NEWS & UPDATE

กลยุทธ์บริหารแคมเปญการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ

Marketing Campaign Management คือ การจัดการแคมเปญทางการตลาด โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน ดำเนินการ ติดตาม จนไปถึงการวิเคราะห์แคมเปญการตลาดโดยครอบคลุมเรียกได้ว่าบริหารตั้งแต่ต้นจนถึงการประเมินผลลัพธ์ อาจนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ให้การบริหารจัดการแคมเปญเป็นไปได้ง่ายไม่ว่าจะเป็น Customer Data Platform (CDP), Marketing Automation, Analytics Platforms โดยหากคุณนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับการบริหารจัดการแคมเปญจะทำให้คุณสามารถเก็บ Lead นำมาวิเคราะห์และประมวลผล และจัดการ Big Data ได้อย่างง่ายดาย 

โดยกระบวนการ Marketing Campaign Management นั้น จะเกิดขึ้นเมื่อมีการทำกิจกรรมทางการตลาดของคุณ ซึ่งจะเป็นขั้นตอนที่คุณจะต้องวัดผล ติดตามว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้หรือไม่ ทั้งเรื่องงบประมาณ และเวลาที่จัดแคมเปญ ตลอดจนผลตอบรับที่ได้จากลูกค้า ตามกระบวนการของ Marketing Funnel ที่จะเป็นขั้นตอนการวางแผนการทำการตลาด โดยคุณสามารถสร้างแคมเปญทางการตลาดได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เปิดตัวธุรกิจใหม่, เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่, การจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ, การสะสมแต้มรับสิทธิพิเศษ, การสมัครสมาชิกเพื่อเป็นข้อมูลลูกค้า, การรีแบรนด์และอื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อให้แคมเปญการตลาดของคุณประสบความสำเร็จ คุณจะต้องทำแคมเปญโดยแบ่งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการแนะนำสินค้า นอกจากนั้นคุณจะต้องสื่อสารกับลูกค้าหลายช่องทางเพื่อให้แบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำของลูกค้านั่นเอง 

Marketing Funnel คือการวางแผนการทำการตลาดที่จะช่วยให้คุณสามารถบรรลุตามความต้องการของแบรนด์ รวมไปถึงการดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ให้เกิดมีการสร้างยอดขาย เก็บ Leads หรือข้อมูลอื่นๆที่คุณต้องการ

  • Awareness ลูกค้าเริ่มรู้จักแบรนด์ สินค้า หรือบริการของคุณ ซึ่งอาจทำแคมเปญการตลาดที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าคุณ เช่นการจัดแคมเปญลด แจก แถม เพื่อดึงดูดลูกค้าในส่วนนี้
  • Interest เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าแสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ และจะหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ เพื่อดึงดูดลูกค้าในขั้นตอนนี้นั้น คุณจะต้องให้ลูกค้าค้นหาคุณเจอได้ง่าย อาจมีช่องทางรีวิวสินค้าที่ทำให้น่าเชื่อถือมากขึ้น
  • Desire ขั้นตอนของการพิจารณา ลูกค้ามีความคิดที่จะสั่งสินค้ากับคุณ ขั้นตอนนี้งานบริการ และการขายสำคัญ หากทำให้ลูกค้าเชื่อถืออาจเกิดการซื้อในทันที
  • Action ขั้นตอนนี้คือเมื่อเป็นขั้นตอนที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าจากคุณ ถือเป็นขั้นตอนที่ปิดการขายเลยก็ว่าได้

และเมื่อแบรนด์เป็นที่รู้จักไปจนปิดการขายได้แล้วนั้น ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการสร้างแคมเปญให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากับเราอีกครั้ง ซึ่งจะต้องทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์ด้วยระบบสมาชิก หากคุณเชิญชวนให้ลูกค้าสมัครสมาชิกในครั้งแรกที่ซื้อ คุณจะสามารถนำไปต่อยอดทางการตลาด และจัดกลุ่มลูกค้า (Customer Segment) ทีนี้คุณอาจทำแคมเปญสะสมแต้มที่ดึงดูดลูกค้าให้เกิดการซื้อซ้ำ หรือมีส่วนลดสำหรับสมาชิกเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสมัครสมาชิกกับคุณ เพื่อให้คุณมีฐานลูกค้าใหม่ และฐานลูกค้าเก่าที่จะนำมาต่อยอดสร้างการยอดขายเพิ่ม หากคุณต้องการแพลตฟอร์มที่จะมาเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการแคมเปญเราพร้อมให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

เคล็ดลับจัดกิจกรรมอย่างไร ให้ได้ยอดเอนเกจจากพนักงาน

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึงระดับความผูกพันที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มีส่วนร่วมสูงมักจะรู้สึกมีพลังและมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงาน ทำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ การมีส่วนร่วมของพนักงานยังสามารถสะท้อนถึงความพึงพอใจในสิ่งแวดล้อมการทำงาน ความเข้าใจในวิสัยทัศน์ และเป้าหมายขององค์กร เมื่อพนักงานมีความรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า และได้รับการยอมรับในองค์กร พนักงานจะมีความรู้สึกเป็นเจ้าขององค์กร มีความรักต่อองค์กรลดการลาออกของพนักงานได้อย่างดี การจัดกิจกรรมสำหรับพนักงานในองค์กรนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ และเพิ่มการทำงานเป็นทีม ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้พนักงานรู้สึกผูกพันกับองค์กร แต่ยังสามารถเพิ่มยอดเอนเกจจากพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ในการสร้าง Employee Engagement นั้น การจัดกิจกรรมที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานได้อย่างทั่วถึง เช่น การจัดกีฬาสี

เทคนิคการใช้ Social Media Marketing เจาะกลุ่มเป้าหมายให้โดนใจ

Social Media Marketing เป็นเครื่องมือที่สำคัญและทรงพลังสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัล การใช้เทคนิคและกลยุทธ์ที่เหมาะสมสามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, TikTok และแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อโปรโมทสินค้า บริการ หรือแบรนด์ของธุรกิจ การทำ SMM นั้นสามารถเพิ่มการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำ Social

Digital Marketing สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

Digital Marketing หรือ การตลาดดิจิทัล คือการใช้สื่อและเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยสื่อที่ใช้สามารถเป็นได้ทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย อีเมล และเครื่องมืออื่นๆ ที่เข้าถึงผ่านอินเทอร์เน็ต ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน ธุรกิจขนาดเล็กจึงไม่สามารถมองข้ามความสำคัญของการตลาดดิจิทัลได้ การทำ Digital Marketing อย่างมีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว  ทำไมธุรกิจขนาดเล็กต้องทำ Digital Marketing? การทำการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลต่างๆ เช่น เว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย, อีเมล,

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

เคล็ดลับจัดกิจกรรมอย่างไร ให้ได้ยอดเอนเกจจากพนักงาน

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึงระดับความผูกพันที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มีส่วนร่วมสูงมักจะรู้สึกมีพลังและมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงาน ทำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ การมีส่วนร่วมของพนักงานยังสามารถสะท้อนถึงความพึงพอใจในสิ่งแวดล้อมการทำงาน ความเข้าใจในวิสัยทัศน์ และเป้าหมายขององค์กร เมื่อพนักงานมีความรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า และได้รับการยอมรับในองค์กร พนักงานจะมีความรู้สึกเป็นเจ้าขององค์กร มีความรักต่อองค์กรลดการลาออกของพนักงานได้อย่างดี การจัดกิจกรรมสำหรับพนักงานในองค์กรนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ และเพิ่มการทำงานเป็นทีม ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้พนักงานรู้สึกผูกพันกับองค์กร แต่ยังสามารถเพิ่มยอดเอนเกจจากพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ในการสร้าง Employee Engagement นั้น การจัดกิจกรรมที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานได้อย่างทั่วถึง เช่น การจัดกีฬาสี

เทคนิคการใช้ Social Media Marketing เจาะกลุ่มเป้าหมายให้โดนใจ

Social Media Marketing เป็นเครื่องมือที่สำคัญและทรงพลังสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัล การใช้เทคนิคและกลยุทธ์ที่เหมาะสมสามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, TikTok และแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อโปรโมทสินค้า บริการ หรือแบรนด์ของธุรกิจ การทำ SMM นั้นสามารถเพิ่มการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำ Social