NEWS & UPDATE

เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน CRM ในธุรกิจ SME

CRM หรือ Customer Relationship Management เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ธุรกิจใช้เพื่อจัดการ และวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ โดยมีเป้าหมายหลักคือเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งส่งผลต่อการเพิ่มยอดขาย เพราะ CRM เปรียบเหมือนสมุดบันทึกของธุรกิจที่คอยเก็บข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล, ประวัติการซื้อสินค้า, ความชอบ, และข้อเสนอแนะที่มีต่อแบรนด์ เพื่อช่วยให้ธุรกิจเข้าใจลูกค้ามากขึ้น เพื่อให้แบรนด์ปรับปรุงงานสินค้า และบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

เรียกได้ว่า CRM คือหนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากหลายช่องทาง เช่น เว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย, การโทร, อีเมล, chatbots หรือการทำการตลาดอื่น ๆ แต่ก่อนที่จะใช้ CRM นั้น คุณต้องวิเคราะห์และทำความเข้าใจความต้องการพื้นฐานของธุรกิจของคุณ ซึ่งรวมถึงการติดตามลูกค้า, โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ซึ่งอาจนำเครื่องมือ AI หรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์จัดการข้อมูลลูกค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ควรเลือก CRM ที่สามารถปรับขนาดได้ตามการเติบโตของธุรกิจคุณ เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนลูกค้า และข้อมูลที่เพิ่มขึ้นในอนาคตได้ 

พฤติกรรมผู้บริโภคถือเป็นส่วนสำคัญต่อธุรกิจ การเลือก CRM ที่เหมาะสมควรพิจารณาต้นทุนของ CRM โดยรวมทั้งค่าใช้จ่ายเริ่มต้น ค่าบริการรายเดือนหรือรายปี และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการปรับแต่งแพลตฟอร์มให้สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ ด้วยข้อมูลที่ได้จาก CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญการตลาด หรือบริการหลังการขายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น โดยการเข้าใจลูกค้าและให้ข้อเสนอสิทธิพิเศษที่เหมาะสม สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้

ดังนั้น CRM เหมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของธุรกิจที่เก็บข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับลูกค้าไว้ในที่เดียว ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดี ยอดขายที่เพิ่มขึ้น และการบริการที่มีประสิทธิภาพ หากสนใจทำ CRM ให้กับธุรกิจของคุณสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big

สรุปงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 พัฒนาคน พัฒนาองค์กร

People Performance Conference 2024 เป็นหนึ่งในงานที่รวบรวมเนื้อหาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะ และความรู้ทั้งในด้านการพัฒนาตนเอง และองค์กรในปัจจุบันมุ่งไปสู่อนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกองค์กรสามารถเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้น พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยมุ่งเน้นที่การสร้างคุณค่าให้กับพนักงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อส่งผลที่ดีให้กับลูกค้า และองค์กรต่อไป จากงาน People Performance Conference 2024 นี้ เราได้เรียนรู้เรื่องราวน่าสนใจหลายประการที่ทำให้เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ดังนี้ พัฒนาคน พัฒนาองค์กร เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กัน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความภักดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของคุณด้วย ” Loyalty Services”

Loyalty Services หรือบริการสร้างความภักดี คือ กลยุทธ์และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ บริการเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ในระยะยาวและกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำๆ โดยปกติจะมีการนำเสนอผ่านหลากหลายรูปแบบ เช่น โปรแกรมสะสมแต้ม, การให้ส่วนลดพิเศษ, ของขวัญ และการเข้าถึงสิทธิพิเศษที่ไม่มีให้กับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้การใช้ Loyalty Services ต้องเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลจากประวัติการซื้อขาย และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการ และความสนใจของพวกเขาได้ดีขึ้น จากข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถสร้าง Loyalty Services ที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ การใช้

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big