NEWS & UPDATE

เปิดวิธีใช้ข้อมูล เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Big Data มีบทบาทสำคัญในหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น การเงิน, การดูแลสุขภาพ, การค้าปลีก, การผลิต, และการศึกษา โดยช่วยในการค้นพบข้อมูลและแนวโน้มใหม่ๆ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการสร้างนวัตกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ  (Data Analytics) อาจใช้ Customer Data Platform (CDP) มาช่วยรวบรวม จัดการ และใช้ Big Data จากหลากหลายแหล่งข้อมูลได้อย่างมีระบบ

นอกจากนี้ Big Data มักถูกอธิบายด้วยกฎ 3V

  1. Volume (ปริมาณ): ข้อมูลมีปริมาณมหาศาล ทำให้การจัดเก็บ และการประมวลผลต้องใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับจำนวนข้อมูล
  2. Velocity (ความเร็ว): ข้อมูลถูกสร้างและสะสมอย่างรวดเร็ว จากหลายแหล่ง เช่น เครื่องมือสื่อสาร, อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, การทำธุรกรรมออนไลน์ ฯลฯ
  3. Variety (ความหลากหลาย): ข้อมูลมีหลายรูปแบบ ทั้งข้อมูลโครงสร้าง (เช่น ฐานข้อมูล) และข้อมูลไม่มีโครงสร้าง (เช่น ข้อความ, วิดีโอ, ภาพ, ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย)

พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในทุก ๆ วัน การใช้ข้อมูลในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดเป็นวิธีที่ทรงพลังในการเพิ่มประสิทธิภาพ และผลลัพธ์ของแคมเปญการตลาดของคุณ ในยุคดิจิทัลนี้ ข้อมูลมีอยู่รอบตัวเรา และการใช้ข้อมูลเหล่านี้อย่างมีประสิทธิผลสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว 

1. การเข้าใจลูกค้าผ่านข้อมูล

การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเป็นขั้นตอนแรกและสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาด ใช้ข้อมูลการซื้อขาย และข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์เพื่อสร้างโปรไฟล์ลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรม ความสนใจ และความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งแคมเปญ และข้อเสนอของคุณให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

2. การตั้งเป้าหมาย และการปรับใช้แคมเปญ

การใช้ข้อมูลเพื่อกำหนดเป้าหมายแคมเปญของคุณให้เหมาะสมสามารถเพิ่ม ROI ได้อย่างมาก การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และส่งข้อความที่เหมาะสมผ่านช่องทางที่พวกเขาใช้งานมากที่สุด นอกจากนี้ การใช้ข้อมูลจากการวิเคราะห์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญ สามารถช่วยให้คุณปรับแต่งแคมเปญให้ดียิ่งขึ้นได้

3. การวัดผลและการปรับปรุงต่อเนื่อง

หลังจากเปิดตัวแคมเปญแล้ว การวัดผลและการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นในการทำความเข้าใจว่าแคมเปญนั้นมีประสิทธิภาพอย่างไร ใช้ KPIs เพื่อติดตามประสิทธิภาพและใช้ข้อมูลนี้เพื่อหาโอกาสในการปรับปรุงและปรับแต่งแคมเปญในอนาคต

การใช้ข้อมูลในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณเข้าใจลูกค้าของคุณได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง กำหนดเป้าหมายแคมเปญได้อย่างแม่นยำ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ การปรับใช้กลยุทธ์การตลาดตามข้อมูลนั้นต้องการความอดทน และความพยายามในการทดลอง วิเคราะห์ และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง แต่ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าได้อย่างไม่ต้องสงสัย หากคุณสนใจแพลตฟอร์มที่จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดของคุณ สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://mobileconnect.co.th/gg/  หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line OA : @mobileconnect (https://lin.ee/5wbBupH) เพื่อรับข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เพราะเราจะให้บริการคุณแบบ “One Stop Service” ครบ จบ ในที่เดียว

Related Post

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,

CRM Solution ความลับของการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร

CRM (Customer Relationship Management) เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านอาหารที่ต้องการรักษาลูกค้า และเพิ่มยอดขาย การนำ CRM มาใช้ในร้านอาหารมีหลายแง่มุมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เรียกได้ว่า CRM คือระบบหรือเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถจัดการข้อมูลลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ โดยการใช้ CRM ร้านอาหารสามารถติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อ ความชอบ และข้อมูลอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงบริการ และสร้างโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำไม CRM

Recent Posts
About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

ความสำคัญของการสร้าง Loyalty Program ในยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นส่วนหนึ่งของ CRM (Customer Relationship Management) ที่ช่วยสนับสนุนการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรวม Loyalty Program เข้ากับระบบ CRM จะช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการและใช้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมาย และเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาวในยุคดิจิทัล ที่มีการซื้อขายสินค้า และการบริการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา การสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม  การมอบรางวัล

ปลดล็อกพลังแห่ง Employee Engagement ด้วยเทคโนโลยี

Employee Engagement หรือ การมีส่วนร่วมของพนักงาน หมายถึง ระดับความกระตือรือร้น ความทุ่มเท และความผูกพันทางอารมณ์ที่พนักงานมีต่อองค์กร พนักงานที่มี Engagement สูง พวกเขามี Passionในการทำงาน และทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จขององค์กร ซึ่งการมีส่วนร่วมของพนักงานไม่เพียงแต่ครอบคลุมถึงความพยายามในการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้สึกภักดี และความเชื่อมั่นที่พนักงานมีต่อองค์กร ผลลัพธ์ของพนักงานที่มี Engagement สูง จะส่งผลดีต่อองค์กรหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า,เพิ่มผลกำไร,