NEWS & UPDATE

ไอเดียจัดกิจกรรมในบริษัท เพิ่มสีสัน กระชับความสัมพันธ์ในเทศกาลปีใหม่

Employee Engagement คือการมีส่วนร่วมของพนักงานเป็นการบริการจัดการทรัพยากรบุคคลที่เหล่า HR ให้ความสำคัญ เนื่องจากหากพนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ หรือมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องนั้น ๆ จะส่งผลให้พนักงานมีความผูกพันกับองค์กร ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญต่อความสำเร็จของบริษัท เนื่องจากพนักงานเกิดความพึงพอใจในงาน และมีขวัญกำลังใจในการทำงาน ทั้งนี้การสื่อสารภายในองค์กรเป็นส่วนสำคัญในการสร้าง และรักษาความผูกพันของพนักงาน พนักงานที่มีส่วนร่วมจะมีแนวโน้มเพิ่มประสิทธิผล และมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น ส่งผลให้พนักงานแสดงความมุ่งมั่นต่อเป้าหมายของบริษัทมากขึ้น

การทำ Employee Engagement จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ เพิ่มความผูกพัน ลดการลาออกของพนักงาน ซึ่งในเทศกาลปีใหม่นี้ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่จะทำให้พนักงานมีส่วนร่วมกับองค์กร เพราะในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการรับ Feedback ไตร่ตรอง รีเซ็ต และยกย่องความสำเร็จของทีมที่ทำงานร่วมกันมาทั้งปี มีวิธีหลากหลายที่จะให้พนักงานมีส่วนร่วมกับองค์กรในช่วงเวลาสำคัญของปีแบบนี้

จัดงานเลี้ยงปีใหม่ในที่ทำงาน

องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการจัดปาร์ตี้ปีใหม่คืออาหาร และบรรยากาศ อาจมีกิจกรรมประกวดชุดแฟนซีตามธีม หรือจับฉลากแลกของขวัญ เพิ่มความบันเทิงให้กับปาร์ตี้ปีใหม่ของคุณ

ตั้งเป้าหมายใหม่ในปีใหม่

ปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นใหม่ อาจมีการพูดคุยสื่อสารกันเพื่อให้ได้เป้าหมายร่วมกันในปีหน้า ให้พนักงานรู้สึกว่าความคิดของตนได้รับการรับฟัง ได้รับการสนับสนุน และให้พนักงานได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของบริษัท

เริ่มต้นภารกิจสุขภาพกาย และใจดี 

อาจมีการจัดกิจกรรมให้พนักงานหมั่นออกกำลังกาย และเช็คอุณหภูมิความสุขในทุก ๆ วัน เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับรางวัลที่ตอบโจทย์พนักงาน ทำให้พนักงานมีแรงในการทำงาน สุขภาพกายดี สุขภาพใจดี ประสิทธิภาพในการทำงานก็จะดีไปด้วย

จัดการแข่งขันกีฬาสี

Teamwork เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยในการทำงาน การจัดกีฬาสีถือเป็นการส่งเสริมการทำงานเป็นทีม อาจมีกิจกรรมให้เล่นเกมตอบปัญหาผ่าน kahoot เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในทีม หรือมีการจัดแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ก็ยังได้ร่วมสนุกปลดปล่อยความเครียดอีกด้วย

ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมา

ถือเป็นโอกาสที่จะได้ชื่นชม และขอบคุณพนักงานที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขมาด้วยกันทั้งปี ถือเป็นรางวัลตอบแทนความพยายาม และสร้างแรงจูงใจให้เค้าพยายามต่อไป ทำดีต้องชื่นชม

การจัดกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมของรางวัลที่หลากหลายจะช่วยลดช่องว่างระหว่างวัยให้กับพนักงานได้ เพราะในปัจจุบันบริษัทส่วนใหญ่มีพนักงานที่ generation แต่งต่างกัน จึงทำให้บางกิจกรรมอาจไม่ตอบโจทย์คนทุก Gen คุณกำลังมองหาการจัดกิจกรรมที่ยอดเยี่ยมให้พนักงานในช่วงปีใหม่อยู่รึเปล่า ให้เราดูแลคุณ หากคุณสนใจสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/ หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้

เพิ่มสิทธิประโยชน์ เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิก

ระบบสมาชิก (Membership System) เป็นกลไกที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการลูกค้าให้สมัครเป็นสมาชิก และการบริหารสมาชิกของตน ระบบนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความภักดีของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจหลายแห่งให้ความสำคัญ โดยระบบสมาชิกนั้นไม่เพียงแค่ดึงดูดลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าประจำให้อยู่กับแบรนด์ได้ยาวนานขึ้น และหากลูกค้าประทับใจในแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มโอกาสการบอกต่อแบบ Friend get Friend ชวนเพื่อน หรือคนรู้จักมาใช้สินค้าจากแบรนด์ ดังนั้นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษให้กับระบบสมาชิก ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขายังคงใช้บริการ หรือซื้อสินค้าจากแบรนด์ของคุณอีกด้วย

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้