NEWS & UPDATE

รวมวิธีจัดกิจกรรม “ชิงโชค-ชิงรางวัล” ให้เหมาะกับสินค้าของคุณ

Lucky Draw  หรือ ลักกี้ ดรอว์ เป็นกิจกรรมทางการตลาดในการจัดอีเวนท์จับฉลากลุ้นรางวัล หลากหลายแบรนด์นำแคมเปญชิงโชคชิงรางวัลมาใช้เพื่อการโปรโมทสินค้าที่ต้องการกระตุ้นยอดขายทำให้เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลาย เพื่อให้แบรนด์สามารถเปิดตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ไม่เพียงแค่นั้น Lucky Draw ยังเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัดอีกด้วย 

ซึ่งในการทำกิจกรรม Lucky Draw นั้นก็มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสินค้าของคุณ และความเหมาะสมในการใช้เครื่องมือจัดกิจกรรม ซึ่งรูปแบบไหนจะได้รับความนิยมมากที่สุดก็ขึ้นอยู่กับลูกค้าที่มาร่วมสนุกกับกิจกรรมของคุณนั่นเอง

พิมพ์รหัสใต้ฝาส่ง SMS 

การพิมพ์รหัสใต้ฝาส่ง SMS นั้น เป็นการใช้ 2 Way SMS เข้ามาเป็นเครื่องมือในการจัดกิจกรรม ซึ่งถือเป็นวิธีที่เราคุ้นเคยที่สุด และยังคงเป็นวิธีที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี การส่งรหัสใต้ฝานั้นสามารถใช้งานได้ง่ายในหลากหลายกลุ่มลูกค้า ส่วนใหญ่การส่งรหัสใต้ฝา หรือการพิมพ์รหัสจะได้รับความนิยมในกลุ่มเครื่องดื่มสุขภาพ เครื่องดื่มชูกำลัง หรือเครื่องดื่มชาเขียวที่ต้องการเข้าถึงลูกค้า ทุกเพศ ทุกวัย

สแกน QR Code ลุ้นรางวัล 

การสแกน QR Code นั้น เป็นหนึ่งในระบบดิจิตอลส่งชิงโชค ที่จะมีการทำแคมเปญอย่างเป็นระบบมากขึ้น เมื่อลูกค้าสแกน QR Code แล้วจากนั้นอาจจะนำทางไปยังเว็บไซต์ขนาดเล็กที่จัดเตรียมไว้สำหรับทำกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัล หรือที่เรียกอีกอย่างว่า Microsite คุณสามารถให้ลูกค้ากรอกข้อมูลบางอย่างที่จำเป็นต่อการทำการตลาดเข้าไปได้เพื่อให้คุณนำมาต่อยอดทางการตลาด ซึ่งการทำ Lucky Draw แบบสแกน QR Code นั้นเหมาะกับสินค้าหลากหลายรูปแบบ ทั้งสินค้าที่บรรจุเป็นห่อ ขนม วัถุดิบ เครื่องดื่ม หรือของใช้ทั่วไปที่สามารถฝัง QR ไปได้ในแพ็คเกจจิ้งได้

สะสมพอยท์แลกของรางวัลสุดพรีเมียม

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบกิจกรรมที่น่าสนใจ สามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี เหมาะกับลูกค้าที่ไม่ชอบเสี่ยงโชค แต่ชอบสะสมแต้มเพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นของรางวัล จะทำให้ลูกค้าได้ของรางวัลที่ตรงใจมากขึ้น เกิดการซื้อซ้ำ และเรียกยอดขายได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่การจัดกิจกรรมรูปแบบนี้จะเหมาะกับห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าที่ต้องการให้ลูกค้าซื้อซ้ำ เป็นอีกหนึ่งวิธีในการจัดกิจกรรม Lucky Draw แบบที่ไม่ต้องพึ่งระบบสุ่มจับรางวัล แต่เปลี่ยนเป็นรูปแบบยิ่งซื้อมาก ยิ่งได้แต้มมาก ยิ่งแลกของรางวัลได้ตามต้องการมากขึ้น

ส่งคูปอง หรือใบเสร็จลุ้นโชค

รูปแบบคลาสสิคที่หลาย ๆ แบรนด์เลือกใช้ เป็นการส่งชิงโชคแบบเขียนเอง และนำไปหย่อนในกล่องรับชิ้นส่วน ถือเป็นวิธีที่ง่าย และสะดวก เพราะคุณจะไม่ลืมที่จะร่วมสนุก เมื่อคุณได้คูปองมาคุณก็จะนำไปหย่อนในกล่องทันที ดึงดูดให้คนร่วมกิจกรรมเพราะก่อนที่คุณจะเดินออกจากร้านค้านั้น ๆ คุณจะไม่ลืมที่จะหย่อนชิ้นส่วนลงกล่อง ถือเป็นกิจกรรมลุ้นโชคจับรางวัลที่กระแสดีอย่างต่อเนื่องไม่มีตก

หากคุณสนใจการทำ Lucky Draw ทางเรามีบริการจัดกิจกรรมแคมเปญชิงโชคชิงรางวัลตั้งแต่ต้นจนจบ รวมไปถึงการขอใบอนุญาตชิงโชคด้วย เพื่อให้คุณสะดวก และได้รับบริการที่รวดเร็วที่สุด เพราะเราให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข