NEWS & UPDATE

สร้างการรับรู้ของแบรนด์ เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายด้วย SMS แบบ Real Time

Brand Awareness หรือการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ เป็นการสร้างความจดจำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้ ยิ่งลูกค้ารับรู้ถึงแบรนด์คุณมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ลูกค้าจดจำโลโก้ และสินค้าของคุณได้แม่นยำมากขึ้น ซึ่งการสร้างการรับรู้ของแบรนด์นั้น หัวใจสำคัญคือการเผยแพร่ข้อมูลให้เป็นที่น่าจดจำต่อผู้พบเห็นมากที่สุด ทั้งนี้แบรนด์จำเป็นต้องสร้างบุคลิกภาพให้ชัดเจนผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ และจะต้องไม่ลืมที่จะทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของคุณด้วย เพราะผู้ที่สนใจอย่างแท้จริงย่อมทำให้ปิดการขายได้อย่างง่ายดาย

ในปัจจุบันตัวอย่าง Brand Awareness สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการแจกใบปลิวตามสถานที่ใกล้เคียง การทำ Content บนโซเชียลมีเดีย การจ้างรถกระจายเสียงวิ่งไปทั่วทุกที่ หรือการโฆษณาแทรกตามรายการ แม้กระทั่งการไทอินในละครซีรีส์ รวมไปถึงการจ้างอินฟลูเอนเซอร์รีวิวสินค้า โดยประเภทของ Brand Awareness นั้นมี 2 แบบด้วยกัน คือ 

  • Brand Recall เป็นการทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงแบรนด์แบบไม่ต้องมีตัวช่วย เช่นแบรนด์ของคุณมีโลโก้อะไร บรรจุภัณฑ์เป็นแบบไหน มีสีอะไร เป็นต้น 
  • Brand Recognition เป็นการใช้สโลแกน หรือคีย์เวิร์ดที่ติดหูกระตุ้นให้คนจำแบรนด์ของคุณได้แม่นยำขึ้น เช่น การทำเพลงโฆษณา หรือการตั้งคำคีย์เวิร์ดให้โดนใจลูกค้า เป็นต้น

คุณเคยสงสัยไหม?…ว่าเวลาเดินเข้าห้าง งานอีเวนต์ต่าง ๆ แล้วมีข้อความ SMS เด้งเข้ามือถือเราได้ไง!? โดยที่เราไม่เคยสมัครใช้บริการแบรนด์นั้น ๆ มาก่อน เราจะมาหาคำตอบกันจากการทำ RTM (Real Time Message) ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้อย่างแม่นยำ RTM เป็นการส่ง SMS แบบ Real Time ไม่เพียงแค่นั้นยังสามารถกำหนดวัน เวลา และสถานที่ในการส่ง SMS ได้ เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทั้งแบบออนไลน์และ ออฟไลน์ ไม่ต้องพึ่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่อาจจะมีปัญหาในกรณีที่เป็นงานอีเวนต์ที่มีผู้คนรวมตัวกันมาก เหมาะสำหรับใช้ในงานเปิดตัวแบรนด์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ งานจัดแสดง อีเวนต์ต่าง ๆ เป็นการบอกถึงพิกัดของคุณให้ผู้คนแถวนั้นรับรู้ถึงการมีอยู่ของแบรนด์ 

โดยมีหลักการทำงานของ RTM นั้นจะเป็นการส่ง SMS ตามพิกัดโลเคชั่นที่คุณปักหมุดในระยะโดยรอบ 5 กิโลเมตรจากพิกัด คุณอาจจะส่งข้อความถึงผู้คนที่อยู่ในโซนเดียวกับคุณก็ได้ อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะรับข้อความของคุณได้ด้วย ดังนั้นคุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าผู้คนที่อยู่ในละแวกนั้น ๆ จะได้รับข้อความของคุณผ่านทางโทรศัพท์มือถืออย่างแน่นอน ไม่เพียงเท่านั้นคุณยังสามารถแนบลิงก์การตลาด โปรโมชั่น ตะกร้าสั่งซื้อต่าง ๆ ให้ลูกค้าคลิกดูได้ทันที และเป็นการลดการใช้กระดาษแทนการแจกใบปลิว ถือเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวด้วย

ประโยชน์ของการทำ Brand Awareness ผ่าน RTM

  1. สามารถส่งข้อความ สำหรับการประชาสัมพันธ์สินค้า และบริการของคุณ รวมไปถึงการโปรโมทกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคารได้
  2. สามารถสร้างฐานข้อมูลของคุณง่าย ๆ โดยผ่านการส่งข้อความถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีประสิทธิภาพ
  3. สามารถส่งข้อความโดยระบุพื้นที่ ให้กลุ่มเป้าหมายของคุณอยู่ในพื้นที่นั้นๆ รับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ และเข้ามาหาคุณได้
  4. เป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก คุ้มค่าแก่การลงทุน  ให้คุณทำงานคล่องตัวมากขึ้น

ให้ข้อความ ดูแลลูกค้าแทนคุณ หากสนใจการทำ RTM เครื่องมือสร้างการรับรู้ของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ เราสามารถช่วยคุณทำการตลาดได้แบบ “One Stop Service ครบ จบ ในที่เดียว” สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,

CRM Solution ความลับของการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร

CRM (Customer Relationship Management) เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านอาหารที่ต้องการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขาย การนำ CRM มาใช้ในร้านอาหารมีหลายแง่มุมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เรียกได้ว่า CRM คือระบบหรือเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการข้อมูลลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ โดยการใช้ CRM ร้านอาหารสามารถติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อ ความชอบ และข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการ และสร้างโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำไม CRM

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,