NEWS & UPDATE

เคล็ดลับสร้างความสัมพันธ์อันดีในองค์กรมัดใจพนักงานให้อยู่ยาว

Employee Engagement คือการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กร เป็นแนวคิดด้านทรัพยากรบุคคล (HR) การสร้างความสัมพันธ์อันดีเพื่อผลักดันให้องค์กรเดินหน้าอย่างมั่นคง เป็นการเพิ่มพลังงานบวกในองค์กร หากพนักงานมีพลังบวกจะนำไปสู่การเกิดความคิดมององค์กรในแง่บวก ทำให้พนักงานพร้อมทำงาน เกิดไอเดียสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับองค์กร เกิดความสนุกสนานในการทำงาน องค์กรก็จะมี Feedback ที่ดี และทำให้องค์กรเกิดภาพลักษณ์ที่ดี มีคนอยากร่วมงานด้วย ทำให้ Income & Benefit ก็ตกอยู่กับทั้งพนักงาน และองค์กร พนักงานได้องค์กรที่ดี องค์กรเองก็ได้พนักงานที่ดีมาร่วมงาน

หากพนักงานมีความผูกพัน เข้าใจบทบาทของตนเองในองค์กร ทั้งนี้ Hr ก็ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญในการทำ Employee Engagement ที่สำคัญที่ทำให้เกิดความผูกพันในองค์กร ไม่ว่าเป็นการจัดการสวัสดิการที่เป็นประโยชน์กับพนักงาน รวมถึงการสร้างบรรยากาศในการทำงาน การสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ให้พนักงานได้มีส่วนร่วม และมีความสนุกสนาน อาจจะมาอยู่ในรูปแบบของการเล่นเกม การประกวดความคิดสร้างสรรค์ หรือเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่างเกม kahoot ที่จะให้พนักงานได้ทำงานเป็นทีม โดยการมีส่วนร่วมของพนักงานนั้น จะมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายที่ชัดเจน เกิดความไว้วางใจที่จะทำงานในองค์กร ได้รับการสนับสนุนในการพัฒนาทักษะใหม่ ขอบคุณและยอมรับในความสำเร็จ

Brand Royalty หรือที่ถูกก็คือ Brand Loyalty ความภักดีต่อแบรนด์ เป็นการที่ลูกค้ายังคงเชื่อมั่นในแบรนด์ และเกิดการซื้อซ้ำ แม้ว่าคู่แข่งจะนำสินค้าคล้ายคลึงกันก็ตาม การทำ Employee Engagement ก็ไม่ต่างอะไรกับการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ แต่เปลี่ยนเป็นการสร้างความภักดีของพนักงานที่มีต่อองค์กรแทน ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานนั้นมีความสำคัญต่อความสำเร็จของบริษัท เนื่องจากมีการเกิดการทำงานที่ชัดเจน กับความพึงพอใจในการทำงาน และขวัญกำลังใจของพนักงาน การสื่อสารเป็นส่วนสำคัญในการสร้าง และรักษาความผูกพันของพนักงาน พนักงานที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในองค์กรจะมีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิผล และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพราะพนักงานจะแสดงความมุ่งมั่นมากขึ้น และบรรลุเป้าหมายของบริษัท ตามแบบฉบับถ้าใจรักก็ไปต่อนั่นเอง

นายจ้างสามารถกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานได้หลายวิธี รวมถึงการจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ในองค์กรเสนอรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม การรับข้อเสนอแนะของพนักงานผ่านการตอบแบบสอบถามเพื่อนำไปปรับปรุงขบวนการทำงานอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการพยายามทำให้พนักงานรู้สึกเชื่อว่างานของพวกเขามีความหมาย เชื่อว่าพวกเขาได้รับการชื่นชม และสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา และได้รับความไว้วางใจจากองค์กร หากสนใจการทำ Employee Engagement เพื่อสร้างกลยุทธ์ Employer Branding ที่ช่วยให้บรรยากาศภายในองค์กรของคุณมีแต่พลังบวก เรามีแพลตฟอร์ม M connect ที่จะตอบโจทย์การทำ Employee Engagement ภายในองค์กรของคุณเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์อันดีของพนักงานกับองค์กร สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข