M Connect โซลูชันใหม่ที่เหมาะกับคนทุก Gen เป็น Platform ที่ช่วยสร้าง Engagement กับพนักงานง่าย ๆ ผ่านมือถือ “เพียงปลายนิ้วคลิก” ซึ่งในปัจจุบันการสร้างความสัมพันธ์ในองค์กรถือเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากการประสานความร่วมมือจะสามารถลดความอคติ และความยุ่งยากในการสื่อสารได้ สิ่งนี้ถือเป็นโจทย์สำคัญของ hr ที่จะทำให้เกิด benefits สูงสุดในองค์กร
ด้วยการนำ Digital Transformation คือการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นอยู่ให้เกิดสิ่งใหม่ด้วยเทคโนโลยีจึงทำให้เกิด M Connect ขึ้นมาเพื่อช่วยในการจัดกิจกรรมภายในองค์กรได้ง่ายขึ้น หากคุณเคยได้ยินทฤษฎี “Two pizza rule” ของ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง amazon.com ที่ช่วยในเรื่องการประชุมภายในองค์กรแล้วนั้น ว่าเราไม่ควรประชุมนาน และไม่ควรมีคนเข้าประชุมเกินกว่าพิซซ่า 2 ถาดจะเลี้ยงได้ เนื่องจากตามปกติแล้วพิซซ่า 1 ถาด ที่มี 8 ชิ้นจะจำกัดคนไว้ที่ 6-8 ท่าน ดังนั้นเพื่อการมีประสิทธิภาพเราจึงกำหนดจำนวนคนตามพิซซ่า 2 ถาดอยู่ที่ 6-10 คน ซึ่งแนวคิดนี้สามารถนำมาปรับใช้กับการสร้างทีมได้ ตามที่ Jeff Bezos กล่าวว่า “หากคุณไม่สามารถเลี้ยงพิซซ่า 2 ถาดกับทีมของคุณได้ แปลว่าทีมของคุณใหญ่เกินไป” การที่มีทีมที่ใหญ่เกินไปอาจทำให้ความคิดของใครตกหล่นไป หรือหากต้องตัดสินใจในบางเรื่อง การที่มีทีมใหญ่เกินไปอาจทำให้มีหลายแนวคิด และตัดสินใจได้ช้าลง
Benefits ที่จะเกิดขึ้นจากการสร้างทีมที่ดีนั้นจะทำให้การทำงานของพนักงานมีประสิทธิภาพ และองค์กรก็จะได้รับงานที่มีประสิทธิภาพจากพนักงาน แต่หากคุณเป็นองค์กรใหญ่ การที่มีทีมอยู่ 6-10 คนอาจไม่พอที่จะครอบคลุมงานทั้งหมด ดังนั้นการสื่อสารภายในองค์กร และการร่วมมือกันจึงสำคัญ วิธีสร้างความสัมพันธ์ก็มีไม่กี่วิธีง่าย ๆ เช่น
- สร้างความร่วมมือ และการมีส่วนร่วม ความสัมพันธ์อันดีส่งผลให้เกิดพฤติกรรมในทางบวกทำให้การมีส่วนร่วมเป็นไปได้ง่ายขึ้น hr อาจจัดกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ให้พนักงานของคุณได้มีการพบปะ พูดคุย ออกแนวคิดร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และเกิดความร่วมมือภายในองค์กร
- เสริมทักษะการทำงาน การที่พนักงานมีทักษะความเชี่ยวชาญที่เพิ่มขึ้น ย่อมมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และมีความรอบรู้เชี่ยวชาญในงานที่ตัวเองทำมากขึ้นตามไปด้วย
- สร้างพฤติกรรมการแบ่งปัน ไม่ใช่เพียงแต่การให้ของรางวัล แต่รวมไปถึงการให้คำปรึกษา และความช่วยเหลือที่ดี ที่จะนำไปสู่การร่วมแรงร่วมใจในการทำให้ผลลัพธ์ของงานออกมาดี
- ผลักดันให้เกิดความเชื่อมั่น การผลักดันให้เกิดความเชื่อมั่นภายในองค์กรว่าองค์กรจะนำพาไปสู่ความมั่นคง ทั้งสวัสดิการ และบรรยากาศการทำงานในองค์กร หากพนักงานมององค์กรในแง่บวก มีความสุขในการทำงาน ชื่อเสียงขององค์กรที่ถูกส่งออกไปก็จะไปในทิศทางที่ดีด้วย
- ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ เมื่อพนักงานทำงานร่วมกันจะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ขึ้น หากองค์กรให้ความสำคัญกับการออกความคิดเห็นของพนักงานก็จะทำให้เกิดทีมที่เข้มแข็ง และพนักงานจะรู้สึกดีกับงาน เกิดแรงบรรดาลใจกับงานที่ทำอยู่ ไม่หมดไฟง่าย ๆ
หากคุณต้องการ Platform ที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน กับองค์กร รวมถึงสร้างกิจกรรมได้อย่างหลากหลายไม่จำกัด ให้พนักงานได้มีความสุขในการทำงานผ่านการเล่นเกม แลกของรางวัล เปรียบเสมือน CRM Program ที่มีพนักงานในองค์กรเป็นลูกค้า ทางเรามี M Connect ที่จะตอบโจทย์ทุกอย่างที่กล่าวมา รวมไปถึงมีทีมที่ปรึกษาช่วยให้คุณได้จัดกิจกรรมไปในทิศทางเดียวกับ Corporate Goal ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ