NEWS & UPDATE

อยากขยายฐานลูกค้าใหม่มั้ย? ระบบสมาชิกช่วยคุณได้

CRM (Customer Relationship Management) ถือเป็นเครื่องมือที่ทันสมัย และมีศักยภาพในการจัดการความสัมพันธ์ของลูกค้าในโลกที่ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว การใช้ระบบสมาชิกเป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีความสำคัญในการดึงดูดลูกค้า เพราะระบบสมาชิกนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ทำให้ลูกค้ามีความสุข และถือเป็นการสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง เรียกได้ว่าเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่สำหรับธุรกิจทุกประเภท การทำระบบสมาชิกไม่เพียงแต่ช่วยในการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ แต่ยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำอีกด้วย

ก่อนที่จะทำแคมเปญ CRM ต่าง ๆ การสร้างระบบสมาชิกก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรสำรวจกลุ่มเป้าหมาย ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการ และความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อแนะนำสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มความคุ้มค่าในการซื้อ วิธีนี้จะทำให้ลูกค้าต้องการใช้สินค้า และบริการจากแบรนด์มากขึ้น ทั้งนี้ต้องออกแบบโปรแกรมสมาชิกให้น่าสนใจ และมีประโยชน์กับลูกค้า รวมถึงมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ เพื่อทำให้การเป็นสมาชิกมีคุณค่าต่อลูกค้า ไม่เพียงแค่นั้นการทำให้กระบวนการสมัครสมาชิกเป็นเรื่องง่ายก็สำคัญ คุณอาจทำช่องทางการสมัครไว้ที่ Rich Menu ของ LINE OA (LINE Official Account) และให้ลูกค้าลงทะเบียนผ่านลิงก์ในไลน์เพื่อความสะดวก และยังทำให้คุณสามารถบรอดแคสต์โปรโมชั่นในภายหลังได้ด้วย สุดท้ายไม่ว่าระบบจะดีแค่ไหนแต่การให้บริการลูกค้าอย่างดี มี Service Mind ก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของแบรนด์ เพราะความประทับใจของลูกค้า จะดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้สินค้า และบริการของคุณอีกครั้งนั่นเอง

Customer journey ของระบบสมาชิกจะทำให้คุณเห็นถึงประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อใช้งานระบบสมาชิก ตลอดจนช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าใจลูกค้า และปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น

การทราบถึงระบบ (Awareness): ลูกค้าต้องได้รับรู้เกี่ยวกับระบบสมาชิกผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์, โฆษณา, หรือโซเชียลมีเดีย และมีการประกาศโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก

การสนใจสมัครสมาชิก (Interest & Sign-up): เมื่อลูกค้าเกิดความสนใจ คุณต้องสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจถึงประโยชน์ของการเป็นสมาชิกเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากสมัครสมาชิกมากขึ้น

การใช้บริการ และสิทธิพิเศษ (Service Usage & Exclusive Benefits): เมื่อลูกค้าสมัครสมาชิกแล้ว คุณต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสะสมแต้ม หรือสิทธิพิเศษอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บริการได้รู้ว่ามีสิทธิพิเศษมากมายที่จะได้รับจากระบบสมาชิก 

การสื่อสารระหว่างลูกค้า (Contact & Engagement): อาจมีการส่งข้อความแจ้งเตือน หรืออัปเดตกิจกรรม โปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นความสนใจ เพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

การรักษาสมาชิก (Retention): การให้บริการที่ดีทำให้ลูกค้าพึงพอใจเป็นเรื่องสำคัญ อีกทั้งยังต้องประชาสัมพันธ์ข้อมูลสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้สินค้า และบริการ

การแนะนำบอกต่อ (Referral): ลูกค้าที่มีความพึงพอใจมีโอกาสบอกต่อแนะนำแบรนด์ รวมถึงชวนให้ลูกค้าคนอื่น ๆ สมัครสมาชิกกับแบรนด์ด้วย

การสำรวจความพึงพอใจ (Evaluation): ส่งแบบสอบถามเพื่อให้ลูกค้าประเมินประสิทธิภาพ และความพึงพอใจต่อระบบสมาชิก เพื่อนำมาแก้ไขปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าการใช้ระบบสมาชิกไม่เพียงแต่รักษาฐานลูกค้าเก่า แต่ยังช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ จนเกิดเป็นการซื้อซ้ำ และกลายเป็นลูกค้าประจำ ทั้งนี้ยังช่วยในการสร้างความภักดีในใจของลูกค้า จนปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบสมาชิกสามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาธุรกิจของคุณให้เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน หากคุณสนใจทำระบบสมาชิก สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

สร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้าด้วย MCommerce

MCommerce คือ Retargeting-Driven & Repurchase Platform ที่มุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ MCommerce เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program ที่เชื่อมข้อมูลลูกค้าทุกช่องทางเข้ากับฐานข้อมูลของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลนี้มาต่อยอด และสร้างแคมเปญการตลาดได้อย่างตรงจุด  คุณสมบัติเด่นของ MCommerce สะสมแต้มผ่าน MCommerce ไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้า โดยมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยคุณจัดกิจกรรม

จะยุ่งแค่ไหน ถ้ายังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล

Loyalty Program คือระบบที่ธุรกิจใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และส่งเสริมการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโดยเพิ่มแรงจูงใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม คูปอง หรือส่วนลดพิเศษ เมื่อมีการซื้อสินค้าจากธุรกิจนั้นๆ ลูกค้าจะสามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ของรางวัล บริการฟรี หรือส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป ระบบสะสมแต้มมีหลายรูปแบบ เช่น บัตรสมาชิกที่มีบาร์โค้ดหรือแถบแม่เหล็ก แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน ซึ่งในปัจจุบันระบบสะสมแต้มแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ง่าย ความยุ่งยากแรกที่เห็นได้ชัดหากยังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล หรือใช้ Loyalty

วิธีการใช้ Line OA เพื่อความสำเร็จของธุรกิจร้านขายของออนไลน์

Line Official Account (Line OA) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจร้านขายของออนไลน์ที่ต้องการสร้างความสำเร็จและเพิ่มยอดขาย การใช้ Line OA เริ่มต้นด้วยการสมัครใช้งานและตั้งค่าบัญชีด้วยข้อมูลที่ครบถ้วนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า เมื่อได้บัญชี Line OA แล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการเพิ่มผู้ติดตามโดยการโปรโมทบัญชีผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ร้านค้า โซเชียลมีเดีย หรือสื่อโฆษณา พร้อมกับการใช้ QR Code หรือ Link ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและเพิ่มเพื่อนง่ายดาย เนื้อหาที่ส่งผ่าน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้าด้วย MCommerce

MCommerce คือ Retargeting-Driven & Repurchase Platform ที่มุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ MCommerce เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program ที่เชื่อมข้อมูลลูกค้าทุกช่องทางเข้ากับฐานข้อมูลของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลนี้มาต่อยอด และสร้างแคมเปญการตลาดได้อย่างตรงจุด  คุณสมบัติเด่นของ MCommerce สะสมแต้มผ่าน MCommerce ไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้า โดยมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยคุณจัดกิจกรรม

จะยุ่งแค่ไหน ถ้ายังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล

Loyalty Program คือระบบที่ธุรกิจใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และส่งเสริมการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโดยเพิ่มแรงจูงใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม คูปอง หรือส่วนลดพิเศษ เมื่อมีการซื้อสินค้าจากธุรกิจนั้นๆ ลูกค้าจะสามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ของรางวัล บริการฟรี หรือส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป ระบบสะสมแต้มมีหลายรูปแบบ เช่น บัตรสมาชิกที่มีบาร์โค้ดหรือแถบแม่เหล็ก แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน ซึ่งในปัจจุบันระบบสะสมแต้มแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ง่าย ความยุ่งยากแรกที่เห็นได้ชัดหากยังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล หรือใช้ Loyalty