NEWS & UPDATE

YouTube เพิ่ม ‘Search Insights’ สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ทุกคน

YouTube ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ‘Search Insight’ สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลใหม่ ๆ มากมายเพื่อช่วยให้นำไปปรับใช้กับกลยุทธ์ในการสร้างคลิปบนแพลตฟอร์มได้ ในขั้นต้น YouTube เปิดเผยภาพรวมของ Search Insights ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งจะรวบรวมข้อมูล ทั้งสิ่งที่ผู้คนกำลังค้นหาในแอปฯ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับช่อง และ เนื้อหาที่เฉพาะเจาะจงของคุณ

คุณสามารถเข้าใช้งาน Search Insights ได้ที่’Analytics’>’Research’ ของ YouTube Studio บนเดสก์ท็อป ซึ่งจะเห็นข้อมูลที่ผู้คนกำลังสนใจ พร้อมด้วยภาพรวมการค้นหา และปริมาณที่คนเข้าชมช่องของคุณที่มาจากการค้นหา นอกจากนี้ YouTube ยังมีฟีเจอร์ “Searches Across YouTube” ที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคำค้นหาที่พบบ่อยที่สุด อีกด้วย

YouTube จะแสดงเครื่องหมายสำหรับ ‘Content Gap’ ซึ่งจะแสดงผลการค้นหาโดยจะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ซึ่งอาจจะนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ สำหรับครีเอเตอร์ ให้สามารถสร้างคอนเทนต์ให้สอดคล้องกับการค้นหาได้

‘Search Insight’ อาจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากสำหรับนักการตลาด เช่นเดียวกับ Search Console ของ Google  และ Google Trends ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมว่าอะไรทำให้ผู้คนเข้ามาชมช่อง YouTube ของคุณ และวิธีที่คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ Content เพื่อให้สอดคล้องไปกับเทรนด์ ณ เวลานั้น ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก Social Media Today

Related Post

Sale page กับ Microsite เหมือนกันไหม?

Microsite จะมีหน้าเว็บเพจอยู่ที่ประมาณ 2-5 หน้า ซึ่งต่างกับ Sale page ที่มีเพียงหน้าเดียว โดย Microsite จะใส่ข้อมูลได้มากกว่า Sale page แต่ Sale page เองก็มีข้อดีตรงที่ไม่ซับซ้อน เนื่องจากเป็นเว็บเพจเพียงหน้าเดียว ก็สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีจุดประสงค์ในการสร้างที่เด่นชัด ซึ้ง Microsite นั้น เหมาะสำหรับใช้ในการส่งเสริมแคมเปญต่าง

Website ต่างจาก Microsite อย่างไร?

Microsite หรือ Website ล้วนมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งตามขนาด และความเหมาะสม แต่ไม่ว่าจะเป็น Website หรือ Microsite ก็ต่างมีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจทั้งคู่ เพราะทั้ง Website และ Microsite ถือเป็นประตูบานแรกที่จะเปิดเข้าสู่ธุรกิจของคุณให้ลูกค้าได้รู้จักไปยังแบรนด์ สินค้า และผลิตภัณฑ์ของคุณด้วย Website คืออะไร?  Website คือ หน้าเว็บเพจหลายหน้า ซึ่งเชื่อมโยงกันผ่านทางไฮเปอร์ลิงก์ ซึ่งเว็บไซต์นั้นจะมีขนาดใหญ่

5 ประโยชน์ของ Microsite

Microsite เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การทำแบบสำรวจความพึงพอใจ, โปรโมทสินค้า และผลิตภัณฑ์, เปิดตัวสินค้าใหม่, การจัดแคมเปญชิงโชคชิงรางวัล, สะสมแต้ม หรือแม้แต่การจัดแคมเปญกิจกรรมสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ  ประโยชน์ของ Microsite ที่เป็นมากกว่าเว็บไซต์ทั่วไป แถมราคาไม่แพง สามารถสร้าง Big Data สำรวจข้อมูลลูกค้าให้ถูกหลัก PDPA ผ่านการทำแบบสอบถามด้วยเครื่องมือ Microsite ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำรวจข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และสามารถนำไปต่อยอดวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดต่อไปได้อีกด้วย ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำงาน

About Us

บริษัท โมบาย คอนเน็ค จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Mobile
Marketing & CRM แบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความ
เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ให้บริการแก่องค์กรชั้นนำ
ต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

Tags

Related Post

Cannes exclusive campaign

เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ลอรีอัลเมคอัพ ชนิดใดก็ได้ ครบ 599 บาทต่อใบเสร็จ

Sale page กับ Microsite เหมือนกันไหม?

Microsite จะมีหน้าเว็บเพจอยู่ที่ประมาณ 2-5 หน้า ซึ่งต่างกับ Sale page ที่มีเพียงหน้าเดียว โดย Microsite จะใส่ข้อมูลได้มากกว่า Sale page แต่ Sale page เองก็มีข้อดีตรงที่ไม่ซับซ้อน เนื่องจากเป็นเว็บเพจเพียงหน้าเดียว ก็สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีจุดประสงค์ในการสร้างที่เด่นชัด ซึ้ง Microsite นั้น เหมาะสำหรับใช้ในการส่งเสริมแคมเปญต่าง

Website ต่างจาก Microsite อย่างไร?

Microsite หรือ Website ล้วนมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งตามขนาด และความเหมาะสม แต่ไม่ว่าจะเป็น Website หรือ Microsite ก็ต่างมีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจทั้งคู่ เพราะทั้ง Website และ Microsite ถือเป็นประตูบานแรกที่จะเปิดเข้าสู่ธุรกิจของคุณให้ลูกค้าได้รู้จักไปยังแบรนด์ สินค้า และผลิตภัณฑ์ของคุณด้วย Website คืออะไร?  Website คือ หน้าเว็บเพจหลายหน้า ซึ่งเชื่อมโยงกันผ่านทางไฮเปอร์ลิงก์ ซึ่งเว็บไซต์นั้นจะมีขนาดใหญ่