NEWS & UPDATE

สร้างองค์กรยังไง ให้คนในอยากอยู่ คนนอกอยากเข้า

Employee Engagement หรือการมีส่วนร่วมของพนักงานคือ ความรู้สึกผูกพันที่มีต่อองค์กร และมีความสุขในงานที่ทำ การมีส่วนร่วมของพนักงานนั้นไม่เพียงแต่เป็นการสร้างความพึงพอใจในงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเชื่อมั่นในการบรรลุเป้าหมาย และปฏิบัติตัวให้สอดคล้องกับค่านิยมขององค์กรด้วย พนักงานจะเกิดความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือองค์กรในการบรรลุเป้าหมาย และมีความภักดีต่อองค์กร ลดความเสี่ยงที่พนักงานจะลาออกจากงาน

การสร้างองค์กรที่ทำให้คนในอยากอยู่ และคนนอกอยากเข้านั้น การเพิ่ม Employee Engagement หรือการมีส่วนร่วมของพนักงาน ถือเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างองค์กรในแบบที่คุณต้องการ ด้วยพนักงานที่มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ไม่เพียงแต่จะทำให้พวกเขามีความสุข และผูกพันกับองค์กร แต่ยังช่วยส่งเสริมบรรยากาศที่ดีในองค์กร สร้างผลผลิตที่มีประสิทธิภาพ การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นมิตรให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร สนับสนุนการทำงานเป็นทีม ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ยกย่องความสำเร็จของพนักงาน จะนำไปสู่การสร้างภาพลักษณ์ในแง่ดีให้กับองค์กร เพื่อดึงดูดความสนใจให้คนภายนอกอยากเข้ามาร่วมงานด้วย

การมีส่วนร่วมของพนักงานมีแนวทางมากมายที่คุณสามารถทำได้ เช่น

1. สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นมิตร

วัฒนธรรมองค์กรที่เป็นมิตรทำให้พนักงานรู้สึกได้รับความสบายใจในการทำงาน การให้ความสำคัญกับสื่อสารเพื่อให้ทุกคนสามารถแชร์ความคิด และข้อเสนอแนะได้อย่างอิสระ ทำให้พนักงานมีโอกาสในการแสดงความคิดเห็น และการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในองค์กร ถือเป็นการรับฟังพนักงานอย่างเปิดกว้าง

2. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาของพนักงาน

พนักงานที่รู้สึกว่าตนเองกำลังเติบโตและพัฒนาในอาชีพการงานมักจะมีความผูกพันกับองค์กรมากขึ้น การให้โอกาสในการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะใหม่ๆ ผ่านการฝึกอบรม การสัมมนา หรือโปรแกรมการพัฒนาอาชีพ เพื่อช่วยให้พนักงานมองเห็นเส้นทางอาชีพที่ชัดเจนในองค์กรของคุณมากขึ้น

3. ยกย่องความสำเร็จ

พนักงานที่รู้สึกว่างานของตัวเองได้รับการยอมรับจากองค์กร จะมีแรงจูงใจมากขึ้นในการทำงาน การให้รางวัล และการยกย่องสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การชื่นชมต่อหน้า การให้โบนัส หรือการผลักดันไปในตำแหน่งที่สูงขึ้น การปรับขึ้นของเงินเดือน สิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างแรงจูงใจ และความภักดีต่อองค์กรได้

4. สร้างความสมดุลระหว่างงาน และชีวิตส่วนตัว

ความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัว และงาน เป็นสิ่งสำคัญที่พนักงานยุคใหม่ให้ความสนใจ เป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรจะต้องรับรู้ และสนับสนุนให้พนักงานมีเวลาสำหรับชีวิตส่วนตัว การมีสวัสดิการที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างสมดุลในการทำงานต่าง ๆ เช่น การทำงานจากที่บ้าน หรือเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ สามารถช่วยเพิ่มความพึงพอใจในการทำงาน และลดความเครียดให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดี

5. ให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม

การส่งเสริมให้พนักงานทำงานเป็นทีมไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และการทำงานร่วมกันเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน การมีความสัมพันธ์ที่ดีในที่ทำงานเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้พนักงานรู้สึกมีความสุข และต้องการที่จะอยู่ในองค์กรต่อไป ลดการลาออกจากงาน

การสร้างองค์กรให้เป็นที่ต้องการของทั้งพนักงาน และผู้สมัครงาน เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญกับ “Employee Engagement” เพราะการมีส่วนร่วมของพนักงานจะนำไปสู่ความภักดีที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการลงทุนกับพนักงาน ถือเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดที่องค์กรสามารถทำได้ เพราะพนักงานที่มีความสุขจะนำมาซึ่งการทำงานที่มีประสิทธิผล สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และช่วยให้องค์กรการเติบโตได้อย่างยั่งยืน หากสนใจเครื่องมือ EMPLOYEE ENGAGEMENT PLATFORM ที่เหล่า HR และผู้นำธุรกิจไม่ควรพลาด เพราะเครื่องมือนี้จะมาช่วยบริหารทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามคอนเซป CONNECTING PEOPLE เชื่อมโยงคนทุก Generation ในองค์กรเข้าด้วยกัน สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

สร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้าด้วย MCommerce

MCommerce คือ Retargeting-Driven & Repurchase Platform ที่มุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ MCommerce เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program ที่เชื่อมข้อมูลลูกค้าทุกช่องทางเข้ากับฐานข้อมูลของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลนี้มาต่อยอด และสร้างแคมเปญการตลาดได้อย่างตรงจุด  คุณสมบัติเด่นของ MCommerce สะสมแต้มผ่าน MCommerce ไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้า โดยมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยคุณจัดกิจกรรม

จะยุ่งแค่ไหน ถ้ายังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล

Loyalty Program คือระบบที่ธุรกิจใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และส่งเสริมการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโดยเพิ่มแรงจูงใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม คูปอง หรือส่วนลดพิเศษ เมื่อมีการซื้อสินค้าจากธุรกิจนั้นๆ ลูกค้าจะสามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ของรางวัล บริการฟรี หรือส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป ระบบสะสมแต้มมีหลายรูปแบบ เช่น บัตรสมาชิกที่มีบาร์โค้ดหรือแถบแม่เหล็ก แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน ซึ่งในปัจจุบันระบบสะสมแต้มแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ง่าย ความยุ่งยากแรกที่เห็นได้ชัดหากยังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล หรือใช้ Loyalty

วิธีการใช้ Line OA เพื่อความสำเร็จของธุรกิจร้านขายของออนไลน์

Line Official Account (Line OA) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจร้านขายของออนไลน์ที่ต้องการสร้างความสำเร็จและเพิ่มยอดขาย การใช้ Line OA เริ่มต้นด้วยการสมัครใช้งานและตั้งค่าบัญชีด้วยข้อมูลที่ครบถ้วนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า เมื่อได้บัญชี Line OA แล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการเพิ่มผู้ติดตามโดยการโปรโมทบัญชีผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ร้านค้า โซเชียลมีเดีย หรือสื่อโฆษณา พร้อมกับการใช้ QR Code หรือ Link ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและเพิ่มเพื่อนง่ายดาย เนื้อหาที่ส่งผ่าน

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

สร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้าด้วย MCommerce

MCommerce คือ Retargeting-Driven & Repurchase Platform ที่มุ่งเน้นการดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ MCommerce เปรียบเสมือนศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program ที่เชื่อมข้อมูลลูกค้าทุกช่องทางเข้ากับฐานข้อมูลของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยธุรกิจสามารถนำข้อมูลนี้มาต่อยอด และสร้างแคมเปญการตลาดได้อย่างตรงจุด  คุณสมบัติเด่นของ MCommerce สะสมแต้มผ่าน MCommerce ไม่ได้เพียงแค่ช่วยในการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยืนยาวกับลูกค้า โดยมีทีมงานที่ปรึกษาคอยช่วยคุณจัดกิจกรรม

จะยุ่งแค่ไหน ถ้ายังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล

Loyalty Program คือระบบที่ธุรกิจใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า และส่งเสริมการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโดยเพิ่มแรงจูงใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสะสม คูปอง หรือส่วนลดพิเศษ เมื่อมีการซื้อสินค้าจากธุรกิจนั้นๆ ลูกค้าจะสามารถสะสมคะแนน เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ของรางวัล บริการฟรี หรือส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป ระบบสะสมแต้มมีหลายรูปแบบ เช่น บัตรสมาชิกที่มีบาร์โค้ดหรือแถบแม่เหล็ก แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือการใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสะสมคะแนน ซึ่งในปัจจุบันระบบสะสมแต้มแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ ได้ง่าย ความยุ่งยากแรกที่เห็นได้ชัดหากยังไม่เปลี่ยนมาสะสมแต้มแบบดิจิตอล หรือใช้ Loyalty