NEWS & UPDATE

เพิ่มยอดขายด้วยกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลผ่าน “พรีเซ็นเตอร์สุดฮอต”

Loyalty Program หรือ โปรแกรมความภักดี เป็นตัวช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิดการซื้อ และใช้บริการซ้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่แบรนด์ยุคใหม่ต้องมี เพื่อดึงดูดใจผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นการสมัครสมาชิก การสะสมแต้ม มอบสิทธิพิเศษ และส่วนลดต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรมชิงโชคให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก ทั้งแจกรถ, แจกไอแพด, แจกไอโฟน หรือลุ้นรับของรางวัลสุดเอคคูซีฟ ซึ่งการชิงโชคล่าสุดมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเล่นเกมลุ้นรางวัล พิมพ์รหัสใต้ฝาส่ง SMS, สแกน QR Code ลุ้นรางวัล, ส่งคูปอง หรือใบเสร็จลุ้นโชค และการจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลผ่าน “พรีเซ็นเตอร์สุดฮอต” เอาใจเหล่าแฟนคลับก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ได้เสียงตอบรับอย่างดีเสมอมา

คุณอาจทำ Loyalty Program ด้วยการจัดอีเวนต์งานมีตติ้งต่าง ๆ กับแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้แฟนคลับได้ร่วมสนุกผ่านการซื้อสินค้า จากนั้นก็อาจส่งใบเสร็จ หรือแสกน QR เพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษ อาจจัดเป็นกิจกรรมใหญ่ช่วงปลายปี ทั้งดึงดูดลูกค้าใหม่ เพิ่มลูกค้าประจำ และยังแถมส่งต่อความสุขช่วงปีใหม่ให้เหล่าแฟนคลับได้อีกด้วย ปฏิเสธไม่ได้ว่าจุดดึงดูดลูกค้าชั้นดีคงหนีไม่พ้นของรางวัลที่โดนใจ หากเป็นของรางวัลที่ตอบโจทย์เหล่าลูกค้าก็พร้อมจะเปย์ไม่อั้น ซึ่งเหล่าแฟนคลับก็ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลเลยก็ว่าได้

กิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลนั้นไม่เพียงแค่ของรางวัลโดนใจก็สามารถประสบความสำเร็จได้ แต่ช่องทางการร่วมสนุกก็ควรจะต้องเข้าถึงได้ง่าย ใช้งานง่าย อาจเป็นช่องทางที่ไม่ต้องลงทุนสูงเช่น Microsite ที่จะช่วยให้คุณจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลทางออนไลน์ได้ง่าย ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ ที่ไม่ต้องพิมพ์กระดาษที่อยู่ในรูปแบบคูปองชิงโชค, บัตรชิงโชค ก็ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยลดขยะอีกด้วย เพียงมีระบบดี ๆ สักระบบก็อาจช่วยทำให้คุณสามารถจัดกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลได้อย่างง่ายดายแล้ว

สิ้นปีแล้วคุณเริ่มวางแผนกิจกรรมทางการตลาดแล้วหรือยัง? หากยังกิจกรรมชิงโชคชิงรางวัลผ่านพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ตอบโจทย์การตลาดแบบวงกว้าง หากคุณสนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/ หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้

เพิ่มสิทธิประโยชน์ เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิก

ระบบสมาชิก (Membership System) เป็นกลไกที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการลูกค้าให้สมัครเป็นสมาชิก และการบริหารสมาชิกของตน ระบบนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความภักดีของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจหลายแห่งให้ความสำคัญ โดยระบบสมาชิกนั้นไม่เพียงแค่ดึงดูดลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าประจำให้อยู่กับแบรนด์ได้ยาวนานขึ้น และหากลูกค้าประทับใจในแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มโอกาสการบอกต่อแบบ Friend get Friend ชวนเพื่อน หรือคนรู้จักมาใช้สินค้าจากแบรนด์ ดังนั้นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษให้กับระบบสมาชิก ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขายังคงใช้บริการ หรือซื้อสินค้าจากแบรนด์ของคุณอีกด้วย

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้