NEWS & UPDATE

กลยุทธ์บริหารแคมเปญการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ

Marketing Campaign Management คือ การจัดการแคมเปญทางการตลาด โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน ดำเนินการ ติดตาม จนไปถึงการวิเคราะห์แคมเปญการตลาดโดยครอบคลุมเรียกได้ว่าบริหารตั้งแต่ต้นจนถึงการประเมินผลลัพธ์ อาจนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ให้การบริหารจัดการแคมเปญเป็นไปได้ง่ายไม่ว่าจะเป็น Customer Data Platform (CDP), Marketing Automation, Analytics Platforms โดยหากคุณนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับการบริหารจัดการแคมเปญจะทำให้คุณสามารถเก็บ Lead นำมาวิเคราะห์และประมวลผล และจัดการ Big Data ได้อย่างง่ายดาย 

โดยกระบวนการ Marketing Campaign Management นั้น จะเกิดขึ้นเมื่อมีการทำกิจกรรมทางการตลาดของคุณ ซึ่งจะเป็นขั้นตอนที่คุณจะต้องวัดผล ติดตามว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้หรือไม่ ทั้งเรื่องงบประมาณ และเวลาที่จัดแคมเปญ ตลอดจนผลตอบรับที่ได้จากลูกค้า ตามกระบวนการของ Marketing Funnel ที่จะเป็นขั้นตอนการวางแผนการทำการตลาด โดยคุณสามารถสร้างแคมเปญทางการตลาดได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เปิดตัวธุรกิจใหม่, เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่, การจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ, การสะสมแต้มรับสิทธิพิเศษ, การสมัครสมาชิกเพื่อเป็นข้อมูลลูกค้า, การรีแบรนด์และอื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อให้แคมเปญการตลาดของคุณประสบความสำเร็จ คุณจะต้องทำแคมเปญโดยแบ่งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการแนะนำสินค้า นอกจากนั้นคุณจะต้องสื่อสารกับลูกค้าหลายช่องทางเพื่อให้แบรนด์ของคุณเป็นที่จดจำของลูกค้านั่นเอง 

Marketing Funnel คือการวางแผนการทำการตลาดที่จะช่วยให้คุณสามารถบรรลุตามความต้องการของแบรนด์ รวมไปถึงการดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ให้เกิดมีการสร้างยอดขาย เก็บ Leads หรือข้อมูลอื่นๆที่คุณต้องการ

  • Awareness ลูกค้าเริ่มรู้จักแบรนด์ สินค้า หรือบริการของคุณ ซึ่งอาจทำแคมเปญการตลาดที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าคุณ เช่นการจัดแคมเปญลด แจก แถม เพื่อดึงดูดลูกค้าในส่วนนี้
  • Interest เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าแสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ และจะหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ เพื่อดึงดูดลูกค้าในขั้นตอนนี้นั้น คุณจะต้องให้ลูกค้าค้นหาคุณเจอได้ง่าย อาจมีช่องทางรีวิวสินค้าที่ทำให้น่าเชื่อถือมากขึ้น
  • Desire ขั้นตอนของการพิจารณา ลูกค้ามีความคิดที่จะสั่งสินค้ากับคุณ ขั้นตอนนี้งานบริการ และการขายสำคัญ หากทำให้ลูกค้าเชื่อถืออาจเกิดการซื้อในทันที
  • Action ขั้นตอนนี้คือเมื่อเป็นขั้นตอนที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าจากคุณ ถือเป็นขั้นตอนที่ปิดการขายเลยก็ว่าได้

และเมื่อแบรนด์เป็นที่รู้จักไปจนปิดการขายได้แล้วนั้น ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการสร้างแคมเปญให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากับเราอีกครั้ง ซึ่งจะต้องทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์ด้วยระบบสมาชิก หากคุณเชิญชวนให้ลูกค้าสมัครสมาชิกในครั้งแรกที่ซื้อ คุณจะสามารถนำไปต่อยอดทางการตลาด และจัดกลุ่มลูกค้า (Customer Segment) ทีนี้คุณอาจทำแคมเปญสะสมแต้มที่ดึงดูดลูกค้าให้เกิดการซื้อซ้ำ หรือมีส่วนลดสำหรับสมาชิกเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสมัครสมาชิกกับคุณ เพื่อให้คุณมีฐานลูกค้าใหม่ และฐานลูกค้าเก่าที่จะนำมาต่อยอดสร้างการยอดขายเพิ่ม หากคุณต้องการแพลตฟอร์มที่จะมาเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการแคมเปญเราพร้อมให้คำปรึกษาแบบมืออาชีพ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://bit.ly/3yJsZ37 หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : https://lin.ee/5wbBupH  เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ

Related Post

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข

ไม่ต้องมีฐานลูกค้า ก็ทำ SMS Marketing ได้

LBS หรือ Location-Based service เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารโปรโมชั่นถึงลูกค้าผ่านการทำ SMS Marketing (SMS MKT) โดยสามารถส่งข้อความถึงลูกค้าตามโลเคชั่นในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่คุณปักหมุด ไม่จำเป็นต้องมีฐานข้อมูลเบอร์ลูกค้า ก็สามารถส่งข้อความ SMS ไปหาลูกค้าได้ ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มยอดขายง่าย ๆ เช่นการส่ง sms ส่วนลด แนบลิงก์ส่วนลด กดรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านแคมเปญ

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

รวมไอเดียแคมเปญการตลาดช่วงปีใหม่

CRM (Customer relationship management) เป็นเทคโนโลยีสำหรับจัดการความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้าของคุณ ช่วยส่งเสริมปรับปรุงความสัมพันธ์ลูกค้า เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มลูกค้าขาประจำให้กับแบรนด์ โดยระบบ CRM ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เชื่อมต่อกับลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในงานบริการ ส่งต่อสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าคนพิเศษของคุณ ทั้งนี้ในช่วงปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการวางแผน ตั้งเป้าหมายของนักการตลาด และเจ้าของธุรกิจจำนวนมาก แบรนด์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในการสร้างแคมเปญการตลาดให้ตอบโจทย์การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ หากต้องการใช้ช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ แคมเปญการตลาดของคุณจะต้องไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงวันหยุดที่พิเศษเท่านั้น ยังต้องมีการสร้าง CRM กับลูกค้า และยังต้องสร้างความแตกต่างความประทับใจมากกว่าแคมเปญทั่วไป  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปีใหม่คุณอาจใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น

อ่านก่อนซื้อ ปีหน้า M Connect จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่

M Connect หรือ Employee Engagement Platform ตัวช่วยที่จะให้คุณเปิดประสบการณ์การทำกิจกรรมกับพนักงานแบบไม่จำกัด ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุก Generation องค์กร สร้างการมีส่วนร่วมเป็นทีมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “ONE TEAM ONE PLATFORM” ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ลดภาระงานของ Hr สร้างความสัมพันธ์พนักงานต่อองค์กร สร้างความสุขสนุกในการทำงาน สร้างบุคลิกภาพที่ดีมีใจบริการ เพราะถ้าพนักงานมีความสุข