NEWS & UPDATE

เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้ลูกค้าขาประจำด้วยการสร้างความสัมพันธ์อย่างง่ายผ่าน Loyalty Program

Loyalty Program หรือ โปรแกรมความภักดี เป็นตัวช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิดการซื้อ และใช้บริการซ้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่แบรนด์ยุคใหม่ต้องมี ถือเป็นการใช้กระบวนการเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) เพื่อนำมาเปลี่ยนแปลงธุรกิจยุคเก่าให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเหล่านักการตลาด และ Account Executive (AE) ก็ยังคงบริหารแคมเปญ Digital Marketing เพื่อดึงดูดใจผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นการสมัครสมาชิก การสะสมแต้ม มอบสิทธิพิเศษ และส่วนลดต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรมลุ้นโชคให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก ล้วนเป็นการทำการตลาดที่สามารถนำข้อมูลนำเสนอออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย หรือ การทำ Data Visualization ต่อยอดการสร้างแคมเปญให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย (Target Group) ในครั้งต่อ ๆ ไป 

ปัจจุบันนอกจากจะมีระบบขายหน้าร้าน(POS) แล้ว Loyalty Program ก็ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไป ร้านค้าออนไลน์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านชานม หรือแม้แต่ร้านขายเครื่องสำอางเพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ที่ดีในการใช้สินค้า และบริการ เป็นหนึ่งในกระบวนการสร้างเส้นทางเพื่อความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า (Customer Journey) ที่จะเรียกลูกค้าให้เข้ามารู้จักแบรนด์ ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ เรียกได้ว่า “Good Experience Good Relationships” เพราะประสบการณ์ที่ดีจะทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดี

Influencer ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะกว่า 80% ของผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านคำแนะนำจากอินฟลูเอนเซอร์ เมื่อลูกค้าเริ่มซื้อสินค้าของแบรนด์ Loyalty Program ก็จะถือกำเนิดขึ้น เพราะแบรนด์ทุกแบรนด์ย่อมอยากให้ลูกค้าขาจรเปลี่ยนเป็นขาประจำ เพราะจะทำให้แบรนด์เติบโตได้ดีในระยะยาว ซึ่งหากทำให้ลูกค้าได้กลายเป็นขาประจำแล้วนั้น กว่า 42% ลูกค้าย่อมเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์แม้จะมีคู่แข่งที่ถูกกว่า โดยการลงทุนทำ Loyalty Program ถือเป็นการลงทุนในระยะยาว เพราะคุณอาจจะใช้ทุนทำการตลาดเพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่ได้ลูกค้าขาประจำในระยะยาวเลยก็ว่าได้ 

โดย Microsite เป็นหนึ่งในเครื่องมือบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ซึ่งมีได้หลายรูปแบบทั้ง Microsite Survey, E-commerce Microsite หรือ Point Redemption ที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความสัมพันธ์อันดีให้ลูกค้ากับแบรนด์ได้ โดยค่าใช้จ่ายนั้นก็อยู่ในราคาที่จับต้องได้ ถูกกว่าโปรแกรมสำเร็จรูป หรือ Website เต็มรูปแบบ แถมยังมีเพียงไม่กี่หน้าทำให้ใช้งานได้ง่าย และดีกว่าการสะสมแต้มโดยใช้กระดาษที่อาจชำรุดเสียหายได้อีกด้วย ลงทุนเพียงครั้งเดียว ใช้งานได้ในระยะยาว 

Microsite Examples

หากสนใจการทำ Loyalty Program สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าผ่าน Microsite สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,

CRM Solution ความลับของการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร

CRM (Customer Relationship Management) เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านอาหารที่ต้องการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขาย การนำ CRM มาใช้ในร้านอาหารมีหลายแง่มุมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เรียกได้ว่า CRM คือระบบหรือเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการข้อมูลลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ โดยการใช้ CRM ร้านอาหารสามารถติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อ ความชอบ และข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการ และสร้างโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำไม CRM

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,