” เพราะประสบการณ์ที่ดีจะทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดี

Influencer ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะกว่า 80% ของผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านคำแนะนำจากอินฟลูเอนเซอร์ เมื่อลูกค้าเริ่มซื้อสินค้าของแบรนด์ Loyalty Program ก็จะถือกำเนิดขึ้น เพราะแบรนด์ทุกแบรนด์ย่อมอยากให้ลูกค้าขาจรเปลี่ยนเป็นขาประจำ เพราะจะทำให้แบรนด์เติบโตได้ดีในระยะยาว ซึ่งหากทำให้ลูกค้าได้กลายเป็นขาประจำแล้วนั้น กว่า 42% ลูกค้าย่อมเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์แม้จะมีคู่แข่งที่ถูกกว่า โดยการลงทุนทำ Loyalty Program ถือเป็นการลงทุนในระยะยาว เพราะคุณอาจจะใช้ทุนทำการตลาดเพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่ได้ลูกค้าขาประจำในระยะยาวเลยก็ว่าได้ 

โดย Microsite เป็นหนึ่งในเครื่องมือบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ซึ่งมีได้หลายรูปแบบทั้ง Microsite Survey, E-commerce Microsite หรือ Point Redemption ที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความสัมพันธ์อันดีให้ลูกค้ากับแบรนด์ได้ โดยค่าใช้จ่ายนั้นก็อยู่ในราคาที่จับต้องได้ ถูกกว่าโปรแกรมสำเร็จรูป หรือ Website เต็มรูปแบบ แถมยังมีเพียงไม่กี่หน้าทำให้ใช้งานได้ง่าย และดีกว่าการสะสมแต้มโดยใช้กระดาษที่อาจชำรุดเสียหายได้อีกด้วย ลงทุนเพียงครั้งเดียว ใช้งานได้ในระยะยาว 

Microsite Examples

หากสนใจการทำ Loyalty Program สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าผ่าน Microsite สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข