NEWS & UPDATE

สร้างการรับรู้ของแบรนด์ เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายด้วย SMS แบบ Real Time

Brand Awareness หรือการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ เป็นการสร้างความจดจำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้ ยิ่งลูกค้ารับรู้ถึงแบรนด์คุณมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ลูกค้าจดจำโลโก้ และสินค้าของคุณได้แม่นยำมากขึ้น ซึ่งการสร้างการรับรู้ของแบรนด์นั้น หัวใจสำคัญคือการเผยแพร่ข้อมูลให้เป็นที่น่าจดจำต่อผู้พบเห็นมากที่สุด ทั้งนี้แบรนด์จำเป็นต้องสร้างบุคลิกภาพให้ชัดเจนผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ และจะต้องไม่ลืมที่จะทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วย เพราะผู้ที่สนใจอย่างแท้จริงย่อมทำให้ปิดการขายได้อย่างง่ายดาย

ในปัจจุบันตัวอย่าง Brand Awareness สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการแจกใบปลิวตามสถานที่ใกล้เคียง การทำ Content บนโซเชียลมีเดีย การจ้างรถกระจายเสียงวิ่งไปทั่วทุกที่ หรือการโฆษณาแทรกตามรายการ แม้กระทั่งการไทอินในละครซีรีส์ รวมไปถึงการจ้างอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า โดยประเภทของ Brand Awareness นั้นมี 2 แบบด้วยกัน คือ 

  • Brand Recall เป็นการทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงแบรนด์แบบไม่ต้องมีตัวช่วย เช่นแบรนด์ของคุณมีโลโก้อะไร บรรจุภัณฑ์เป็นแบบไหน มีสีอะไร เป็นต้น 
  • Brand Recognition เป็นการใช้สโลแกน หรือคีย์เวิร์ดที่ติดหูกระตุ้นให้คนจำแบรนด์ของคุณได้แม่นยำขึ้น เช่น การทำเพลงโฆษณา หรือการตั้งคำคีย์เวิร์ดให้โดนใจลูกค้า เป็นต้น

คุณเคยสงสัยไหม?…ว่าเวลาเดินเข้าห้าง งานอีเวนต์ต่าง ๆ แล้วมีข้อความ SMS เด้งเข้ามือถือเราได้ไง!? โดยที่เราไม่เคยสมัครใช้บริการแบรนด์นั้น ๆ มาก่อน เราจะมาหาคำตอบกันจากการทำ RTM (Real Time Message) ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้อย่างแม่นยำ RTM เป็นการส่ง SMS แบบ Real Time ไม่เพียงแค่นั้นยังสามารถกำหนดวัน เวลา และสถานที่ในการส่ง SMS ได้ เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทั้งแบบออนไลน์และ ออฟไลน์ ไม่ต้องพึ่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่อาจจะมีปัญหาในกรณีที่เป็นงานอีเวนต์ที่มีผู้คนรวมตัวกันมาก เหมาะสำหรับใช้ในงานเปิดตัวแบรนด์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ งานจัดแสดง อีเวนต์ต่าง ๆ เป็นการบอกถึงพิกัดของคุณให้ผู้คนแถวนั้นรับรู้ถึงการมีอยู่ของแบรนด์ 

โดยมีหลักการทำงานของ RTM นั้นจะเป็นการส่ง SMS ตามพิกัดโลเคชั่นที่คุณปักหมุดในระยะโดยรอบ 5 กิโลเมตรจากพิกัด คุณอาจจะส่งข้อความถึงผู้คนที่อยู่ในโซนเดียวกับคุณก็ได้ อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะรับข้อความของคุณได้ด้วย ดังนั้นคุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าผู้คนที่อยู่ในละแวกนั้น ๆ จะได้รับข้อความของคุณผ่านทางโทรศัพท์มือถืออย่างแน่นอน ไม่เพียงเท่านั้นคุณยังสามารถแนบลิงก์การตลาด โปรโมชั่น ตะกร้าสั่งซื้อต่าง ๆ ให้ลูกค้าคลิกดูได้ทันที และเป็นการลดการใช้กระดาษแทนการแจกใบปลิว ถือเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวด้วย

ประโยชน์ของการทำ Brand Awareness ผ่าน RTM

  1. สามารถส่งข้อความ สำหรับการประชาสัมพันธ์สินค้า และบริการของคุณ รวมไปถึงการโปรโมทกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคารได้
  2. สามารถสร้างฐานข้อมูลของคุณง่าย ๆ โดยผ่านการส่งข้อความถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีประสิทธิภาพ
  3. สามารถส่งข้อความโดยระบุพื้นที่ ให้กลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ในพื้นที่นั้นๆ รับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ และเข้ามาหาคุณได้
  4. เป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก คุ้มค่าแก่การลงทุน  ให้คุณทำงานคล่องตัวมากขึ้น

ให้ข้อความ ดูแลลูกค้าแทนคุณ หากสนใจการทำ RTM เครื่องมือสร้างการรับรู้ของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ เราสามารถช่วยคุณทำการตลาดได้แบบ “One Stop Service ครบ จบ ในที่เดียว” สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข