YouTube ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ‘Search Insight’ สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลใหม่ ๆ มากมายเพื่อช่วยให้นำไปปรับใช้กับกลยุทธ์ในการสร้างคลิปบนแพลตฟอร์มได้ ในขั้นต้น YouTube เปิดเผยภาพรวมของ Search Insights ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งจะรวบรวมข้อมูล ทั้งสิ่งที่ผู้คนกำลังค้นหาในแอปฯ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับช่อง และ เนื้อหาที่เฉพาะเจาะจงของคุณ
คุณสามารถเข้าใช้งาน Search Insights ได้ที่’Analytics’>’Research’ ของ YouTube Studio บนเดสก์ท็อป ซึ่งจะเห็นข้อมูลที่ผู้คนกำลังสนใจ พร้อมด้วยภาพรวมการค้นหา และปริมาณที่คนเข้าชมช่องของคุณที่มาจากการค้นหา นอกจากนี้ YouTube ยังมีฟีเจอร์ “Searches Across YouTube” ที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคำค้นหาที่พบบ่อยที่สุด อีกด้วย
YouTube จะแสดงเครื่องหมายสำหรับ ‘Content Gap’ ซึ่งจะแสดงผลการค้นหาโดยจะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งอาจจะนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ สำหรับครีเอเตอร์ ให้สามารถสร้างคอนเทนต์ให้สอดคล้องกับการค้นหาได้
‘Search Insight’ อาจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากสำหรับนักการตลาด เช่นเดียวกับ Search Console ของ Google และ Google Trends ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมว่าอะไรทำให้ผู้คนเข้ามาชมช่อง YouTube ของคุณ และวิธีที่คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ Content เพื่อให้สอดคล้องไปกับเทรนด์ ณ เวลานั้น ๆ
ขอบคุณข้อมูลจาก Social Media Today