• info@mobileconnect.co.th
  • Mobile Marketing 06 5895 8328
  • Customer service 0 2938 2377 ext.111

MobileConnect

news
5 เทคนิค สยบลูกค้า #ซบเซาแค่ไหน #ก็ขายดิบขายดี

#ซบเซาแค่ไหน #ก็ขายดิบขายดี
5 เทคนิคนี้ สายตาของ Customer และ Marketer มองเห็นต่างกัน
ฉะนั้นอยากถามว่า ในฐานะที่คุณเองก็เป็น Marketer..
คุณเห็น..เหมือนอย่างที่เราเห็นหรือเปล่า?
ครั้งนี้เราจะจับส่วนหนึ่งของการ “ส่งเสริมการขาย” มาเปลือยกันให้เห็นจนหมดเปลือก
ว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง เครื่องมือใดที่เหมาะสม และจะเกิดผลลัพธ์อย่างไร?

1. ทดลองใช้ฟรี ถูกใจกลับมาซื้อแน่
ของใหม่ ยังไม่มีใครรู้จัก..อย่างนั้นก็แจกดีกว่าค่ะ!
ด้วยเทคนิคสุดคลาสสิคที่ไม่เฉพาะเป็นการแนะนำสินค้าของคุณ แต่ยังให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้จริง เข้าถึง Product Value นำไปสู่การตัดสินใจซื้อภายหลัง

โดยการแจกสินค้าทดลองใช้ (Sampling) นั้น สามารถนำ SMS 2ways มาเป็นช่องทางในการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์และแสดงหลักฐานกับพนักงานหน้าเคาท์เตอร์เพื่อรับสินค้าจริงได้ นอกจากจะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกกับลูกค้าแล้ว วิธีนี้ยังช่วยให้แบรนด์สามารถบริหารจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จจาก system controller และสิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือฐานข้อมูลลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้ามาทั้งหมด นำไปสู่การสร้าง “BIG DATA”

แต่ SMS 2way ก็เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในอีกหลายช่องทางที่มีประสิทธิภาพค่ะ ฉะนั้นในการเลือกใช้เครื่องมือเราอาจต้องตัดสินใจด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น ลักษณะสินค้า กลุ่มเป้าหมาย หรือ งบประมาณที่จำกัดค่ะ

2. คูปองส่วนลด ยิ่งให้-ยิ่งได้
Coupons ส่วนลด ใครบ้างไม่ชอบ!?
สำหรับนักช้อป..Coupons ส่วนลดเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รู้สึก happy มากขึ้น เพราะสามารถซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง มีเงินเหลือไปช้อปอย่างอื่นได้อีก

แต่สำหรับนักการตลาด..Coupons เป็นเครื่องมือช่วยกระตุ้นความอยาก หรือ need ของลูกค้า เพื่อให้เข้ามาที่ shop ก่อน และอย่างที่รู้กันดีว่าพฤติกรรมของนักช้อปส่วนมาก จะไม่มาเพื่อซื้อสินค้าเพียงชิ้นเดียวแน่ๆ และมักจะจบลงด้วยยอดซื้อที่มากกว่า budget ที่กำหนดไว้เสมอ

และเพื่อความสะดวกมากขึ้นทั้งลูกค้าและแบรนด์ เราสามารถส่งเป็น E-Coupons โดยใช้ MMS (Multimedia Messaging Service) หรือเรียกง่ายๆ ว่า “ข้อความภาพ” ที่ดึงดูดด้วยภาพสีสันสวยงาม และเข้าใจได้ง่าย ช่วยกระตุ้นความสนใจได้เป็นอย่างดี

3. Cash Back จ่ายแล้ว..ได้เงินคืน!?
“บัตรของคุณจะถูกใช้บ่อยมากขึ้น”
วิธีนี้จะพบเห็นมากในรูปแบบของบัตรเครดิต, member card ต่างๆ ที่ให้คุณได้รับดีลดีๆ ทั้งร้านอาหาร , โรงแรม, ตั๋วเครื่องบิน หรือสิทธิพิเศษต่างๆ กับร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยการใช้จ่ายผ่านบัตรในวงเงินที่กำหนด แล้วได้รับเครดิตคืนเงินตามเงื่อนไขที่ระบุไว้

ซึ่งสมาชิกสามารถแจ้งขอเครดิตเงินคืนได้โดยผ่านทาง SMS ทำให้สมาชิกรู้สึกคุ้มค่ากับการใช้บัตรมากขึ้น และต้องการที่จะหยิบบัตรนี้ขึ้นมาใช้ในครั้งต่อๆ ไป เพราะ “ใช้ทุกครั้ง ได้ส่วนลดทุกครั้ง”

4. Up Sale ด้วยสิทธิแลกซื้อ
“ซื้อครบ 500 บาท สามารถแลกซื้อสินค้าพรีเมี่ยมในราคาพิเศษ”
..คุ้นๆ กับประโยคแบบนี้หรือเปล่าคะ...รู้หรือไม่?

“สิทธิ์แลกซื้อ” เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี.. จากการเสนอบางสิ่งที่น่าสนใจโดยแลกกับเงื่อนไขบางอย่างนั่นคือ ยอดซื้อ ที่แบรนด์ต้องการประกอบกับการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันอย่าง feature “Rewards Card” ของ Line@ ทำให้เกิด customer experience ในรูปแบบใหม่ๆ ให้เกิดความสนุกและสร้างการติดตามจากลูกค้ามากขึ้น

5. Display ให้โดดเด่น จนกลายเป็นเป้าสายตา
เคยเห็นแบรนด์ต่างๆ ที่เลือกสินค้าบางชนิดมาจัดวางหน้าร้าน หรือ ชั้นวางด้านหน้าใกล้จุดชำระเงินไหมคะ? (ถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึง 7-ELEVEN ที่จะจัดสินค้าที่อยู่ในรายการ “สิทธิ์แลกซื้อ” มาไว้ที่ด้านหน้า)

วิธีเหล่านี้ เรียกอีกอย่างว่า การจัดแสดงสินค้า ณ จุดซื้อ (point-of-purchase promotion) ซึ่งก็รวมความไปถึง ป้ายส่งเสริมการขาย หรือการโชว์สาธิตตัวอย่างสินค้าต่างๆ
โดยวิธีนี้ก็จะเพิ่มความโดดเด่นของตัว Product เพื่อดึงดูดให้เกิดการซื้อขายได้มากเลยทีเดียวค่ะ

Mobile Connect Co.,Ltd.

หากสนใจและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายขาย

One Stop Service : เราคือ ผู้นำด้านให้บริการ SMS, 2Ways SMS, USSD, MMS ที่ดีที่สุด

Tel. 06 5895 8328