NEWS & UPDATE

กลยุทธ์การทำการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์

Influencer marketing คือ การทำการตลาดที่อาศัยพลังการบอกต่อของบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เพื่อช่วยในการทำการตลาด ธุรกิจจะจ่ายเงินให้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ และให้อินฟลูเอนเซอร์ผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ โดยการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์นั้น จะมุ่งเน้นไปที่การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ Influencer สามารถแบ่ง Segmentation ได้หลายแบบทั้งตามประสิทธิภาพในการสร้าง Engagement, ตามลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย หรืออาจตามแพลตฟอร์มที่ต้องการใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า

ในปัจจุบันการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเชื่อถือคำแนะนำจากแบรนด์แอมบาสเดอร์, บุคคลที่พวกเขารู้จัก และชื่นชอบมากกว่าการโฆษณาจากแบรนด์โดยตรง นอกจากนี้ การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ยังสามารถช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ (Brand awareness) และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวได้อีกด้วย ตัวอย่างกลยุทธ์การทำการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ มักจะเห็นได้จากการรีวิวสินค้าหรือบริการ โดยอินฟลูเอนเซอร์จะรีวิวสินค้าหรือบริการของแบรนด์ เน้นไปที่จุดเด่นของสินค้าหรือบริการนั้นๆ นอกจากนี้ยังมักเห็นธุรกิจ และอินฟลูเอนเซอร์จะร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ เช่น การไลฟ์สด การจัดประกวด เป็นต้น 

อินฟลูเอนเซอร์มีประโยชน์ต่อธุรกิจหลายประการ ดังนี้

  1. เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ (Brand awareness) อินฟลูเอนเซอร์สามารถช่วยกระจายข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับความต้องการของแบรนด์
  2. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship) การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์สามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว โดยทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น
  3. กระตุ้นให้เกิดการซื้อ (Conversion) อินฟลูเอนเซอร์สามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อโดยการสร้างความอยากซื้อสินค้า หรือบริการของแบรนด์ให้กับผู้บริโภค

การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) เป็นกลยุทธ์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในโลกดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว กลยุทธ์นี้สามารถสร้างความน่าเชื่อถือ และกระตุ้นการซื้อสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณสนใจ Influencer Marketing สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้

เพิ่มสิทธิประโยชน์ เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิก

ระบบสมาชิก (Membership System) เป็นกลไกที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการลูกค้าให้สมัครเป็นสมาชิก และการบริหารสมาชิกของตน ระบบนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความภักดีของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจหลายแห่งให้ความสำคัญ โดยระบบสมาชิกนั้นไม่เพียงแค่ดึงดูดลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าประจำให้อยู่กับแบรนด์ได้ยาวนานขึ้น และหากลูกค้าประทับใจในแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มโอกาสการบอกต่อแบบ Friend get Friend ชวนเพื่อน หรือคนรู้จักมาใช้สินค้าจากแบรนด์ ดังนั้นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษให้กับระบบสมาชิก ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขายังคงใช้บริการ หรือซื้อสินค้าจากแบรนด์ของคุณอีกด้วย

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้