NEWS & UPDATE

Omni Channel คืออะไร ทำไมช่วยเพิ่มยอดขายได้

Omni Channel หรือ Omnichannel หมายถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารหลายรูปแบบในการสื่อสารกับลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย เช่น เว็บไซต์, โทรศัพท์, อีเมล, IG, TikTok, Facebook,  LINE OA หรือ LINE Official Account โดยช่องทางการสื่อสารทั้งหมดนี้ต้องเชื่อมโยงข้อมูลการขาย เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารได้หลายช่องทางโดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ และต่อจากนั้นติดต่อศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ หรือถามข้อสงสัยผ่านแชทออนไลน์ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเริ่มต้นบทสนทนาใหม่

ทำไมต้องใช้ Omni Channel

  1. ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า ให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่สะดวก สบายในการสื่อสาร โดยลูกค้าจะเลือกใช้ช่องทางไหนก็ได้ในการสื่อสารตามความถนัด
  2. เพิ่มโอกาสในการขาย เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ และเพิ่มยอดขาย เนื่องจากธุรกิจสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ทุกช่องทางที่ลูกค้าต้องการ
  3. สร้างความไว้วางใจกับลูกค้า การให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าสามารถติดต่อสื่อสารกับธุรกิจได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยเพิ่มความพึงพอใจในการซื้อสินค้าหรือบริการ
  4. ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การใช้ Omni Channel ช่วยให้ธุรกิจสามารถเก็บรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด และบริการต่อลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Omni Channel คือหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสาร สามารถตอบโจทย์การขายของธุรกิจได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการใช้ Omni Channel จะทำให้ลูกค้ามีความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้า หรือบริการผ่านช่องทางได้หลากหลาย เช่น เว็บไซต์ โทรศัพท์ อีเมล สื่อสังคมออนไลน์ แชท และอื่น ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าทำการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่นั้น Omni Channel ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถติดตามลูกค้าในระหว่างการซื้อได้ตั้งแต่การค้นหาข้อมูล การตัดสินใจ และการซื้อสินค้า หรือบริการ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ ทั้งนี้การให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดี และประทับใจกับการสื่อสารของธุรกิจทั้งในแบบออนไลน์ และแบบออฟไลน์ จะช่วยสร้างความการเชื่อมั่นในแบรนด์นั้น ๆ ซึ่งส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายในอนาคต

ดังนั้น การใช้ Omni Channel เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการเพิ่มยอดขาย และสร้างความเชื่อมั่นในลูกค้าในยุคดิจิทัล หากสนใจเครื่องมือทางการตลาดที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big