NEWS & UPDATE

5 เทรนด์การตลาดที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2024

Marketing Campaign Management คือการบริหารจัดการแคมเปญทางการตลาด อาจนำเครื่องมือต่าง ๆ มาช่วยวางแผนวิเคราะห์แคมเปญทางการตลาดเพื่อส่งเสริมต่อยอดสินค้า หรือบริการให้เป็นที่น่าสนใจของลูกค้ามากขึ้น ทั้งนี้การจัดการแคมเปญการตลาดมีบทบาทสำคัญในการสร้างความสําเร็จให้กับแบรนด์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคก็มีส่วนเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง 

ในปี 2024  นอกจาก Marketing Campaign Management จะเป็นหัวใจสำคัญที่ทุกธุรกิจควรมีแล้วนั้น เครื่องมือทางการตลาดก็มีบทบาทสำคัญในการจัดแคมเปญทางการตลาดเช่นกัน วันนี้เราจะพามาอัปเดตเทรนด์การตลาดในปี 2024 ว่ามีอะไรบ้าง

การตลาดผ่าน Social Media
การใช้แพลตฟอร์ม Social Media ในการทำการตลาดไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องที่จำเป็นในปี 2024 ทั้งนี้เราจะเห็นฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นตัวช่วยในการหาลูกค้าใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

การตลาดด้วยวิดีโอสั้น
วิดีโอแบบสั้นยังเป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลในปี 2024 เป็นวิธีดึงดูดให้ผู้ชมวิดีโอสนใจในแบรนด์ ซึ่งการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ชม เมื่อผู้ชมพอใจก็อาจส่งผลให้เป็นที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายในวงกว้าง

การใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI
ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ช่วยให้การปรับแต่งแคมเปญการตลาดเป็นไปได้อย่างสะดวก และแม่นยำมากยิ่งขึ้น การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จะช่วยให้การตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็น Smart Marketing ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายกว่าเดิมเลยก็ว่าได้

Resilience สกิลสำคัญที่นักการตลาดต้องมี
Resilience เป็นสกิลที่สำคัญอย่างมากสำหรับนักการตลาดเพราะจะช่วยให้นักการตลาดรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แถมช่วยการจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน หรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในทุก ๆ ขั้นตอนของกระบวนการทางตลาดด้วย

Hyper Personalization
การทำ hyper-personalization นั้น ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความใส่ใจจากแบรนด์อย่างแท้จริง เป็นกลยุทธ์ที่คุณจะเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตามความชอบ เพศ อายุ ให้คุณได้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุด และตอบสนองต่อความต้องการของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี

การตลาดในปี 2024 นั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เหล่านักการตลาดจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวล่วงหน้าเพื่อจะรับมือการเปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้ธุรกิจของคุณยึดครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด หากคุณสนใจเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณจัดการแคมเปญทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้

เพิ่มสิทธิประโยชน์ เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิก

ระบบสมาชิก (Membership System) เป็นกลไกที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการลูกค้าให้สมัครเป็นสมาชิก และการบริหารสมาชิกของตน ระบบนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความภักดีของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจหลายแห่งให้ความสำคัญ โดยระบบสมาชิกนั้นไม่เพียงแค่ดึงดูดลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าประจำให้อยู่กับแบรนด์ได้ยาวนานขึ้น และหากลูกค้าประทับใจในแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มโอกาสการบอกต่อแบบ Friend get Friend ชวนเพื่อน หรือคนรู้จักมาใช้สินค้าจากแบรนด์ ดังนั้นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษให้กับระบบสมาชิก ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขายังคงใช้บริการ หรือซื้อสินค้าจากแบรนด์ของคุณอีกด้วย

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้