NEWS & UPDATE

Customer Engagement Platform คืออะไร สำคัญต่อธุรกิจคุณอย่างไร?

Customer Engagement Platform คือแพลตฟอร์มที่เหมือนศูนย์บัญชาการในการทำ CRM ระหว่างธุรกิจของคุณกับลูกค้า เพื่อเสริมสร้างความภักดี และการรับรู้ถึงแบรนด์อาจทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่น ๆ เช่น อีเมล การส่งข้อความโดยตรง แชทบอท เป็นต้น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นตัวช่วยที่ทำให้กระบวนการ Customer Segment ของคุณง่ายขึ้น คุณอาจแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามลักษณะทั่วไป เช่นข้อมูลส่วนตัว หรือพฤติกรรม เพื่อให้ทีมการตลาด หรือทีมขายของคุณสามารถจัดทำโปรโมชั่น และกิจกรรมทางการตลาดให้ตอบโจทย์ลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเรายังคงเห็นว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน โปรโมชั่นที่โดนใจก็ยังคงเป็นที่ถูกใจของลูกค้าหลาย ๆ คน เนื่องจากผู้บริโภคกว่า 31% จะเพิ่มการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีโปรโมชั่นลดราคา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Customer Engagement Platform เป็นสิ่งสำคัญในยุคปัจจุบัน เพราะการสร้าง Engagement กับลูกค้า ให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับแบรนด์จนเกิดการซื้อซ้ำจะทำให้แบรนด์ได้ลูกค้าที่เป็นขาประจำ อีกทั้งยังสามารถดึงดูดลูกค้าขาจรได้อีกด้วย ทั้งนี้ Customer Engagement Platform ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Marketing Funnel คือ ขั้นตอนการบริหารแคมเปญการตลาดที่จะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ โดยประกอบด้วย

  1. Awareness หรือการสร้างการรับรู้ ซึ่งการรับรู้ถึงแบรนด์เริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ผู้บริโภค เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจแบรนด์ และช่วยให้จดจำแบรนด์นั้น ๆ ได้
  2. Consideration คือการเพิ่มโอกาสที่ผู้บริโภคจะเพิ่มเราเป็นหนึ่งในตัวเลือกเมื่อเกิดการซื้อสินค้า ในขั้นตอนนี้ลูกค้ากำลังพยายามทำความรู้จักกับแบรนด์ และหาข้อแตกต่างของแบรนด์ที่ดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ คุณควรให้ลูกค้าเห็นว่าผลิตภัณฑ์ หรือโซลูชันของคุณตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างไร
  3. Conversion คือการกระตุ้นให้ผู้ซื้อซื้อผลิตภัณฑ์ หรือบริการ เรียกอีกอย่างว่าระยะ “ตัดสินใจซื้อ” ขั้นตอนนี้เป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะสร้างความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่น การสร้างประสบการณ์การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมจะมีส่วนช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้า และเกิดความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ
  4. Loyalty เมื่อลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์เชิงบวก แบรนด์สามารถส่งเสริมความภักดีด้วยการมอบประสบการณ์การซื้อ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ หรือการบริการที่มีคุณภาพ โดยมีการบริการหลังการขายที่ดี เพื่อสุดท้ายแล้วแบรนด์จะสามารถไปอยู่ในใจผู้ซื้อได้

Customer Data Platform (CDP ) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญหลังจากที่เราใช้งาน Customer Engagement Platform แล้ว เนื่องจาก CDP ถือเป็นอาวุธลับที่จะเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า โดยหลักการทำงานของ CDP หลัก ๆเ ลยคือ เป็นตัวช่วยสร้างฐานข้อมูลลูกค้าที่ครอบคลุม ทั้งข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลพฤติกรรม รวมไปถึงข้อมูลการซื้อสินค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ ติดตาม และจัดการแคมเปญกับลูกค้า 

เหตุใด Customer Engagement Platform จึงมีความสำคัญ

  1. เพราะค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่อาจสูงกว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกค้าไว้  กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า จะช่วยขยายผลทางการตลาดในอนาคตได้ เพราะลูกค้าที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการตลาดส่วนใหญ่ มักจะกลายเป็นลูกค้าประจำ
  2. สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ แคมเปญการตลาด และโซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ จะดึงดูดลูกค้าเข้ามาหาแบรนด์ได้ไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ลูกค้ายังมีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ที่น่าสนใจให้กับคนรอบตัวอีกด้วย
  3. สามารถเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้ลูกค้าซื้อมากขึ้น ประสบการณ์การใช้สินค้า และบริการของลูกค้าเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจต่อแบรนด์
  4. การคาดการณ์ความต้องการของลูกค้า จะทำให้บริษัทมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับพฤติกรรม ความต้องการ และความพึงพอใจของลูกค้า ข้อมูลเหล่านี้จะสามารถนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

หากคุณต้องการ Customer Engagement Platform ที่ช่วยในการบริหารจัดการแคมเปญการตลาด และแคมเปญ CRM ต่าง ๆ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า รวมถึงสร้างกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างหลากหลายไม่จำกัด มาเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำด้วยกัน เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข