NEWS & UPDATE

Customer Engagement Platform คืออะไร สำคัญต่อธุรกิจคุณอย่างไร?

Customer Engagement Platform คือแพลตฟอร์มที่เหมือนศูนย์บัญชาการในการทำ CRM ระหว่างธุรกิจของคุณกับลูกค้า เพื่อเสริมสร้างความภักดี และการรับรู้ถึงแบรนด์อาจทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่น ๆ เช่น อีเมล การส่งข้อความโดยตรง แชทบอท เป็นต้น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นตัวช่วยที่ทำให้กระบวนการ Customer Segment ของคุณง่ายขึ้น คุณอาจแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามลักษณะทั่วไป เช่นข้อมูลส่วนตัว หรือพฤติกรรม เพื่อให้ทีมการตลาด หรือทีมขายของคุณสามารถจัดทำโปรโมชั่น และกิจกรรมทางการตลาดให้ตอบโจทย์ลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเรายังคงเห็นว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน โปรโมชั่นที่โดนใจก็ยังคงเป็นที่ถูกใจของลูกค้าหลาย ๆ คน เนื่องจากผู้บริโภคกว่า 31% จะเพิ่มการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีโปรโมชั่นลดราคา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Customer Engagement Platform เป็นสิ่งสำคัญในยุคปัจจุบัน เพราะการสร้าง Engagement กับลูกค้า ให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับแบรนด์จนเกิดการซื้อซ้ำจะทำให้แบรนด์ได้ลูกค้าที่เป็นขาประจำ อีกทั้งยังสามารถดึงดูดลูกค้าขาจรได้อีกด้วย ทั้งนี้ Customer Engagement Platform ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Marketing Funnel คือ ขั้นตอนการบริหารแคมเปญการตลาดที่จะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ โดยประกอบด้วย

  1. Awareness หรือการสร้างการรับรู้ ซึ่งการรับรู้ถึงแบรนด์เริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ผู้บริโภค เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจแบรนด์ และช่วยให้จดจำแบรนด์นั้น ๆ ได้
  2. Consideration คือการเพิ่มโอกาสที่ผู้บริโภคจะเพิ่มเราเป็นหนึ่งในตัวเลือกเมื่อเกิดการซื้อสินค้า ในขั้นตอนนี้ลูกค้ากำลังพยายามทำความรู้จักกับแบรนด์ และหาข้อแตกต่างของแบรนด์ที่ดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ คุณควรให้ลูกค้าเห็นว่าผลิตภัณฑ์ หรือโซลูชันของคุณตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างไร
  3. Conversion คือการกระตุ้นให้ผู้ซื้อซื้อผลิตภัณฑ์ หรือบริการ เรียกอีกอย่างว่าระยะ “ตัดสินใจซื้อ” ขั้นตอนนี้เป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะสร้างความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่น การสร้างประสบการณ์การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมจะมีส่วนช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้า และเกิดความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ
  4. Loyalty เมื่อลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก แบรนด์สามารถส่งเสริมความภักดีด้วยการมอบประสบการณ์การซื้อ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ หรือการบริการที่มีคุณภาพ โดยมีการบริการหลังการขายที่ดี เพื่อสุดท้ายแล้วแบรนด์จะสามารถไปอยู่ในใจผู้ซื้อได้

Customer Data Platform (CDP ) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญหลังจากที่เราใช้งาน Customer Engagement Platform แล้ว เนื่องจาก CDP ถือเป็นอาวุธลับที่จะเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า โดยหลักการทำงานของ CDP หลัก ๆเ ลยคือ เป็นตัวช่วยสร้างฐานข้อมูลลูกค้าที่ครอบคลุม ทั้งข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลพฤติกรรม รวมไปถึงข้อมูลการซื้อสินค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ ติดตาม และจัดการแคมเปญกับลูกค้า 

เหตุใด Customer Engagement Platform จึงมีความสำคัญ

  1. เพราะค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่อาจสูงกว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าไว้  กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า จะช่วยขยายผลทางการตลาดในอนาคตได้ เพราะลูกค้าที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการตลาดส่วนใหญ่ มักจะกลายเป็นลูกค้าประจำ
  2. สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ แคมเปญการตลาด และโซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ จะดึงดูดลูกค้าเข้ามาหาแบรนด์ได้ไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ลูกค้ายังมีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ที่น่าสนใจให้กับคนรอบตัวอีกด้วย
  3. สามารถเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้ลูกค้าซื้อมากขึ้น ประสบการณ์การใช้สินค้า และบริการของลูกค้าเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจต่อแบรนด์
  4. การคาดการณ์ความต้องการของลูกค้า จะทำให้บริษัทมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับพฤติกรรม ความต้องการ และความพึงพอใจของลูกค้า ข้อมูลเหล่านี้จะสามารถนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

หากคุณต้องการ Customer Engagement Platform ที่ช่วยในการบริหารจัดการแคมเปญการตลาด และแคมเปญ CRM ต่าง ๆ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า รวมถึงสร้างกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างหลากหลายไม่จำกัด มาเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำด้วยกัน เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big