NEWS & UPDATE

ปีใหม่นี้ มาชนะคู่แข่งด้วยเทคโนโลยีทางการตลาดเหล่านี้กันเถอะ

MarTech หรือ Marketing Technology คือ การใช้เทคโนโลยีในกระบวนการตลาด เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยในการบริหารจัดการข้อมูล และปรับกลยุทธ์การตลาด แต่ยังช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทันสมัย และมีประสิทธิภาพ

Social Media Platforms
เป็นหนึ่งในเครื่องมือ MarTech ที่จะช่วยให้คุณแบ่งปันเนื้อหาต่าง ๆ ของแบรนด์ ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมการเพิ่มยอดขายผ่านการโฆษณา แถมเพิ่ม Brand awareness แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักด้วย

Chatbots
การนำ Chatbots เข้ามาในการตอบคำถามของลูกค้า ช่วยให้มีการตอบสนองลูกค้าแบบเรียลไทม์ ส่งผลให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว 24/7 เพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสาร

Blockchain
การใช้ Blockchain เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเก็บทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่นการซื้อขาย, การตรวจสอบสิทธิ์ของลูกค้า, และการบริหารจัดการข้อมูลที่ต้องการความปลอดภัย Blockchain จะช่วยป้องกันการปลอมแปลงข้อมูล ให้การทำธุรกรรมปลอดภัย และน่าเชื่อถือ

Big Data Analytics
การนำข้อมูลขนาดใหญ่มาวิเคราะห์อย่างเชิงลึก ช่วยให้ธุรกิจทำความเข้าใจเกี่ยวกับลูกค้า และพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า, ทำนายแนวโน้มทางการตลาด และปรับกลยุทธ์การตลาดตามข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย

AI (Artificial Intelligence)
การใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อการตลาด และการบริการลูกค้า ใช้ AI ช่วยในการวิเคราะห์ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด การปรับแต่งโปรโมชั่นให้สัมพันธ์กับลูกค้า และการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้ทันสมัย

ในปี 2024 นี้ Trend เครื่องมือทางการตลาดมีหลากหลายให้เลือกใช้ในยุคที่ Technology พัฒนาอย่างก้าวกระโดด การประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดนี้ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย หากคุณสนใจเครื่องมือเหล่านี้ สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้

เพิ่มสิทธิประโยชน์ เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิก

ระบบสมาชิก (Membership System) เป็นกลไกที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการลูกค้าให้สมัครเป็นสมาชิก และการบริหารสมาชิกของตน ระบบนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความภักดีของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจหลายแห่งให้ความสำคัญ โดยระบบสมาชิกนั้นไม่เพียงแค่ดึงดูดลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าประจำให้อยู่กับแบรนด์ได้ยาวนานขึ้น และหากลูกค้าประทับใจในแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มโอกาสการบอกต่อแบบ Friend get Friend ชวนเพื่อน หรือคนรู้จักมาใช้สินค้าจากแบรนด์ ดังนั้นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษให้กับระบบสมาชิก ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขายังคงใช้บริการ หรือซื้อสินค้าจากแบรนด์ของคุณอีกด้วย

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้