NEWS & UPDATE

รวมเครื่องมือทำ CRM ผ่าน Line เพิ่มขีดจำกัด Line OA ให้มากกว่าการตอบแชท

LINE CRM ตัวช่วยเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน LINE ในปัจจุบันมีหลากหลายธุรกิจ ที่เลือกใช้ LINE Official Account เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้าในรูปแบบแชท 1-1 โดยการทำ CRM (Customer relationship management) จะเป็นการนำเอาเครื่องมือเทคโนโลยีต่าง ๆ หรือเรียกว่า Digital Transformation เข้ามาช่วยสร้างความสัมพันธ์ ทำให้แบรนด์ หรือธุรกิจ SME ของคุณดึงดูดความสนใจลูกค้า ให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ การทำการตลาดที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้เกิดลูกค้าขาประจำในระยะยาว 

ทั้ง LINE CRM หรือ LINE Official Account ล้วนเป็น LINE Business ที่มีความแตกต่างกันตรงฟีเจอร์ ในส่วนของ LINE OA จะใช้เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้า สร้างฐานข้อมูลลูกค้า ทั้งนี้การใช้ LINE CRM ก็เหมือนกันจะเก็บ Data จากที่ลูกค้าแอดไลน์ ผ่าน LINE OA โดยจะดึงข้อมูลเหล่านั้นมาจัดเก็บไว้ในระบบ CRM ทำให้คุณสามารถดูข้อมูลเชิงลึกได้ง่ายขึ้น

เครื่องมือสำหรับการทำ CRM ผ่านไลน์

บัตรสะสมแต้ม (Reward card) คือฟังก์ชันที่ช่วยให้คุณทำโปรโมชั่นสะสมแต้มได้ง่ายเงิน เป็นบัตรสะสมแต้มแบบดิจิตอลที่ใช้แทนบัตรกระดาษ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดการซื้อซ้ำในจำนวนที่มากขึ้น

คูปอง (Coupon) ส่วนลดเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจชั้นดีให้ลูกค้าหันมาซื้อสินค้า การสร้างคูปองส่วนลดหรือ E-Coupon ผ่าน LINE นั้น สามารถส่งถึงลูกค้าได้ในหลายรูปแบบ เช่น การส่งข้อความ Broadcast, ข้อความทักทายเพื่อนใหม่, ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ หรือโพสบนไทม์ไลน์

Rich Menu เมนูลัดที่แสดงในแชท 1-1 ให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการที่นำเสนอมากขึ้น ถือเป็นทางลัดในการเข้าถึงแบรนด์ เชื่อมโยงฟีเจอร์ต่าง ๆ ทั้งลิงก์ร้านค้า บัตรสะสมแต้ม บริการหลังการขาย หรือโปรโมชั่น เมนูสามารถเลือกใส่ได้สูงสุด 6 ช่อง โดยจะตอบกลับเป็นข้อความอัตโนมัติ หรือลิงก์ไปยังเว็บไซต์แบรนด์ของคุณ

การทำ LINE CRM ถือเป็นการทำการตลาดแบบ Personalized Marketing หรือเป็นการนำข้อมูลลูกค้ามาประมวลผลเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ตอบโจทย์การเพิ่มยอดขายของแบรนด์ ทั้งนี้เครื่องมือของ LINE ยังมีให้เลือกใช้อีกมากมายเช่น line my shop แพลตฟอร์มที่จะช่วยให้คุณขายสินค้าผ่านร้านค้าใน LINE หรือ LINE Ads เครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถลงโฆษณาบน LINE ได้ง่าย ๆ ในการทำโฆษณาผ่านไลน์คุณอาจจะใช้บุคคลที่มีอิทธิพลในด้านความคิด(KOL) มาผสมผสานในการดึงดูดความสนใจให้ผู้คนหันมาสนใจสินค้าของคุณเมื่อเห็นโฆษณานั้น ๆ หากคุณสนใจการทำ LINE CRM เพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับแบรนด์ สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข