NEWS & UPDATE

เคล็ดลับกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานในยุคดิจิทัล

Employee Engagement หรือการมีส่วนร่วมของพนักงาน เป็นสิ่งจำเป็นที่เหล่า HR ในยุคดิจิทัลให้ความสำคัญ สามารถใช้เป็นตัววัดความผูกพัน ความสุข และความพึงพอใจของพนักงานได้ ทั้งนี้ไม่เพียงแต่วัดความพึงพอใจในงาน แต่ Employee Engagement ยังมีความสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรเป็นอย่างมาก เพราะพนักงานที่มีส่วนร่วมมากจะมีแนวโน้มที่จะทำงานได้ดีขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์ และมีแรงจูงใจในการทำงาน ซึ่งสามารถนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นสำหรับองค์กร

ในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้ การกระตุ้นให้พนักงานมีส่วนร่วมกับองค์กรมีเครื่องมือหลากหลายให้เลือกใช้ เพราะองค์กรใดที่มี Employee Engagement ที่แข็งแกร่ง พนักงานจะรู้สึกมีคุณค่า และผูกพันกับองค์กร ซึ่งนำไปสู่การลดอัตราพนักงานลาออกจากงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดี และนี่คือเคล็ดลับในการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานในยุคดิจิทัล

ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้าง Employee Engagement

มีเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมายที่จะช่วยให้คุณสร้าง Employee Engagement เช่น แพลตฟอร์มสร้างกิจกรรมออนไลน์ ที่สามารถช่วยสร้างความเชื่อมโยงพนักงาน และสามารถจัดกิจกรรมกับพนักงานในที่ต่าง ๆ ได้อย่างไม่จำกัด การใช้เครื่องมือเหล่านี้อย่างเหมาะสมจะช่วยให้ทีมงานรู้สึกถูกใส่ใจ และเข้าถึงกิจกรรมได้ง่ายขึ้น

สร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เปิดกว้าง

การส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานที่เปิดกว้าง และให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ของ Generation จะช่วยให้พนักงานทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วมมากขึ้น โดยองค์กรอาจให้พนักงานแสดงความคิดเห็นผ่านฟอร์มสำรวจข้อมูลออนไลน์ ให้พนักงานแบ่งปันไอเดียในโครงการใหม่ เพิ่มการทำงานเป็นทีม หรือเปิดโหวตให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในงานต่าง ๆ 

ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะ และการเรียนรู้ตลอดชีวิต

การลงทุนในการพัฒนาทักษะ และการเรียนรู้ตลอดชีวิตของพนักงานเป็นวิธีที่แสดงออกว่าองค์กรให้คุณค่ากับพนักงาน องค์กรอาจจัดฝึกอบรม สัมมนา หรือแม้แต่การจัดหาสื่อการเรียนรู้ออนไลน์มาให้พนักงานได้อัพสกิลอย่างต่อเนื่อง

ให้คำติชม และยอมรับผลงาน

การให้คำติชมที่สร้างสรรค์ และการให้การยอมรับผลงานของพนักงาน เป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นให้พวกเขารู้สึกมีคุณค่า ผ่านการยกย่องความสำเร็จ หรือแม้แต่การเสนอข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในงาน จะทำให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงาน และเกิดงานที่มีประสิทธิภาพ

การมีส่วนร่วมของพนักงานไม่ได้เป็นเพียงการทำผลงานที่ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความผูกพัน และความภักดีต่อองค์กร หากคุณนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กับ องค์กรของคุณ จะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อพนักงานในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายได้ในอนาคต

หากคุณสนใจแพลตฟอร์มหนึ่งในเครื่องมือ Employee Engagement ที่จะช่วยบริหารทรัพยากรบุคคล ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มาพร้อมกับคอนเซป Connecting People เชื่อมโยงคนทุก Generation ในองค์กรเข้าด้วยกัน สามารถสร้างกิจกรรม และให้พนักงานร่วมกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมวัดผลของกิจกรรมแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงช่วยลดเวลาในการทำ Report เพราะเรามีฟีเจอร์แดชบอร์ดที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ให้คุณสามารถดาวน์โหลดรายงานได้ทันที  สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้

เพิ่มสิทธิประโยชน์ เพิ่มลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิก

ระบบสมาชิก (Membership System) เป็นกลไกที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการลูกค้าให้สมัครเป็นสมาชิก และการบริหารสมาชิกของตน ระบบนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย การสร้างความภักดีของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกถือเป็นกลยุทธ์ที่ธุรกิจหลายแห่งให้ความสำคัญ โดยระบบสมาชิกนั้นไม่เพียงแค่ดึงดูดลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าประจำให้อยู่กับแบรนด์ได้ยาวนานขึ้น และหากลูกค้าประทับใจในแบรนด์นั้น ๆ ก็จะเพิ่มโอกาสการบอกต่อแบบ Friend get Friend ชวนเพื่อน หรือคนรู้จักมาใช้สินค้าจากแบรนด์ ดังนั้นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเพิ่มสิทธิประโยชน์ หรือข้อเสนอพิเศษให้กับระบบสมาชิก ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงจูงใจให้พวกเขายังคงใช้บริการ หรือซื้อสินค้าจากแบรนด์ของคุณอีกด้วย

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์

กลยุทธ์บริหาร Big Data ด้วย CDP

CDP (Customer Data Platform) เป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาเพื่อรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายแหล่งที่มา เพื่อให้ธุรกิจสามารถสร้างภาพรวมของข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทั้งข้อมูลจากออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่ง CDP จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์ และสร้างกลยุทธ์การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อมีข้อมูลที่รวมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเกิดเป็น Big Data ทั้งนี้การบริหารจัดการ Big Data ในยุคดิจิทัลปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางการขายได้อย่างรวดเร็ว หนึ่งในกลยุทธ์ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการ Big Data ก็คือการใช้